Xúc tiến thương mại
-
Xuất khẩu sang một số thị trường ASEAN tăng trưởng khá
ASEAN là thị trường xuất khẩu lớn thứ 4 của Việt Nam. Trong quan hệ thương mại với khu vực thị trường ASEAN, Việt Nam có nhiều lợi thế như khoảng cách địa lý gần gũi, thị hiếu, văn hóa có nhiều điểm tương đồng.
-
Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản khai thác các FTA
Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ hợp tác đầu tư, thương mại Việt Nam - Nhật Bản, trọng tâm là khai thác tiềm năng, lợi thế, cơ hội của các FTA song phương và đa phương đã ký kết.
-
Vietnam Foodexpo 2023 - Cơ hội giao thương cho ngành hàng nông sản và công nghiệp thực phẩm
Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo) là sự kiện xúc tiến thương mại được Bộ Công Thương chủ trì tổ chức thường niên, nhằm phát triển thị trường nội địa, đẩy mạnh xuất khẩu tại chỗ đối với ngành hàng nông sản và công nghiệp thực phẩm của Việt Nam.
-
Tiếp tục thúc đẩy xúc tiến thương mại, đầu tư Việt Nam - Nhật Bản
Trong bối cảnh nhu cầu giao thương cũng như đầu tư giữa Việt Nam và Nhật Bản ngày càng tăng, thời gian tới sẽ có nhiều hoạt động xúc tiến thương mại - đầu tư giữa hai nước được tổ chức, triển khai.
-
Xuất khẩu rau quả lấy lại đà tăng trưởng
Xuất khẩu hàng rau quả tăng trưởng tích cực trong 2 tháng đầu năm 2023 trong bối cảnh nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ lực xuất khẩu giảm mạnh.
-
Thúc đẩy liên kết doanh nghiệp công nghiệp chế tạo Việt Nam với các công ty đa quốc gia
Công nghiệp chế tạo Việt Nam có sức hấp dẫn, thu hút lượng lớn nguồn vốn đầu tư nước ngoài, tuy nhiên cần thúc đẩy hơn nữa mối liên kết giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các công ty đa quốc gia trong lĩnh vực này.
-
Hải Dương hội tụ đủ yếu tố để phát triển một số ngành công nghiệp nền tảng
Phát biểu tại buổi làm việc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chỉ ra những tiềm năng, lợi thế nổi trội, riêng có của tỉnh Hải Dương và đánh giá cao những kết quả mà tỉnh đã đạt được trong những năm qua.
-
Tháng 2/2023, xuất khẩu hạt điều tăng mạnh
Xuất khẩu hạt điều của Việt Nam trong tháng 2/2023 đạt xấp xỉ 34,3 nghìn tấn, trị giá 197,7 triệu USD, tăng 25,8% về lượng và tăng 26,9% về trị giá.
-
Tìm kiếm cơ hội hợp tác nông nghiệp, thủy sản giữa Việt Nam và bang Kerala (Ấn Độ)
Bang Kerala và các tỉnh của Việt Nam đã có mối liên hệ chặt chẽ trong những năm qua. Nhiều đoàn của Việt Nam đến thăm Kerala và ngược lại. Đại sứ quán Việt Nam cũng đồng tổ chức nhiều chương trình hội thảo trực tuyến về cơ hội kinh doanh giữa Kerala và Việt Nam
-
Tháng 2, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 13%
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 2/2023 ước đạt 481,8 nghìn tỷ đồng, giảm 6% so với tháng trước và tăng 13,2% so với cùng kỳ năm trước.
-
60 doanh nghiệp mang hàng Việt đến với FOODEX Japan 2023
Tại FOODEX Japan 2023 có hơn 60 doanh nghiệp mang sản phẩm từ Việt Nam sang trưng bày tại các gian hàng, bên cạnh gian hàng của nhiều công ty có trụ sở tại Nhật Bản chuyên nhập khẩu, phân phối hàng Việt Nam.
-
Tiếp tục xúc tiến thương mại hiệu quả, hỗ trợ phát triển sản xuất kinh doanh
Công tác xúc tiến thương mại là một trong những giải pháp quan trọng và hiệu quả, góp phần cải thiện 3 động lực tăng trưởng là đầu tư, xuất khẩu và tiêu dùng thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, phát triển thị trường trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu.