Công đoàn Công ty CP Mạ kẽm công nghiệp VINGAL - VNSTEEL: Đoàn kết vì mục tiêu chung

Trong khuôn viên nhà máy rộng hơn 40.000 m2 với dây chuyền nhà xưởng máy móc thiết bị hiện đại, VINGAL- VNSTEEL luôn là một ngôi nhà ấm áp, đoàn kết vì mục tiêu chung.

Hơn 25 năm ra đời và phát triển, Công ty CP Mạ kẽm công nghiệp VINGAL- VNSTEEL chuyên sản xuất và kinh doanh ba lĩnh vực chính gồm: sản xuất ống thép, gia công cơ khí và mạ kẽm nhúng nóng. Trong khuôn viên nhà máy rộng hơn 40.000 m2 với dây chuyền nhà xưởng máy móc thiết bị hiện đại, VINGAL- VNSTEEL luôn là một ngôi nhà ấm áp, đoàn kết vì mục tiêu chung.

Hướng tới điều gì có lợi cho người lao động VINGAL - VNSTEEL

Công ty VINGAL - VNSTEEL có tổng số lao động là 210 người lao động, trong đó lao động nam 200 người, lao động nữ 10 người.

Trong những năm qua, Công đoàn VINGAL - VNSTEEL đã cùng chính quyền luôn xây dựng mối quan hệ hài hoà nhằm đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động. Xác định rõ vai trò quan trọng trong xây dựng quan hệ lao động hài hoà, trong thời gian qua, Công đoàn VINGAL - VNSTEEL đã có sự đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, triển khai các giải pháp đồng bộ nâng cao vai trò của Công đoàn các cấp trong xây dựng quan hệ lao động, vừa tôn trọng lợi ích của doanh nghiệp, vừa góp phần chăm lo đời sống việc làm và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

cong doan VINGAL - VNSTEEL
Lãnh đạo VNSTEEL nâng ly chúc mừng những thành tựu của VINGAL - VNSTEEL

Công đoàn VINGAL - VNSTEEL luôn làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chính sách của Công ty đối với đoàn viên, người lao động, tạo sự đồng thuận trong tổ chức, triển khai thực hiện kịp thời ngăn chặn, phản bác các thông tin sai lệch gây ảnh hưởng xấu tới quan hệ lao động. Tích cực tuyên tuyền, phổ biến giáo dục và tư vấn pháp luật, tạo sự chuyển biến rõ rệt về ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật nói chung, pháp luật lao động nói riêng đối với người lao động và doanh nghiệp.

Để xây dựng quan hệ lao động lành mạnh, đảm bảo hài hòa lợi ích của hai bên, thì công cụ chính là thỏa ước lao động. Công đoàn VINGAL - VNSTEEL luôn linh động trong hình thức tổ chức phù hợp với tình hình thực tiễn lao động sản xuất của người lao động.

Công đoàn thường xuyên tổ chức lấy ý kiến của người lao động từ cấp tổ, bộ phận sản xuất nên đã tạo điều kiện cho người lao động được thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến khi xây dựng, bổ sung, sửa đổi thỏa ước lao động tập thể và các quy chế, quy định tại doanh nghiệp. Các nội dung liên quan đến quyền, nghĩa vụ của người lao động được đưa ra bàn bạc công khai, dân chủ tại hội nghị người lao động.

Chính những người lao động của VINGAL - VNSTEEL cũng nhận thấy, thỏa ước lao động tập thể của VINGAL - VNSTEEL có các điều khoản có lợi hơn cho người lao động so với quy định của pháp luật!

VINGAL - VNSTEEL hoi nghi
Quang cảnh hội nghị người lao động năm 2022 của VINGAL - VNSTEEL

Công đoàn VINGAL - VNSTEEL: Được lắng nghe cũng là hạnh phúc!

