[TỌA ĐÀM TRỰC TUYẾN] Sản xuất và phân phối xanh - Giải pháp cho phát triển kinh tế bền vững

Cần có những giải pháp và hành động đột phá thúc đẩy doanh nghiệp áp dụng chu trình sản xuất và phân phối xanh, góp phần tăng khả năng cạnh tranh, hướng tới phát triển kinh tế bền vững. Đây là chủ đề Tọa đàm do Tạp chí Công Thương tổ chức sáng ngày 30/8/2023.

Triển khai Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021 – 2030 do Thủ tướng Chính phủ ban hành tại Quyết định số 889/QĐ-TTg gày 24/6/2020, hơn 2 năm qua, Bộ Công Thương đã triển khai nhiều hoạt động, giải pháp nhằm hoàn thiện cơ chế chính sách, nâng cao nhận thức của cộng đồng, thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng xanh, hướng tới đạt được các mục tiêu phát triển bền vững mà Quyết định 889/QĐ-TTg nói riêng và Chương trình Nghị sự 2030 đã đề ra.

Tuy nhiên, bối cảnh mới đang đặt ra những cơ hội, thách thức mới đối với hoạt động sản xuất và tiêu dùng bền vững, đặc biệt là cam kết của Việt Nam với quốc tế về phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050 tại Hội nghị COP26.

Việt Nam đã đạt được những thành quả như thế nào trong thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững? Cần có những giải pháp nào để nâng cao nhận thức, khuyến khích người dân và doanh nghiệp tham gia vào việc sản xuất và tiêu dùng bền vững, đặc biệt trong bối cảnh mới?

Vấn đề này sẽ được trao đổi dưới những góc nhìn đa dạng và sâu sắc hơn tại Tọa đàm với chủ đề: “Sản xuất và phân phối xanh - Giải pháp cho phát triển kinh tế bền vững” do Tạp chí Công Thương thực hiện.

Tọa đàm sản xuất xanh
Tọa đàm sẽ trao đổi về những giải pháp và hành động đột phá để các doanh nghiệp có thể áp dụng được chu trình sản xuất, tiêu dùng xanh góp phần tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường, hướng tới phát triển kinh tế bền vững.

Tọa đàm sẽ được công chiếu trên Tạp chí Công Thương điện tử; Fanpage: Tự hào hàng Việt Nam vào 9h30 Thứ Tư ngày 30/8/2023.

Tọa đàm có sự tham gia của các khách mời:

- Ông Cù Huy Quang - Phó Chánh Văn phòng Sản xuất và Tiêu dùng bền vững (Bộ Công Thương)

- Bà Nguyễn Thị Mỹ Hưng - Quản lý Bộ phận Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, MM Mega Market Việt Nam

- Ông Nguyễn Hoàng Huân - Phó Giám đốc Công ty CP Tin học, Công nghệ, Môi trường - Vinacomin (VITE)

Nội dung Tọa đàm tập trung vào các vấn đề: 

- Những định hướng và hoạt động cụ thể của Bộ Công Thương nhằm thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững trong thời gian qua với vai trò đơn vị được giao chủ trì, tổ chức thực hiện Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021 – 2030?

- Nhận thức của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh về vấn đề sản xuất, tiêu dùng bền vững nói chung cũng như chuyển hướng sang sản xuất xanh?

- Tác động của xu thế sản xuất xanh và tiêu dùng xanh tới hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp và thói quen của người tiêu dùng?

- Thuận lợi và khó khăn của doanh nghiệp trong việc ứng dụng các giải pháp nhằm xanh hóa sản xuất và chuỗi phân phối?

Thông qua Tọa đàm, cộng đồng xã hội nói chung và các doanh nghiệp, người dân sẽ nhận thức rõ hơn xu hướng và những thách thức trong sản xuất và phân phối xanh; những giải pháp và hành động đột phá để các doanh nghiệp sản xuất và phân phối có thể áp dụng được chu trình sản xuất, tiêu dùng xanh góp phần tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường, hướng tới phát triển kinh tế bền vững.

Trân trọng kính mời quý độc giả quan tâm theo dõi.

Streaming:

Facebook Fanpage Tự hào hàng Việt:

https://www.facebook.com/TuhaohangVietNam.vn;

Tạp chí Công Thương điện tử: http://tapchicongthuong.vn;

Kênh Youtube: https://www.youtube.com/c/TạpchíCôngThương655.

Tạp chí Công Thương