May 10 phát động thi đua đầu năm, phấn đấu năm 2024 đạt doanh thu là 4.500 tỷ đồng

Ngày 02/01/2024, trong không khí ngày làm việc đầu năm mới, Tổng Công ty May 10 (May 10) đã tổ chức Lễ phát động thi đua năm 2024; Chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm May 10 (08/01/1959 - 08/01/2024).

Sự kiện có sự tham dự của ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty May 10; ông Lê Tiến Trường- Ủy viên BCH Đảng bộ khối Doanh nghiệp Trung ương, Chủ tịch Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex); Bà Phạm Thị Thanh Tâm - Ủy viên BCH Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch Công đoàn Dệt may Việt Nam; cùng đại diện Đảng ủy khối Doanh nghiệp Hà Nội; Liên đoàn Lao động Tp. Hà Nội, Quận Long Biên; Đoàn khối Doanh nghiệp Hà Nội.

Về phía May 10 là ông Thân Đức Việt - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng Công ty cùng các thanh viên trong BCH Đảng ủy, HĐQT, cơ quan Tổng giám đốc và toàn thể CBCNV Tổng công ty  tại Hà Nội.

Trong bài phát biểu nhân kỷ niệm 65 năm ngày Bác về thăm May 10 và phát động thi đua năm 2024, ông Thân Đức Việt - Tổng Giám đốc, Tổng Công ty May 10 nhấn mạnh, 65 năm kể từ ngày bác Hồ về thăm, những lời dạy bảo ân cần của Bác đã thực sự trở thành kim chỉ nam trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của May 10, là nguồn sức mạnh tinh thần cho các phong trào thi đua cũng như trong định hướng phát triển của May 10, đưa May 10 trở thành một trong những lá cờ đầu của ngành Dệt May Việt Nam. Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh mãi mãi soi sáng trên từng chặng đường phát triển của May 10.

Ông Thân Đức Việt Tổng giám đốc Tổng Công ty May 10 phát biểu tại sự kiện
Ông Thân Đức Việt - Tổng Giám đốc, Tổng Công ty May 10 đọc diễn văn nhân kỷ niệm 65 năm ngày Bác về thăm May 10 đồng thời  phát động thi đua năm 2024.

Kết quả năm 2023 trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế và ngành Dệt May Việt Nam, May 10 gặp rất nhiều khó khăn thách thức chưa từng có tiền lệ, nhưng với sự chỉ đạo sáng suốt của Hội đồng quản trị, sự điều hành linh hoạt của Ban giám đốc, tập thể CBCNV May 10 đã đoàn kết, phát huy trí tuệ, từng bước tháo gỡ khó khăn, tìm các giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm và ổn định thu nhập cho người lao động, hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra.

Cụ thể năm 2023 Tổng Công ty May 10 đạt: Tổng doanh thu là 4.248 tỷ đồng, tăng 1,15% so với kế hoạch, đạt 90,92% so với năm 2022; Lợi nhuận trước thuế là 123 tỷ đồng, tăng 11,8% so với kế hoạch, đạt 81,86% so với năm 2022; Thu nhập bình quân là 9.250.000 đồng/người/tháng...

Tổng công ty đã được khách hàng trong nước và quốc tế tin tưởng, khẳng định qua các giải thưởng cao quý như: Top 100 doanh nghiệp bền vững; Thương hiệu mạnh tăng trưởng xanh; thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng năm 2023, Bằng khen vì có thành tích trong phong trào thi đua (nhân dịp Đại hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hà Nội), Cờ “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua” khối doanh nghiệp, Cờ “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”của UBND thành phố Hà Nội; Bằng khen đã có thành tích trong công tác xây dựng và bảo vệ thương hiệu của Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam; Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội... Đặc biệt Tổng công ty May 10 tiếp tục lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp vì người lao động”. 

Năm 2023, May 10 cũng đăng cai và tổ chức thành công Hội thi thợ giỏi ngành Dệt May Việt Nam lần thứ VI (lĩnh vực may dệt thoi) và vinh dự giành giải thưởng cao nhất của hội thi với hai giải Bàn tay Vàng cho các nội dung thi Sơ mi và Jacket.