Một trong những vai trò quan trọng của Công đoàn để xây dựng môi trường lao động ổn định, dung hòa được quyền và lợi ích giữa các bên, hạn chế và loại trừ nguy cơ dẫn đến tranh chấp lao động làm phá vỡ quan hệ lao động, gây thiệt hại về quyền, lợi ích cho cả hai bên, đó chính là tổ chức đối thoại giữa người lao động và người sử dụng lao động, giải quyết các vấn đề bức xúc của công nhân. Điều này thực sự cần thiết trong bối cảnh khó khăn chung của ngành Thép trong những năm gần đây.

Trong giai đoạn bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến hầu hết các doanh nghiệp, nhiều doanh nghiệp phải thu hẹp sản xuất, kinh doanh, ảnh hưởng lớn đến việc làm, thu nhập của đoàn viên, người lao động, Công đoàn VINGAL - VNSTEEL luôn có nhiều giải pháp trong việc thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm, là cầu nối thiết yếu để người lao động cảm thông với tình hình khó khăn chung của các Công ty và là chỗ dựa tinh thần cho người lao động.

Công đoàn chủ động rà soát nắm bắt tình hình đời sống, việc làm, tiền lương, việc thực hiện chế độ, chính sách đối với đoàn viên do ảnh hưởng dịch bệnh. Công đoàn hỗ trợ tiền và nhu yếu phẩm cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, ốm đau, luôn đồng hành cùng đoàn viên người lao động trong các hoàn cảnh khó khăn…

VINGAL - VNSTEEL nghi duong
Công ty VINGAL - VNSTEELt ổ chức nghỉ dưỡng cho người lao động hàng năm.

Trong thực tế, người lao động ở đâu cũng giản dị, chất phác, tích cực và yêu quý doanh nghiệp của mình. Ở VINGAL - VNSTEEL cũng vậy. Khi người lao động nhìn thấy được sự trân trọng, tình cảm của Công đoàn, của ban lãnh đạo đơn vị giành cho mình thì mọi khó khăn họ sẽ cùng chia sẻ và không tiếc sức lao động, cống hiến cho đơn vị. VINGAL - VNSTEEL là một đơn vị nằm trong hệ thống Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP (VNSTEEL) cho nên mọi phương châm hành động và mục tiêu phát triển cũng luôn lấy lợi ích của người lao động làm đầu.

VINGAL - VNSTEEL hoi thao
VINGAL - VNSTEELTổ chức các giải hội thao thường niên vào các dịp lễ trong năm.
VINGAL - VNSTEEL phu nu
Công đoàn VINGAL - VNSTEEL tổ chức họp mặt tặng quà nhân ngày Phụ Nữ Việt Nam
VINGAL - VNSTEEL tieng hat
Công đoàn VINGAL - VNSTEEL tổ chức cuộc thi “Tiếng Hát VINGAL” cho CBCNV-NLĐ.

 

VINGAL- VNSTEEL trao qua
Công đoàn VINGAL - VNSTEEL tổ chức trao quà tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

 

VINGAL - VNSTEEL nhan qua tct

Công đoàn VINGAL-VNSTEEL tiếp nhận phần quà từ Công đoàn Tổng công ty.

VINGAL - VNSTEEL nhan qua
Người lao động VINGAL-VNSTEEL rất xúc động trước sự quan tâm của Công đoàn Công Thương Việt Nam và Công đoàn Tổng công ty.
VINGAL - VNSTEEL lam the kien

Ông Lâm Thế Kiên, Chủ tịch Công đoàn VINGAL - VNSTEEL:

"Trong bất cứ hoàn cảnh nào thì tổ chức Công đoàn cũng luôn là chỗ dựa tin cậy của người lao động. Chính vì vậy, cùng với chính quyền và ban lãnh đạo đơn vị, Công đoàn luôn nỗ lực, sáng tạo để ngày càng nâng cao nghiệp vụ, mang tới những phong trào, thi đua trong toàn thể người lao động, khiến người lao động luôn cảm thấy hăng say, nhiệt huyết, gắn kết với đơn vị. Đó chính là điều mà VINGAL -  VNSTEEL luôn hướng tới”.

Minh Thủy