Công đoàn VNSTEEL: Vinh danh những an toàn vệ sinh viên dịp Tháng Công nhân

Tháng Công nhân 2023 của người lao động Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP (VNSTEEL) đã được mở đầu bằng việc được Công đoàn Công Thương trao tặng cờ Thi đua cho 1 đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong phong trào AT-VSLĐ năm 2022, cùng với đó là 5 an toàn vệ sinh viên của 5 đơn vị trong hệ thống.
natsteelvina
5 đơn vị được Công đoàn Công Thương tặng Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào AT-VSLĐ năm 2022, trong đó có Công ty TNHH NatSteelVina

Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, cùng với văn hóa an toàn “Tổn hại = không” đã thấm nhuần tới từng người lao động, Công đoàn Công ty TNHH NatSteelVina đã nhiều năm quản lý mạng lưới an toàn vệ sinh viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Kết quả là trong Tháng Công nhân 2023, NatSteelVina là một trong 5 đơn vị trong toàn ngành Công Thương được được Công đoàn Công Thương Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào AT-VSLĐ năm 2022.

Ngoài thành tích tập thể, công đoàn viên, an toàn viên Nguyễn Trọng Hưng, công nhân Ca A bộ phận Công nghệ phòng sản xuất Công ty TNHH NatSteelVina cũng là một trong 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn các cấp năm 2022.

Theo nhận xét của ông Hồ Việt Cường, Chủ tịch Công đoàn Công ty NatSteelVina, Nguyễn Trọng Hưng là một an toàn viên có nhiều đóng góp trong ca, luôn chủ động duy trì máy móc thiết bị sạch đẹp, nền nhà sản xuất luôn sạch sẽ không bụi bẩn; giúp Trưởng ca quản lý, phát hiện sớm những nguy cơ mất an toàn. Được công đoàn cấp trên ghi nhận những nỗ lực dù là bé nhỏ nhất, không chỉ an toàn viên cảm thấy phấn khởi mà cả toàn đơn vị đều chung vui niềm vui này.

Nguyễn Thị Nguyệt, nhân viên y tế phòng Tổ chức hành chính Công ty CP Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long cũng chung một niềm tự hào như vậy. Nguyệt tâm sự “Là 1 an toàn vệ sinh viên, tôi còn làm công tác y tế và cũng là thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Công ty, nên tôi luôn có tinh thần trách nhiệm và học hỏi để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao đặc biệt là về việc đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động và công tác đảm bảo môi trường Xanh - Sạch - Đẹp”. Suy nghĩ giản dị, đầy trách nhiệm của Nguyệt cũng tiêu biểu cho tập thể những người lao động của Công ty Tôn mạ Thăng Long – một công ty luôn có phong trào lao động, sáng tạo, ATVSLĐ luôn rất quy củ và bài bản.

Ba an toàn vệ sinh viên còn lại trong hệ thống Tổng công ty Thép Việt Nam –CTCP được nhận cờ thi đua lần này đều thuộc Công  ty CP Gang Thép Thái Nguyên. Đầu tiên là anh Nguyễn Văn Mạnh, Tổ thành phẩm B- Phân xưởng tuyển khoáng - Mỏ sắt Tiến Bộ- CTCP Gang thép Thái Nguyên. Trong năm 2022, anh Nguyễn Văn Mạnh là công nhân vận hành dây truyền tuyển khoáng đồng thời là an toàn viên, tổ trưởng công đoàn.

Luôn ý thức trách nhiệm của bản thân, hàng ca sản xuất luôn chú trọng đến thiết bị được giao đồng thời kiểm tra, nhắc nhở, hướng dẫn các thành viên trong tổ ý thức về an toàn vệ sinh lao động, lường trước các mối nguy để tránh các nguy cơ xảy ra mất an toàn cho người và thiết bị. Từ đó đã góp phần đảm bảo tổ sản xuất và đơn vị làm tốt công tác AT VSLĐ, không để xảy ra tai nạn lao động và sự cố lớn về thiết bị.

Năm 2022, anh Mạnh đạt danh hiệu Lao động  tiên tiến, Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ và An toàn viên xuất sắc. Được khen thưởng lần này, anh Mạnh đã ghi thêm cho mình một thành tích nữa trong bảng thành tích mà anh đã cùng các bạn đồng nghiệp ngày đêm phấn đấu không mỏi mệt.

Đào Duy Phương, an toàn vệ sinh viên của Tổ sửa chữa điện, Phân xưởng Cơ điện của Nhà máy Cán thép Lưu Xá - Công ty CP Gang thép Thái Nguyên thì lại xem nhiệm vụ giữ vững an toàn, vệ sinh lao động là  một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu với bất kể đơn vị nào dù lớn dù nhò.

Không chỉ làm tròn trách nhiệm được giao, bản thân Phương còn luôn tự tìm tòi, học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ trên các mảng được phân giao. Là tổ trưởng Công đoàn, là an toàn vệ sinh viên của tổ, anh luôn nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người lao động, đề xuất với BCH Công đoàn xây dựng nội dung, chương trình hoạt động phù hợp đáp ứng số đông nhu cầu của người lao động.

Đào Duy Phương còn rất tích cực phối hợp với chuyên môn xây dựng các mục tiêu cụ thể và các giải pháp thực hiện hướng tới nhằm nâng cao năng suất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm, tiết kiệm chi phí vật tư hạ giá thành sản phẩm, đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường. Năm 2022 anh đạt danh hiệu "Lao động tiên tiến", năm 2023 anh lại được nhận cờ thi đua xuất sắc trong phong trào AT-VSLĐ, niềm vui quả là khó đong đếm.

“Sản xuất phải an toàn – An toàn để sản xuất” - đó chính là quan điểm xuyên suốt trong hành trình lao động, sản xuất của anh Vũ Thành Chung, an toàn vệ sinh viên - Tổ sản xuất 2- Phân xưởng Oxy – Xí nghiệp Năng lượng – Công ty CP Gang thép Thái Nguyên. Là một an toàn vệ sinh viên, bản thân Vũ Thành Chung luôn tự học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn và năng lực công tác, có tinh thần trách nhiệm cao với chức trách, nhiệm vụ, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ cấp trên giao phó.

Trong năm 2022, anh đã tham gia lớp huấn huyện ATVSV nhóm đối tượng 6 do Công ty tổ chức, đảm bảo hoàn thành các nội dung huấn luyện theo yêu cầu, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ trong sản xuất tại đơn vị. Với những kiến thức này, an toàn vệ sinh viên Vũ Thành Chung luôn thực hiện nhiệm vụ của mình một cách chủ động, tích cực, tinh thần, trách nhiệm, cùng với các anh chị em trong Tổ của mình góp phần chăm sóc khuôn viên của tổ và trong Phân xưởng, đảm bảo giữ vững các tiêu chí “Nhà máy công viên” mà Xí nghiệp Năng lượng đã rất cố gắng đạt được trong thời gian qua.

Những an toàn vệ sinh viên của các đơn vị trong hệ thống Tổng công ty Thép – CTCP, mỗi người một hoàn cảnh, một điều kiện sống, nhưng tất cả họ đều là những người mang sứ mệnh quan trọng nhất đối với bất kể quy trình sản xuất của đơn vị nào – đó là sứ mệnh giữ an toàn cho bản thân, cho đồng đội và cho cho đơn vị. Họ thật xứng là những "hiệp sĩ an toàn"!

Minh Thủy