Sức mạnh của VNSTEEL Thăng Long!

Thành lập vào tháng 7/2010, VNSTEEL Thăng Long - doanh nghiệp thành viên của Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL) đến nay đã tròn 13 năm ra đời và phát triển. Trong 13 năm qua, VNSTEEL Thăng Long luôn đạt mức tăng trưởng bền vững nhờ sự đoàn kết của tập thể người lao động, ban lãnh đạo bản lĩnh, có năng lực và luôn biết lắng nghe.

Công ty CP Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long có quy mô và năng lực khá nhỏ bé so với các doanh nghiệp trong hệ thống VNSTEEL, tuy nhiên, với những gì VNSTEEL Thăng Long đã tạo dựng từ những ngày đầu tiên tới nay đều cho thấy những bước tiến của họ thực sự vững chắc cũng như quyết tâm đồng lòng của tập thể những con người nơi đây. Nhìn lại hành trình 13 năm thăng - trầm cùng thị trường tôn mạ và nỗ lực khẳng định giá trị bản thân, các thế hệ lãnh đạo cũng như người lao động VNSTEEL Thăng Long đều cảm thấy vinh dự và tự hào vì có sự đóng góp của mình trong đó.

Là doanh nghiệp sản xuất kinh doanh mặt hàng công nghiệp phục vụ đời sống con người, VNSTEEL Thăng Long quan niệm chất lượng là điều kiện tiên quyết. Lúc mới đi vào hoạt động, cái tên VNSTEEL Thăng Long là một thương hiệu mới toanh, nên phải từng bước gây dựng và phát triển thương hiệu thông qua chính sách chất lượng.

Giai đoạn đó, VNSTEEL Thăng Long đã đề ra phương hướng và mục tiêu phát triển cho riêng mình, trong đó, việc quan trọng là hàng đầu là đảm bảo chỉ tiêu chất lượng trên dây chuyền công nghệ hiện đại nhất từ CHLB Đức và Italy, theo tiêu chuẩn Nhật Bản JIS G3302, G3312, phù hợp tiêu chuẩn châu Âu EN10346, EN10169 tiêu chuẩn Hoa Kỳ ASTM A653/A653M, ASTM A755.

Các sản phẩm của VNSTEEL Thăng Long phải được kiểm định nghiêm ngặt bởi các hệ thống: Quản lý chất lượng ISO 9001:2015, Quản lý môi trường ISO 14001:2015, Quản lý năng lượng 50001:2011 đảm bảo đưa ra thị trường các sản phẩm chất lượng tốt nhất, thân thiện với môi trường, đáp ứng nhu cầu cao của người tiêu dùng.

VNSTEEL Thăng Long trong lễ vinh danh top 100 thương hiệu mạnh Việt Nam 2020-2021
VNSTEEL Thăng Long trong lễ vinh danh top 100 thương hiệu mạnh Việt Nam 2020-2021

Đạt được những tiêu chuẩn vàng về chất lượng rồi mới đến hành trình xây dựng uy tín thương hiệu. Chỉ trong vòng 9 năm đầu, VNSTEEL Thăng Long liên tục chuẩn hóa mọi quy trình sản xuất của mình để có thể đạt được những tiêu chí mà các giải thưởng chất lượng quy định.

Việc đưa mình vào những thử thách về tiêu chuẩn chất lượng này này dù rất vất vả song đã mang lại cho VNSTEEL Thăng Long những thành quả rất đáng giá, đó là hai lần đoạt Thương hiệu Quốc gia, hai lần đoạt giải Chất lượng Quốc gia, nằm trong Top 100 Doanh nghiệp Phát triển bền vững, ba năm liên tiếp đoạt giải Thương hiệu mạnh Việt Nam, sản phẩm nhiều lần được bình chọn là sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội… Hai thương hiệu sản phẩm “Tôn Thăng Long" và "Tôn Việt - Ý" luôn được thị trường tin tưởng tuyệt đối và chiếm vị trí ổn định trong thị trường tôn mạ hiện nay.

Mặc dù tuổi đời còn non trẻ, song do đã xác định cho mình chiến lược và hướng đi đúng đắn, VNSTEEL Thăng Long đã từng bước khẳng định vị thế của mình trong lòng các đối tác và đánh dấu tên tuổi của mình trong thị trường tôn mạ Việt Nam.

