Có thể vay ngân hàng này trả cho ngân hàng khác từ 1/9 - Vietcombank triển khai cho vay chỉ từ 6,9%/năm

Theo đó, quy định mới này sẽ thúc đẩy các ngân hàng hạ lãi suất cho vay để nâng cao sức cạnh tranh.

Cụ thể, từ ngày 1/9, các tổ chức tín dụng được xem xét, quyết định cho khách hàng vay để trả nợ khoản vay tại tổ chức tín dụng khác với mục đích vay phục vụ nhu cầu đời sống thay vì chỉ được vay phục vụ sản xuất kinh doanh.

Đây là điểm mới tại Thông tư 06/2023/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 39/2016/TT-NHNN của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định về hoạt động cho vay của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với khách hàng.

Tại Thông tư cũ, khách hàng chỉ được vay để trả nợ khoản vay tại Tổ chức tín dụng khác đối với khoản vay phục vụ sản xuất kinh doanh, không áp dụng đối với khoản vay phục vụ nhu cầu đời sống.

Việc mở rộng quy định cho khách hàng trả nợ tại Tổ chức tín dụng khách áp dụng đối với cả khoản vay phục vụ hoạt động kinh doanh và nhu cầu đời sống sẽ tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận thêm các vốn tín dụng ngân hàng, có thêm cơ hội lựa chọn dịch vụ và tiện ích tốt hơn tại các Tổ chức tín dụng khác (nếu có).

Ví dụ: Khách hàng đang có dư nợ của khoản vay mua ô tô tại một ngân hàng A, tuy nhiên, sau khi tham khảo tại ngân hàng B, cũng cùng khoản vay như vậy lãi suất cho vay thấp hơn so với ngân hàng A; đồng thời khi khách hàng vay vốn ngân hàng B sẽ được hưởng thêm ưu đãi đối ở một số các dịch vụ.

Theo đó, khách hàng hoàn toàn có thể đến ngân hàng B đề xuất nhu cầu vay vốn để trả nợ trước hạn cho khoản vay ô tô mà khách hàng đang vay tại ngân hàng A. Như vậy, khách hàng sẽ được tiếp cận khoản vay mới với mức chi phí thấp hơn và sử dụng thêm các dịch vụ mới.

Cũng trong sáng nay, ngày 1/9/2023, ngân hàng Vietcombank đã triển khai chính sách cho khách hàng cá nhân vay vốn để trả nợ trước hạn khoản vay tại ngân hàng khác với lãi suất cho vay từ 6,9%/năm.

Cụ thể hơn, ngân hàng Vietcombank áp dụng mức lãi suất cho vay ưu đãi chỉ từ 6,9%/năm trong 06 tháng đầu hoặc 7,5%/năm trong 12 tháng đầu hoặc 8,0%/năm trong 24 tháng đầu. Sau đó, ngân hàng Vietcombank sẽ điều chỉnh lãi suất cho vay theo tình hình thực tế.

Xem thêm:"Trước nghỉ lễ 2/9, hai ngân hàng lớn tiếp tục giảm lãi suất" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

lãi suất cho vay ngân hàng Vietcombank
Ngân hàng Vietcombank triển khai lãi suất cho vay từ 6,9%.

Khách hàng có thể được vay vốn với thời gian vay lên đến 30 năm (nhưng không vượt quá thời hạn vay còn lại của khoản vay tại ngân hàng đang vay) với số tiền cho vay tối đa 100% số tiền dư nợ gốc của khoản vay tại ngân hàng đang vay.

Khách hàng được sử dụng đa dạng các loại tài sản để đảm bảo cho khoản vay như bất động sản, tiền mặt, số dư trên tài khoản tiền gửi, sổ tiết kiệm, giấy tờ có giá… của người thân, hoặc tài sản của chính khách hàng tại tổ chức tín dụng đang vay.

Như vậy, với chính sách mới này, khách hàng sẽ có thêm lựa chọn vay vốn với lãi suất thấp và ổn định, giúp khách hàng chủ động trong các kế hoạch tài chính của cá nhân và gia đình.

Lan Anh