Đoàn Thanh niên May 10 sức trẻ và tinh thần xung kích
15/03/2023 lúc 16:43 (GMT)

Đoàn Thanh niên May 10 sức trẻ và tinh thần xung kích

 

HOẠT ĐỘNG TỪ THÁNG 4/2022 ĐẾN NAY BAN CHẤP HÀNH ĐOÀN THANH NIÊN KHÓA 34 CỦA TỔNG CÔNG TY MAY 10 ĐÃ NỖ LỰC PHÁT HUY SỨC TRẺ, TRÍ TUỆ TẬP THỂ, HOÀN THÀNH TỐT CÁC NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM MÀ ĐẢNG ỦY TỔNG CÔNG TY GIAO PHÓ, CỤ THỂ HÓA BẰNG NHIỀU HOẠT ĐỘNG THIẾT THỰC Ý NGHĨA CẢ VỀ BỀ NỔI VÀ CHIỀU SÂU.

chu nhat xanh

Chào Mừng 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023), khởi động chuỗi các hoạt động ý nghĩa thiết thực hưởng ứng tháng Thanh niên, sáng Chủ nhật 12/03/2023 vừa qua, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty May 10 (May 10) đã tổ chức buổi ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” năm 2023.

thanh nien

“Ngày Chủ nhật xanh” là hoạt động thường niên, nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức về công tác bảo vệ môi trường trong Đoàn viên - Thanh niên TCT May 10; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của Đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu;

Nhận thức “Môi trường là không gian sống của con người, vì vậy chung tay bảo vệ môi trường không là trách nhiệm của riêng ai và phải được thực hiện thường xuyên, liên tục, mọi lúc mọi nơi…. qua “Ngày Chủ nhật xanh” Đoàn Thanh niên May 10 mong muốn gửi thông điệp ý nghĩa đến với mọi người là “Hãy cùng chung tay bảo vệ ngôi nhà chung của nhân loại. Cuộc sống chỉ thật sự có ý nghĩa khi chúng ta biết giữ gìn màu xanh của môi trường bên ngoài và màu xanh trong tim mình”.

bieu do
tit xen

Đoàn Thanh niên May 10 cho biết bên cạnh Ngày Chủ nhật xanh Đoàn còn có kế hoạch triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực qua đó phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, lan tỏa tinh thần và năng lượng tích cực đến toàn đơn vị thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mục tiêu nhiệm vụ như: Phát động sáng kiến cải tiến; Tổ chức giải bóng đá; Bình chọn những cá nhân tiêu biểu điển hình; Tổ chức lớp đào tạo các kỹ năng mềm theo chương trình đào tạo Young talent của Tập đoàn dệt may cho Đoàn viên thanh niên các đơn vị…

Bên cạnh những hoạt động thường niên, BCH Đoàn Thanh niên May 10 cho biết sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền cho Đoàn viên thanh niên và NLĐ hiểu rõ về những thuận lợi và khó khăn hiện nay của Tổng công ty khi tình hình kinh tế ngày càng khó khăn, nguồn hàng khan hiếm, giá thành nguyên vật liệu đầu vào và cước vận tải tăng mạnh.

hinh anh
tit xen

Để góp công sức nhỏ bé chia sẻ khó khăn với Doanh nghiệp, Đoàn viên Thanh niên May 10 luôn xung kích đi đầu trong các hoạt động, dùng sức trẻ, khỏe để chung vai gánh vác cùng Tổng Công ty.

Cụ thể, năm 2023, theo chủ trương định hướng của lãnh đạo đơn vị là CHỌN VIỆC KHÓ, Đoàn viên Thanh niên trong từng chi đoàn, liên chi đoàn xung kích, đăng ký đảm nhận những công việc khó để nghiên cứu, tìm giải pháp thực hiện.

Anh Nguyễn Vinh Quang Bí thư Đoàn thanh niên May 10 chia sẻ bản thân vừa là cán bộ điều động của Phòng Thị trường 1, với sự giúp đỡ của Lãnh đạo Tổng Công ty và lãnh đạo phòng đã chủ động tìm kiếm, kết nối với các khách hàng để tìm đầy đủ đơn hàng cho đơn vị và điều tiết hàng hóa giữa các đơn vị, tăng hiệu quả hoạt động SXKD của các đơn vị.

Ngoài ra trong tháng Thanh niên – Tháng 3, tháng của tuổi trẻ, phát huy vai trò xung kích trong mọi phong trào đặc biệt là phong trào sáng tạo trẻ, Đoàn viên thanh niên các chi đoàn, liên chi đoàn May 10 đồng thời đăng ký đảm nhận nhiều đề tài nghiên cứu ứng dụng công nghệ 4.0, áp dụng các giải pháp phần mềm trong chuyên môn, công tác đào tạo và tuyên truyền quảng bá hình ảnh của đơn vị.

Cụ thể như: Đăng ký đảm nhận công trình làm clip hướng dẫn cắt áo veston karo trên máy cắt tự động từ công đoạn chuẩn bị mẫu, giác mẫu tới cắt (áp dụng cắt kẻ trên máy cắt tự động cho toàn bộ sản phẩm); Nghiên cứu đề tài duyệt mẫu online, chọn màu, kiểu dáng bằng phần mềm CLO 3D. Tiết kiệm thời gian duyệt mẫu, may mẫu các sản phẩm; Phát triển Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) trong kinh doanh thời trang NĐ; Ứng dụng phần mềm tạo hóa đơn xuất khẩu và báo cáo phân tích số liệu trên Phần mềm Miti của Chi đoàn Phòng Xuất nhập khẩu; Thực hiện theo dõi sản lượng điện, khí nén và hơi tiêu thụ tại Tổng công ty theo ISO 5001 tiến tới thực hiện mô hình Nhà máy xanh…

may 10

Bài: Phan Vi
Thiết kế: Duy Kiên


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí