Tôn vinh những bông hoa EVNGENCO2

Nhân kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/2023, Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) và các Công đoàn trực thuộc có kế hoạch tổ chức các hoạt động thiết thực, ý nghĩa tôn vinh những bông hoa EVNGENCO2

Theo đó căn cứ tình hình thực tế các đơn vị EVNGENCO2 tổ chức các hoạt động với nhiều hình thức, đa dạng, thiết thực, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nữ CNVCLĐ, phù hợp với điều kiện của mỗi đơn vị, kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3 như: Tổ chức mít tinh kỷ niệm gắn với tổng kết, biểu dương tôn vinh nữ CNVCLĐ tiêu biểu trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; thi tìm hiểu văn hoá doanh nghiệp, nữ công gia chánh; tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, tìm hiểu chính sách pháp luật về lao động nữ...;

Đồng thời Hưởng ứng Tuần lễ áo dài (từ 01/3 đến 08/3/2023) do Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động kêu gọi nữ CNVCLĐ mặc áo dài khi tham dự các hoạt động kỷ niệm ngày truyền thống...

Theo Công đoàn EVNGENCO2 qua đây hướng tới nâng cao vai trò, đổi mới hoạt động của Ban nữ công Công đoàn các cấp đối với công tác vận động nữ CNVCLĐ và hoạt động nữ công; kích lệ nữ CNVCLĐ tiếp tục hưởng ứng và tích cực học tập, nâng cao trình độ về mọi mặt, thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Các hoạt động gắn với việc tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", phong trào “Xây dựng người Phụ nữ Việt Nam thời đại mới” trong nữ CNVCLĐ gắn với chủ đề “Nữ đoàn viên công đoàn chủ động sáng tạo, nâng cao năng suất, hiệu quả công tác và xây dựng gia đình hạnh phúc”; đồng thời tạo điều kiện về tinh thần, vật chất cho nữ CNVCLĐ ở vùng sâu, vùng xa, nữ CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

Với đặc thù của ngành sản xuất điện, nữ cán bộ công nhân viên chiếm số lượng rất ít. Phần lớn họ được bố trí làm việc ở các bộ phận gián tiếp như kế toán, tài chính, hành chính, y tế... Đặc biệt ở các đơn vị vận hành, mỗi đơn vị đôi khi chỉ có 01 Nữ CBCNV.

Thực tế làm việc trong môi trường mà “thế mạnh không thuộc về phụ nữ”, các chị em phụ nữ - những "bông hoa" đẹp EVNGENCO2 ngày ngày cần mẫn chung sức nhỏ bé giữ sáng dòng điện, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Dẫu đặc thù công việc có nhiều vất vả nhưng những bông hoa EVNGENCO2 ấy vẫn âm thầm tỏa hương đóng góp sự phát triển của ngành Điện và đất nước. Dưới đây là hình ảnh và câu chuyện về những người “phụ nữ ngành Điện” đang làm việc tại các Đơn vị thành viên thuộc EVNGENCO2.

hình ảnh về các nữ CBCNVLĐ - những bông hoa EVNGENCO2
Chị Nguyễn Vũ Quỳnh Hương, Phó Quản đốc Phân xưởng Sửa chữa Điện - Tự động thuộc Công ty Nhiệt điện Cần Thơ là một trong 2 nữ Cán bộ quản lý tại công ty hiện nay. Trong công việc, chị luôn tâm huyết, gương mẫu, nhiều năm liền được công nhận danh hiệu Lao động tiên tiến, hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp cơ sở.
hình ảnh về bông hoa EVNGENCO2
Nữ công nhân Vũ Thị Trang – Tổ gia công cơ khí, Phân xưởng Sửa chữa Cơ nhiệt, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng năng nổ, nhiệt tâm trong hoạt động đoàn thể. Chị luôn tiên phong trong công tác giữ gìn khuôn viên xanh – sạch – đẹp, tập hợp các anh chị em thành một khối đoàn kết và thống nhất trong thi đua lao động sản xuất.

 

hình ảnh các nữ CNVCLĐ EVNGENCO2
Chị Nguyễn Thị Thu Hương và Trần Thị Én Liên - Công nhân vận hành trạm 220 kV, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng chia sẻ: “Nghĩ đến công nhân vận hành đường dây và trạm biến áp thì ai cũng nghĩ nghề này chỉ dành cho cánh mày râu, kể cả bản thân mình khi đi làm cũng nghĩ mình là một người đàn ông. Những ngày đầu các chị cũng cảm thấy vất vả lắm, nhưng gắn bó lâu với nghề giờ cảm thấy quen, yêu và gắn bó với nghề, với anh em trong đội, trong đơn vị”
hình ảnh về bông hoa EVNGENCO2
Chị Đỗ Thị Phương Huyền bắt đầu công tác tại Nhiệt điện Phả Lại từ năm 2003, với 20 năm công tác dù ở vị trí nào chị cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong công việc, chị luôn tâm huyết, đam mê và nhiệt tình hướng dẫn các thế hệ CBCNV trẻ.

 

hình ảnh về nữ CNVCLĐ EVNGENCO2
Chị Trần Thị Thanh Trúc, Công nhân - Tổ thí nghiệm hóa - Phân xưởng Sửa chữa Điện - Tự động, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đang thực hiện công tác vệ sinh định kỳ điện cực tại kênh nước thải Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn. Trong 5 năm liền chị đạt danh hiệu Lao động tiên tiến (2017-2021).
Ng. Mai