Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long - An Giang - "Điểm nhấn" trong quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia

Ngày 6/6, tại An Giang, Bộ Công Thương đã chủ trì, phối hợp tổ chức Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long - An Giang năm 2023 với quy mô hơn 400 gian hàng của các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp đến từ 17 tỉnh, thành phố và Campuchia.

Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long - An Giang năm 2023 diễn ra từ ngày 6-12/6 tại Khu công nghiệp Xuân Tô, phường Tịnh Biên, Thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang, là một trong những hoạt động thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2023 được Bộ trưởng Bộ Công Thương phê duyệt.

Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long - An Giang
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long - An Giang năm 2023

Phát biểu tại Hội chợ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng, Hội chợ Công thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long - An Giang năm nay hứa hẹn sẽ là hoạt động xúc tiến thương mại có tính liên kết vùng quan trọng đối với tỉnh An Giang và các tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Do An Giang sở hữu vị trí địa lý là cửa ngõ thông thương quan trọng của trục Đông - Tây giữa Đồng bằng sông Cửu Long và các nước Đông Nam Á, có cửa khẩu quốc tế giáp với Campuchia, An Giang có nhiều tiềm năng và thuận lợi để trở thành trung tâm phát triển thương mại, dịch vụ và thu hút đầu tư.

Hội chợ là cầu nối hiệu quả, là kênh thương mại quan trọng tạo cơ hội cho các địa phương giao lưu, quảng bá tiềm năng kinh tế, dịch vụ. Đồng thời cũng tạo điều kiện cho các nhà sản xuất, cung ứng được tiếp cận và nắm bắt thị hiếu của đông đảo người tiêu dùng trong nước. Bên cạnh đó, Hội chợ cũng là cơ hội để tìm kiếm đối tác hợp tác, thiết lập kênh phân phối, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm ổn định, bền vững, nâng cao hiệu quả kinh tế và góp phần nâng cao đời sống người dân các địa phương.” - Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhận định.

Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long - An Giang
Lễ Khai mạc Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long - An Giang 2023

Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long - An Giang được xem là một trong những “điểm nhấn” trong quan hệ ngoại giao, hợp tác kinh tế, thương mại giữa tỉnh An Giang (Việt Nam) và 02 tỉnh Takeo, Kandal (Campuchia), với mục tiêu tăng cường xuất khẩu hàng hóa vào thị trường các nước ASEAN nói chung, các nước Tiểu vùng sông Mekong nói riêng.

Hội chợ quy tụ hơn 400 gian hàng với nhiều mặt hàng phong phú, đa dạng về chủng loại và chất lượng như nông thuỷ sản, hàng tiêu dùng, hàng công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, sản phẩm OCOP, đặc sản của các vùng miền,… không chỉ của Việt Nam mà còn cả các doanh nghiệp Campuchia, Lào, Thái Lan,…

Đây là dịp để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, hàng hoá đến người tiêu dùng và là cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, giao lưu, hợp tác kinh doanh, phát triển chi nhánh và mở rộng thị trường xuất nhập khẩu hàng hoá.

Thông qua đó, phát huy hiệu quả thúc đẩy tăng cường hữu nghị, kết nối giao thương, hợp tác thương mại và đầu tư giữa các doanh nghiệp, góp phần tăng kim ngạch xuất nhập khẩu, phát triển thị trường trong và ngoài nước.

Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long - An Giang
Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long - An Giang được xem là một trong những “điểm nhấn” trong quan hệ ngoại giao, hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam - Campuchia

“Hội chợ sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công, ký kết được nhiều hợp đồng mới, mở rộng quan hệ hợp tác kinh doanh giữa doanh nghiệp trong khối ASEAN nhằm phát triển thị trường và hội nhập kinh tế quốc tế trong thời gian tới.” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư nhấn mạnh.

Một số hình ảnh tại Hội chợ:

Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long - An Giang

Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long - An Giang
Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long - An Giang quy tụ hơn 400 gian hàng với nhiều mặt hàng phong phú, đa dạng về chủng loại
Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long - An Giang
Hội chợ là dịp để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, hàng hoá đến người tiêu dùng và tạo điều kiện để các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, giao lưu, hợp tác kinh doanh, phát triển chi nhánh và mở rộng thị trường xuất nhập khẩu hàng hoá.
Huyền My