14 em học sinh do SeABank đỡ đầu đã tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022

Có 14 em học sinh do Quỹ khuyến học Ươm mầm Ước mơ thuộc Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đỡ đầu đều hoàn thành tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022.

Năm 2022, Quỹ khuyến học Ươm mầm Ước mơ thuộc Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) tự hào ghi nhận 14 em học sinh do Quỹ đỡ đầu tốt nghiệp THPT với 10/14 em trúng tuyển các trường Đại học theo mong muốn. Đặc biệt, có 4 em học sinh trong số đó được đỡ đầu thông qua giải chạy “Cộng đồng chạy vì tương lai - SeABank Run For The Future” (SeARun) giai đoạn 2018-2020.

Theo đó, có 14 em học sinh do Quỹ đỡ đầu đều hoàn thành tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 và 10 em trong số đó đăng ký xét tuyển lên các bậc học cao hơn và đều trúng tuyển như ý nguyện. Ngoài ra, có 4 em quyết định không tiếp tục đi học, thay vào đó bắt đầu tạo dựng sự nghiệp, theo đuổi những ngành nghề riêng, chăm sóc người thân, đỡ đần gia đình. 

Chi nhánh Thanh Hóa trao Học bổng khởi nghiệp cho em Vũ Quang Đăng xuất sắc hoàn thành THPT
Chi nhánh Thanh Hóa trao Học bổng khởi nghiệp cho em Vũ Quang Đăng xuất sắc hoàn thành THPT

Đặc biệt, trong số 14 em tốt nghiệp năm nay có 4 em được Quỹ đỡ đầu qua Giải chạy SeARun giai đoạn 2018-2020. Đây là những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không chỉ thiếu thốn về vật chất mà còn phải chịu nhiều thiệt thòi, thiếu thốn về tình yêu thương khi các em đều là trẻ mồ côi hoặc có bố mẹ bị bệnh nặng không thể quan tâm chăm sóc con cái, gia cảnh khó khăn, phải vừa học vừa chăm lo cho người thân.

Tuy nhiên, các em đều có ý chí mạnh mẽ, vượt lên nghịch cảnh đề học tập, hướng tới tương lai. Trong kỳ tốt nghiệp vừa qua, 4 em lần lượt trúng tuyển các trường Đại học uy tín gồm: Học viện ngân hàng; Đại học Bách Khoa Hà Nội; Đại học Công nghiệp Hà Nội; Trường Đại học Thủ Dầu Một.   

Tất cả các em học sinh hoàn thành THPT đều được Quỹ Ươm mầm Ước mơ trao tặng 01 suất học bổng khởi nghiệp bao gồm 5 triệu đồng tiền mặt và 01 sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng. Năm 2022, Quỹ trao tổng cộng 140 triệu đồng Học bổng khuyến học cho 14 em. Trước đó, năm học 2020 - 2021, Quỹ đã trao Học bổng khởi nghiệp cho 9 em học sinh tốt nghiệp THPT, các em đều hoàn thành tốt kỳ thi và trúng tuyển vào các trường Đại học theo đúng nguyện vọng.

Quỹ Ươm mầm ước mơ SeABank được thành lập từ năm 2015 với mong muốn hỗ trợ chi phí học tập cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường, hoàn thành ước mơ học tập của mình và có một tương lai tươi sáng hơn. Mỗi em học sinh khi được đỡ đầu bởi Quỹ sẽ nhận được suất học bổng khuyến học trọn đời phổ thông trị giá 1 triệu đồng/tháng, kéo dài đến hết năm học lớp 12.

Chi nhánh Bình Dương trân trọng đóng khung bức thư cảm ơn từ bạn Thùy Dung và chuẩn bị quà mừng Dung tốt nghiệp
Chi nhánh Bình Dương trân trọng đóng khung bức thư cảm ơn từ bạn Thùy Dung và chuẩn bị quà mừng Dung tốt nghiệp

Từ năm 2018, SeABank tổ chức giải chạy thường niên “Cộng đồng chạy vì tương lai - SeABank Run For The Future” nhằm gây quỹ và tìm kiếm các trường hợp hiếu học, có tinh thần vượt khó vươn lên cho Quỹ Ươm mầm ước mơ. Đến hiện tại Quỹ đã nhận đỡ đầu và hỗ trợ 165 em học sinh nghèo hiếu học với tổng số tiền tài trợ gần 14 tỷ đồng. Trong đó, số lượng học sinh được đỡ đầu qua giải chạy là gần 100 em, trong đó có 5 em đã tốt nghiệp và đang tiếp tục nỗ lực cho tương lai. 

Sau 1 năm vắng bóng do Covid-19, SeARun năm 2022 đã quay trở lại, góp phần tiếp nối thành công của Giải chạy thường niên trong việc tạo nên các giá trị cộng đồng. Thông qua giải chạy năm nay, Quỹ tiếp tục nhận đỡ đầu 24 em học sinh, trong đó bao gồm cả những em mất cha mẹ do dịch Covid-19, nâng tổng số học sinh được đỡ đầu lên gần 190 em. Qua đó, Quỹ hy vọng có thể chia sẻ phần nào những khó khăn, mất mát của các em, đặc biệt là những em mồ côi do đại dịch vừa qua với nỗi đau chưa kịp lành, đồng hành và nâng đỡ các em trong hành trình vươn tới ước mơ.

Mạnh Hùng