SeABank được vinh danh Doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2022

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank ) vừa vinh dự được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2022 (CSI 100) do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD), thuộc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức và bình chọn.

Đây là năm thứ năm SeABank được vinh danh giải thưởng ý nghĩa này.

Chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI) được tổ chức thường niên từ năm 2016 nhằm biểu dương những doanh nghiệp tiên phong thực hiện tốt kinh doanh trách nhiệm, khuyến khích doanh nghiệp áp dụng Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững (CSI) trong quản trị doanh nghiệp gồm các chỉ tiêu liên quan đến chiến lược quản trị doanh nghiệp, quản trị và phát triển nguồn nhân sự, các chính sách đảm bảo quyền lợi cho người lao động, chính sách bảo vệ môi trường, quản trị rủi ro... từ đó giúp xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững.

Danh hiệu này sẽ giúp các doanh nghiệp có thêm cơ hội nâng cao uy tín, thương hiệu, thu hút nguồn nhân lực, cũng như mở ra cơ hội kinh doanh mới thông qua việc gia tăng lòng tin của các đối tác, nhà đầu tư và cổ đông, góp phần vào việc phát triển kinh doanh theo hướng bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay.

Từ hàng trăm hồ sơ tham dự, Ban tổ chức CSI đã bình chọn ra 100 doanh nghiệp bền vững năm 2022 trong đó có SeABank. Đây là sự ghi nhận ý nghĩa những đóng góp của SeABank vào sự phát triển bền vững chung của ngành Ngân hàng cũng như đóng góp cho cộng đồng.

Phát triển bền vững được coi là mục tiêu và chiến lược của SeABank trong quá trình hoạt động. Ngân hàng không ngừng nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp, tối ưu hóa mô hình hoạt động, tăng cường quản trị rủi ro và đầu tư phát triển nguồn nhân lực cũng như đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Hiện SeABank là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai tiêu chuẩn quản trị rủi ro quốc tế Basel III.

Hàng năm, SeABank luôn chú trọng thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, hoạt động vì cộng đồng như chương trình thiện nguyện Xuân yêu thương, SeABankers vì trẻ thơ… Các chương trình này nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ nhân viên SeABank. Hàng trăm nghìn suất quà thấm đượm tình cảm của các SeABankers đã được trao tận tay người dân, người lao động, những trẻ em nghèo trên khắp mọi miền đất nước.

Bên cạnh đó, SeABank cũng dành sự quan tâm đặc biệt đến các hoạt động bảo vệ môi trường tại văn phòng làm việc cũng như thực hiện nhiều hoạt động vì môi trường xanh sạch đẹp. Tuần lễ công dân là hoạt động xã hội thường niên của SeABank kể từ năm 2010 nhằm thể hiện trách nhiệm xã hội của CBNV Ngân hàng với cộng đồng và môi trường sống xung quanh. Năm 2022, với chủ đề “SeABankers vì cuộc sống xanh”,  Tuần lễ công dân được tổ chức với nhiều hoạt động đa dạng và thiết thực như: hiến máu nhân đạo, xây dựng gian hàng xanh, thăm tặng quà và dọn vệ sinh viện dưỡng lão, thu gom và phân loại rác quanh Hồ Hoàn Kiếm, dọn dẹp và vệ sinh đường phố, nhặt rác trên bãi biển, tặng cây xanh…

Trước đó, SeABank đã phối hợp với UBND huyện Hương Sơn - tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức “Lễ trao tặng 153.850 cây xanh ủng hộ trồng rừng và phát triển kinh tế” nhằm giúp đỡ các hộ dân trồng rừng phát triển kinh tế, đồng thời chung tay cùng chính quyền địa phương đẩy mạnh gia tăng diện tích rừng, phủ xanh đồi núi trọc.

Đáng chú ý, SeABank cũng thành lập và duy trì 3 quỹ học bổng Ươm mầm Ước mơ - trao tặng học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học, Quỹ One Day One Smile - hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về y tế, từ thiện và Quỹ Lan tỏa yêu thương - trao tặng các món quà bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm nhân thọ cho những người có hoàn cảnh không may mắn. Năm 2022, thông qua giải chạy thường niên “Cộng Đồng Chạy Vì Tương Lai - SeABank Run For The Future 2022”, Quỹ học bổng Ươm mầm Ước mơ của SeABank đã trao tặng 24 suất học bổng khuyến học trọn đời phổ thông với tổng trị giá hơn 1,62 tỷ đồng cho 24 em học sinh nghèo học giỏi, hiếu học, trong đó có những em không may bị mất cha mẹ do dịch Covid-19.

Thảo Thu