EVNGENCO2: Phối hợp chặt chẽ để chăm lo người lao động

Nhằm đánh giá kết quả thực hiện các nội dung quy định trong quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc và các quy định của pháp luật có liên quan. Ngày 25/11/2022, tại Cần Thơ, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2022.

Ông Trương Hoàng Vũ – Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc EVNGENCO2 cùng ông Nguyễn Duy Lăng - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO2 đồng chủ trì Hội nghị.

Hội nghị có sự tham dự của ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn EVN; ông Vũ Văn Minh - Trưởng ban Chính sách Pháp luật Công đoàn EVN cùng dự tham dự của Hội đồng Quản trị, Ban Tổng Giám đốc, Trưởng Ban Kiểm soát EVNGENCO2, Lãnh đạo các Ban chức năng, đại biểu các cơ quan, đơn vị thành viên và hơn 200 đại biểu được triệu tập.

Báo cáo về tình hình thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) tại Hội nghị ông Nguyễn Duy Lăng – Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO2 cho biết, Công đoàn và chuyên môn Tổng Công ty đã phối hợp thực hiện tốt quy chế dân chủ; hợp đồng lao động, nội quy lao động, an toàn, vệ sinh lao động, các biện pháp cải thiện điều kiện làm việc…

hình ảnh tại Hội nghị người lao động EVNGENCO2
Ông Trương Hoàng Vũ – Tổng Giám đốc EVNGENCO2 (bên phải) đại diện Chính quyền và ông Nguyễn Duy Lăng – Chủ tịch Công đoàn ký thỏa ước lao động tập thể tại Hội nghị

Ông Nguyễn Duy Lăng cho biết quy chế dân chủ, đối thoại và kết quả giải quyết các kiến nghị của tập thể lao động sau đối thoại; tình hình thực hiện sử dụng các quỹ do người lao động (NLĐ) đóng góp; các chế độ, chính sách, quyền làm chủ của người lao động… tại EVNGENCO2 đã được thực hiện đúng quy định, một số nội dung có lợi hơn quy định của Nhà nước mà Nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2022 đề ra.

ông Vũ Duy Lăng phát biểu tại Hội nghị
Ông Nguyễn Duy Lăng – Phó Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Công đoàn trình bày báo cáo tại Hội nghị Người lao động năm 2022.

Báo cáo từ Công đoàn EVNGENCO2 cho thấy việc làm, thu nhập, chế độ Bảo hộ lao động, các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, chế độ nâng lương nâng bậc, chăm sóc sức khoẻ người lao động được EVNGENCO2 quan tâm thường xuyên theo hướng ngày càng cải thiện hơn.

Các quỹ phúc lợi, quỹ khen thưởng và quỹ xã hội do người lao động đóng góp đã được chuyên môn và Công đoàn Tổng Công ty phối hợp quản lý, sử dụng theo quy chế, đúng mục đích đem lại hiệu quả thiết thực.

Trình bày kết quả thực hiện nhiệm vụ SXKD-ĐTXD 10 tháng đầu năm 2022, nhiệm vụ kế hoạch các tháng cuối năm 2022 và năm 2023, ông Trương Hoàng Vũ Tổng Giám đốc EVNGENCO2 cho biết: Sản lượng điện sản xuất lũy kế trong 10 tháng đầu năm 2022 của toàn EVNGENCO2 thực hiện được 13.723,83 tr.kWh, đạt 105,88% kế hoạch 10 tháng, đạt 86,46% kế hoạch năm và tăng 9,05% so với cùng kỳ 2021.

ông Trương Hoàng Vũ phát biểu tại Hội nghị
Ông Trương Hoàng Vũ – Tổng Giám đốc EVNGENCO2 nhấn mạnh để có những kết quả ấn tượng thời gian qua, các đơn vị trong toàn Tổng Công ty đã tuân thủ vận hành an toàn và tin cậy; các nhà máy thủy điện thực hiện đúng quy định, quy trình vận hành hồ chứa, liên hồ chứa, bám sát phương thức vận hành của A0.

Đảm bảo có than sản xuất điện các tháng đầu năm 2023, Tổng công ty đã yêu cầu Người đại diện chỉ đạo Đơn vị khẩn trương làm việc với TKV, TCT Đông Bắc để hoàn thiện các thủ tục và ký kết hợp đồng mua bán than.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn EVN đã ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực cố gắng mà tập thể CBCNV EVNGENCO2 đã hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao.

ông Đỗ Đức Hùng phát biểu tại Hội nghị
Tại Hội nghị ông Đỗ Đức Hùng- Chủ tịch Công đoàn EVN cho biết EVNGENCO2 là một trong 9 Tổng công ty phối hợp chặt chẽ giữa chuyên môn và Công đoàn trong công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, tổ chức tốt các phong trào thi đua, tích cực cải thiện môi trường làm việc cho người lao động để họ phát huy được khả năng làm việc tốt nhất.

Ông Hùng nhấn mạnh trong 2 năm qua, EVNGENCO2 đã thực hiện tốt, bảo đảm đầy đủ chế độ, chính sách cho người lao động theo các quy định pháp luật, quy định của Tập đoàn và Tổng công ty. Quan hệ lao động trong đơn vị ổn định, người lao động yên tâm công tác, thực hiện tốt nhiệm vụ, qua đó góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2022-2024 ra mắt tại Hội nghị
Ban Thanh tra nhân dân EVNGENCO2 nhiệm kỳ 2022-2024 ra mắt tại Hội nghị.

Nhận định thời gian tới, các đơn vị trong EVN nói chung sẽ gặp rất nhiều khó khăn, thách thức do đó ông Hủng nhấn mạnh EVNGENCO2 cần quán triệt “Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở”, đặc biệt là thực hiện tái cơ cấu, đổi mới trong doanh nghiệp; Quan tâm đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thích ứng với giai đoạn tái cơ cấu, chuyển đổi số, năng lượng tái tạo; Tổ chức các phong trào thi đua lao động sản xuất; Thực thi văn hóa doanh nghiệp, xây dựng hình ảnh, thương hiệu…

Trong đó Công đoàn EVNGENCO2 phối hợp với chuyên môn giải quyết ngay các mâu thuẫn, tranh chấp nảy sinh trong quá trình SXKD; Tăng cường công tác “Đối thoại định kỳ tại nơi làm việc”…

Hội nghị cũng đã bầu ra Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ năm 2022-2024 để giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, thực hiện pháp luật về dân chủ ở cơ sở của cơ quan, tổ chức, cá nhân…

Trong năm 2023, EVNGENCO2 sẽ tiếp tục tăng cường công tác quản lý kỹ thuật các tổ máy nhằm đảm bảo vận hành an toàn liên tục, tin cậy, đảm bảo khả dụng cao các tổ máy (đặc biệt là các tổ máy nhiệt điện); chuẩn bị đầy đủ nhiên liệu (than, dầu...), vật tư, thiết bị, nhân lực sẵn sàng đáp ứng yêu cầu huy động của Trung tâm Điều độ HTĐ Quốc gia. Song song đó là thực hiện tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 nhằm đảm bảo công tác sản xuất kinh doanh.

Tại Hội nghị, EVNGENCO2 đã báo cáo công khai mức trích lập và tình hình sử dụng quỹ khen thưởng, quỹ phúc lợi, mức trích nộp kinh phí công đoàn, BHXH, BHYT; công khai tài chính về các nội dung liên quan đến người lao động từ năm 2021 đến hết tháng 10 năm 2022.

Phương Linh - Minh Lương