Xúc tiến thương mại
-
2 trường hợp cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài
Theo quy định mới sửa đổi, bổ sung của Chính phủ, có 02 trường hợp được cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài.
-
Đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại phát triển thị trường 2024
Ngày 31/01/2024, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với các cơ quan Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 1/2024 với chủ đề “Đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại phát triển thị trường 2024”.
-
Mở rộng kênh phân phối hàng hóa Việt Nam tại thị trường Trung Quốc thông qua Hội chợ CIIE 2024
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia xuất khẩu hàng hóa chính ngạch, mở rộng kênh phân phối sản phẩm tại thị trường Trung Quốc, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương sẽ tổ chức đoàn doanh nghiệp tham dự Hội chợ Quốc tế nhập khẩu Trung Quốc lần thứ 7 - CIIE 2024 với quy mô trưng bày 400 m2.
-
Gia Lai: Hướng mục tiêu tổng giá trị sản xuất công nghiệp đạt 35.000 tỷ đồng năm 2024
Hoạt động sản xuất công nghiệp, thương mại và xuất nhập khẩu của tỉnh Gia Lai năm 2023 đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh tăng trưởng khả quan.
-
Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lạng Sơn
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 1725/QĐ-TTg ngày 29/12/2023 thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lạng Sơn.
-
Đa dạng hoá các kênh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP
Bên cạnh việc phát triển về số lượng và cải thiện về chất lượng các sản phẩm OCOP, công tác xúc tiến thương mại đa kênh, đặc biệt là trên các nền tảng thương mại điện tử không chỉ góp phần đưa các sản phẩm OCOP đến gần với người tiêu dùng trong nước mà còn giúp quảng bá sản phẩm ra thị trường thế giới.
-
[TRỰC TUYẾN] Đa dạng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP
Tọa đàm do Tạp chí Công Thương tổ chức với sự tham gia của các khách mời cùng thảo luận, đề xuất giải pháp gia tăng tiêu thụ và đa dạng hoá kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP, hỗ trợ kết nối và đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng nhằm kích thích tiêu thụ, thúc đẩy sản xuất, thu hẹp khoảng cách chênh lệch giữa các vùng miền.
-
Trở thành Thương hiệu quốc gia Việt Nam là “bệ phóng” vững chắc cho doanh nghiệp vươn tầm thế giới
Việc xây dựng và phát triển trở thành Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chiến lược mà bất cứ doanh nghiệp Việt Nam nào cũng muốn hướng tới để phát triển bền vững cũng như khẳng định giá trị thương hiệu của doanh nghiệp không chỉ đối với thị trường trong nước mà còn có giá trị để vươn tầm quốc tế một cách vững vàng.
-
Công ty Cổ phần DORI: Hiện thực khát vọng phát triển sản vật Hành Tỏi Lý Sơn
Hành, Tỏi lý Sơn đã được người dân Đảo Lý Sơn (một huyện đảo thuộc tỉnh Quảng Ngãi) trồng vào cuối những năm 60 của thế kỷ trước và được duy trì cho đến nay. Có lẽ không có một sản vật nào ở huyện đảo Lý Sơn có thể thay thế cho cây Hành, cây Tỏi để đại diện cho hình ảnh người dân Lý Sơn.
-
Thúc đẩy xuất khẩu các mặt hàng tiềm năng sang khu vực Tây Á
Để tiếp cận thị trường Tây Á hiệu quả hơn, các doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động nghiên cứu phân loại, xây dựng chiến lược cụ thể đối với từng loại hàng hóa xuất khẩu phù hợp theo nhu cầu của từng nước tại khu vực này.
-
Thúc đẩy liên kết, mở rộng thị trường xuất nhập khẩu vùng Đông Nam Bộ
Ngày 13/12/2023, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại mở rộng thị trường xuất, nhập khẩu vùng Đông Nam Bộ với chủ đề “Tận dụng cơ hội - vững bước tiến mới”.
-
Nhà đầu tư Hoa Kỳ quan tâm đến lĩnh vực bán dẫn, năng lượng sạch tại Việt Nam
Ngày 12/12/2023, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã có buổi làm việc với ông Nirav Patel, Tổng Giám đốc Công ty The Asia Group (TAG) của Hoa Kỳ đang có chuyến công tác tại Việt Nam để tìm hiểu về cơ hội cho các nhà đầu tư Hoa Kỳ trong các lĩnh vực quan trọng như thương mại, đầu tư, công nghệ cao…