Cùng với đó là những đóng góp của Công ty trong hoạt động từ thiện, hướng tới cộng đồng và xã hội trong suốt hành trình phát triển của một doanh nghiệp rất tâm đắc với phương châm "sống là cho cho đi".

Những "người bạn đặc biệt" của người lao động VNSTEEL Thăng Long khi "ba tại chỗ"
Những "người bạn đặc biệt" của người lao động VNSTEEL Thăng Long khi "ba tại chỗ"

Trong đại dịch Covid-19 vừa qua, nói tới VNSTEEL Thăng Long còn là nói tới một doanh nghiệp bản lĩnh, tài tình vì đã hoàn thành cùng một lúc hai nhiệm vụ vừa đảm bảo an toàn cho người lao động “ba tại chỗ” tại chính cơ sở sản xuất của mình vừa đảm giữ vững nhịp sản xuất kinh doanh! Quả là những tháng ngày không thể nào quên đối với VNSTEEL Thăng Long - đơn vị áp dụng “ba tại chỗ” duy nhất của VNSTEEL ở phía Bắc.

Và với những gì đã trải qua trong đại dịch Covid-19, vào những ngày cuối năm 2021, VNSTEEL Thăng Long đã cùng VNSTEEL trao tặng Bệnh viện E 2 máy điện tim 12 cần của với tổng giá trị 198 triệu đồng với mục đích hỗ trợ bệnh viện nâng cao năng lực phòng chống dịch Covid-19! Hướng tới cộng đồng trong suốt hành trình phát triển của mình, đây đúng là phương châm hành động của một doanh nghiệp biết "sống là cho đi".

Một lần nữa, thử thách lại đến với Ban lãnh đạo Công ty CP VNSTEEL Thăng Long khi mà toàn đơn vị bước sang tuổi mới trong hoàn cảnh ngành Thép nói chung, toàn hệ thống VNSTEEL đang trong giai đoạn rất khó khăn. Dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ, sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của HĐQT cùng với sự nỗ lực cố gắng của tập thể người lao động toàn Công ty, tính đến thời điểm tháng 6/2023, chỉ tiêu về lợi nhuận của Công ty đã vượt kế hoạch đề ra cho cả nhiệm kỳ, sản lượng sản xuất và tiêu thụ đạt trên 50%.

Đặt trong bối cảnh sản xuất kinh doanh của nhiều đơn vị trong VNSTEEL không đạt kế hoạch đề ra, người lao động phải dừng việc làm, đây quả là những nỗ lực không nhỏ. Ban lãnh đạo Công ty đã biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực của toàn thể người lao động Công ty trong điều kiện phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức đến vậy.

Những sinh nhật không thể nào quên
Những sinh nhật không thể nào quên

Tuy nhiên, Ban lãnh đạo Công ty cũng nhận định, trong 6 tháng còn lại của năm 2023, cần phải nỗ lực hơn và đoàn kết hơn nữa, để cùng nhau phối hợp. Ban lãnh đạo sẽ bám sát thị trường để đưa ra các chính sách phù hợp, tận dụng tốt thời cơ thị trường để bán hàng. Về phía bộ phận sản xuất, các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật trong sản xuất thực hiện tốt, cùng với việc thực hiện đồng bộ các mặt công tác khác. Đặc biệt, người lao động hãy đồng tâm, đoàn kết, tiếp tục thúc đẩy phong trào thi đua, phối hợp cùng Công ty thực hiện tốt các công tác tuyên truyền, quán triệt để người lao động hiểu, nỗ lực cùng Công ty vượt qua giai đoạn này.

Trong hành trình 13 năm qua, có thể nói, khó khăn chưa khi nào ngừng thử thách những con người VNSTEEL Thăng Long. Và cũng có lẽ vì vậy, tố chất “vượt khó” luôn tiềm ẩn trong họ. Luôn tìm ra những đấu pháp mấu chốt để ứng phó trong mỗi tình huống của thị trường, trong mọi tình huống, VNSTEEL Thăng Long đều kiểm soát tình hình, vượt qua mọi khó khăn để tiếp tục là địa chỉ tin cậy trên thị trường tôn mạ Việt Nam.

Minh Thủy