Ông Lê Tiến Trường,  Chủ tịch Tập đoàn Dệt may Việt Nam
Ông Lê Tiến Trường, Chủ tịch Tập đoàn Dệt may Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

Khẳng định năm 2023 là năm khó khăn nhất với ngành Dệt may, Vinatex và Tổng Công ty May 10 khi kim ngạch xuất khẩu Dệt may giảm 10%, tại lễ phát động thi đua, Chủ tịch Tập đoàn Dệt may Việt Nam - Lê Tiến Trường đã biểu dương kết quả của May 10 đạt được, theo đó sau nhiều năm, May 10 quay trở lại Top 3 các đơn vị có lợi nhuận tốt nhất trong ngành may của Tập đoàn. Theo ông Lê Tiến Trường 4 yếu tố làm nên thành công của May 10 trong năm 2023 là:  Kiên cường - Dũng cảm - Sáng tạo - Đoàn kết.

Ông Trường nhấn mạnh năm 2024 được xác định vẫn tiếp tục thử thách với tinh thần sáng tạo, đổi mới, không chủ quan, không tự mãn, trong không khí kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm May 10, Chủ tịch HĐQT Vinatex  mong muốn tập thể NLĐ May 10 từ người lãnh đạo cao nhất đến người công nhân ở mọi xưởng sản xuất, tiếp tục phát huy tinh thần May 10, tinh thần Vinatex, tinh thần ngành Dệt may Việt Nam trong mọi hoạt động.

Với tinh thần không chủ quan trước những thuận lợi mới, nhưng cũng bi quan, buông xuôi trước mọi khó khăn, ông Lê Tiến Trường kêu gọi toàn thể May 10 đoàn kết sáng tạo nỗ lực phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ kế hoạch năm 2024 vì sự nghiệp May 10 thịnh vượng lâu dài và vì một đời sống ngày càng tốt đẹp hơn của NLĐ...

Với quyết tâm cao nhất của toàn thể CBCNV, tại sự kiện 23 đơn vị, phòng ban, xí nghiệp thuộc Tổng Công ty May 10 đã cùng ký giao ước thi đua. Đồng thời hưởng ứng lễ phát động, cùng ngày các xí nghiệp trực thuộc May 10 tại các tỉnh, thành cũng đồng loạt tổ chức phát động ký kết giao ước thi đua đầu năm.

các đơn vị May 10 ký kết giao ước thi đua
Các đơn vị, phòng ban, xí nghiệp thuộc Tổng Công ty May 10 đã cùng ký giao ước thi đua với quyết tâm cao nhất thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ năm 2024

Năm 2024, nền kinh tế thế giới và Việt Nam được dự báo vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, tuy nhiên với tinh thần vượt khó, quyết tâm đạt thành tích cao chào mừng kỷ niệm 65 năm Bác Hồ về thăm, Tổng công ty May 10 đã đặt ra các mục  tiêu chính như: Doanh thu là 4.500  tỷ đồng vượt 6,6% so với năm 2023; Lợi nhuận là 130 tỷ đồng vượt  5,7 % so với năm 2023; Thu nhập bình quân: 9.500.000 đồng/người/tháng tăng 2,7% so với năm 2023...

hình ảnh tại sự kiện
Năm 2024 May 10 phấn đấu đạt doanh thu là 4.500 tỷ đồng vượt 6,6% so với năm 2023.

Với mục tiêu này, May 10 đồng thời phát động toàn Tổng Công ty thi đua "Tiếp tục triển khai sâu rộng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Quyết tâm đồng hành, chia sẻ cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn do suy thoái kinh tế, lạm phát tăng, sức mua yếu, xung đột địa chính trị, cạnh tranh ngày càng cao; Tiếp tục hưởng ứng khẩu hiệu “Chọn việc khó”, sôi nổi tham gia các phong trào thi đua, phát huy sáng kiến cải tiến, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nâng cao năng suất lao động, chất lượng công việc...

Với truyền thống tự lực, tự cường, đoàn kết, vượt khó... tại sự kiện toàn thể đội ngũ cán bộ công nhân viên, người lao động May 10 đều thể hiện sự đồng lòng, phát huy trí tuệ, sáng tạo và nỗ lực không ngừng nghỉ để vững vàng tâm thế vượt mọi khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2024...  

Phan Vi