Công đoàn VNSTEEL: Thành kính báo công dâng Bác và tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

Sáng ngày 27/6/2023, nằm trong chương trình Đại hội Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP (VNSTEEL) lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023- 2028, Đoàn đại biểu thuộc Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP đã làm lễ báo công dâng Bác và tham quan Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến trước khi bước vào phiên làm việc.

Điểm đầu tiên đoàn tới tham quan là Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Bắc Sơn. Dẫn đầu đoàn đại biểu là ông Vương Duy Khánh, Uỷ viên BCH Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Ủy viên BTV Công đoàn Công Thương Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn VNSTEEL. Về phía chính quyền có ông Nghiêm Xuân Đa, Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP, bà Phạm Thị Thu Hiền, Phó Bí thư Đảng ủy Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP.

vnsteel cong doan dang huong

Cả đoàn kính cẩn đặt vòng hoa và dâng hương tưởng nhớ đến công ơn của những anh hùng liệt sỹ đã hy sinh cho Tổ quốc. Trong giây phút linh thiêng, thành kính, các thành viên Công đoàn VNSTEEL đều tự hứa sẽ nỗ lực hơn nữa trong công tác chuyên môn, sẽ gắng hết sức mình để cho “dòng thép” không ngừng vươn xa tới nhiều thị trường hơn nữa.

vnsteel tham lang bac

Ai cũng xúc động khi được vào Lăng viếng Bác. Bầu trời Hà Nội sau cơn mưa như cao hơn, trong hơn khiến cho cảm xúc của toàn đoàn càng thăng hoa. Một tình yêu quê hương đất nước cứ xúc động, trào dâng trong lòng toàn thể đại biểu Công đoàn VNSTEEL.

vnsteel cong doan

Sau đó các đại biểu Công đoàn VNSTEEL di chuyển theo đường Bắc Sơn ra Trụ sở Bộ Ngoại giao để vào thăm tòa nhà Quốc hội. Tại đây, các đại biểu đã chụp những tấm ảnh lưu niệm tại cơ quan hành chính được xem là tối quan trọng, nơi đưa ra các quyết định các vấn đề quan trọng bậc nhất của đất nước. Đây là một công trình hành chính có quy mô lớn và hiện đại nhất Việt Nam, đại diện cho cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất.

vnsteel cong doan nha quoc hoi

Tiếp theo, đoàn đại biểu Công đoàn VNSTEEL đã di chuyển lên về ngã tư Chu Văn An và Hùng Vương để thăm Di tích Phủ Chủ tịch, Nhà 54, Nhà sàn, Nhà 67, Ao Cá Bác Hồ. Đây là những địa danh đã đi vào lịch sử, khiến cho lớp lớp thế hệ sau này đời đời biết ơn vị cha già dân tộc, vị lãnh tụ kính yêu Hồ Chí Minh.

vnsteel cong doan tham nha 67

Các đại biểu Công đoàn VNSTEEL có rất nhiều người sống và làm việc ở mọi miền Tổ quốc. Do vậy, đối với họ lần đầu tiên được trải nghiệm chương trình tham quan, du lịch tâm linh ý nghĩa như thế này đã khiến ai cũng cảm thấy xúc động, hạnh phúc. Họ lắng nghe như nuốt từng lời các câu chuyện về lịch sử của dân tộc. 

vnsteel

 

Công đoàn VNSTEEL đang trong kỳ Đại hội Công đoàn Tổng công ty lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028 với phương châm “Đổi mới-dân chủ-đoàn kết-phát triển”. Đại hội không chỉ là đợt sinh hoạt chính trị trọng đại, dân chủ, sâu rộng, mà còn là một dịp để nhìn lại thành tựu của nhiệm kỳ đã qua từ đó đề ra những nhiệm vụ mới cho một nhiệm kỳ mới. 

Minh Thủy