Xuất hiện thêm ngân hàng cho vay ngân hàng này trả cho ngân hàng khác, lãi suất thấp hơn cả Vietcombank

Sau ngân hàng Vietcombank, BIDV chính thức triển khai chính sách cho vay vốn để trả nợ tại ngân hàng khác với lãi suất từ với lãi suất cho vay từ 6%/năm.

Từ ngày 1/9, các Tổ chức tín dụng được xem xét, quyết định cho khách hàng vay vốn để trả nợ khoản vay tại Tổ chức tín dụng khác với mục đích vay phục vụ nhu cầu đời sống thay vì chỉ được vay phục vụ sản xuất kinh doanh.

Đây là điểm mới tại Thông tư 06/2023/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 39/2016/TT-NHNN của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định về hoạt động cho vay của Tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với khách hàng.

Việc mở rộng quy định cho khách hàng trả nợ tại Tổ chức tín dụng khách áp dụng đối với cả khoản vay phục vụ hoạt động kinh doanh và nhu cầu đời sống sẽ tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận thêm các vốn tín dụng ngân hàng, có thêm cơ hội lựa chọn dịch vụ và tiện ích tốt hơn tại các Tổ chức tín dụng khác (nếu có).

Thực hiện thông tư 06, ngân hàng Vietcombank là ngân hàng đầu tiên triển khai chính sách cho khách hàng cá nhân vay vốn để trả nợ trước hạn khoản vay tại ngân hàng khác với lãi suất vay từ 6,9%/năm trong 06 tháng đầu hoặc 7,5%/năm trong 12 tháng đầu hoặc 8,0%/năm trong 24 tháng đầu. Đến thời điểm hiện tại, BIDV là ngân hàng thứ 2 chính thức triển khai chính sách này với lãi suất vay chỉ từ 6%/năm.

Xem thêm:"Có thể vay ngân hàng này trả cho ngân hàng khác từ 1/9 - Vietcombank triển khai cho vay chỉ từ 6,9%/năm" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

ngân hàng BIDV
Ngân hàng BIDV áp dụng lãi suất vay chỉ từ 6%/năm.

 

Theo đó, đối với khoản vay ngắn hạn, ngân hàng BIDV áp dụng lãi suất vay chỉ từ 6%/năm dành cho khách hàng đang vay vốn sản xuất kinh doanh hoặc phục vụ nhu cầu đời sống có tài sản đảm bảo tại các ngân hàng khác có nhu cầu trả nợ trước hạn và tiếp tục thanh toán các chi phí còn lại.

Đối với khoản vay trung dài hạn, ngân hàng BIDV áp dụng lãi suất vay chỉ từ 6,8%/năm. Khách hàng có thể được vay vốn với thời gian vay lên đến 30 năm (nhưng không vượt quá thời hạn còn lại của khoản vay tại ngân hàng khác) với số tiền cho vay tối đa 100% số tiền dư nợ gốc còn lại và phù hợp chi phí thanh toán tiếp theo phương án vay tại ngân hàng khác.

Khách hàng có thể dùng chính tài sản đảm bảo đang thế chấp tại tổ chức tín dụng khác hoặc tiền gửi, bất động sản của khách hàng hoặc người thân, đồng thời sử dụng nguồn trả nợ linh hoạt qua tài sản khách hàng sở hữu.

Như vậy, với chính sách mới này, khách hàng sẽ có thêm lựa chọn vay vốn với lãi suất thấp và ổn định, giúp khách hàng chủ động trong các kế hoạch tài chính của cá nhân và gia đình.

Lan Anh