Phát triển bền vững
-
Phát triển bền vững - "Chìa khóa" gia tăng sức hấp dẫn của các khu công nghiệp Việt Nam
Các khu công nghiệp đang giữ vai trò quan trọng trong thu hút đầu tư nước ngoài, xuất nhập khẩu hàng hóa, chuyển dịch cơ cấu kinh tế... của cả nước. Tuy nhiên, để phát triển bền vững và gia tăng sức hấp dẫn của các khu công nghiệp còn rất nhiều việc phải triển khai, giải quyết.
-
BIDV: 4.200 tỷ đồng hỗ trợ các doanh nghiệp dệt may thực hiện chuyển đổi xanh
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đang triển khai gói tín dụng xanh 4.200 tỷ đồng dành cho các doanh nghiệp dệt may thực hiện chuyển đổi xanh theo hướng phát triển bền vững.
-
EU đạt được thỏa thuận quy tắc chung về quyền sửa chữa sản phẩm của người tiêu dùng
Sau khi các quy định được thông qua, đồng nghĩa các nhà xuất khẩu hàng hóa nếu sử dụng thương hiệu của mình tại EU thì phải thiết lập một hệ thống “bảo hành” đi kèm. Điều này có thể sẽ khiến khả năng cạnh tranh bằng thương hiệu riêng tại EU của các nước ngoài EU giảm đi tương đối với chi phí gia tăng.
-
Yếu tố nào giúp Việt Nam tận dụng tốt các cơ hội đầu tư, thương mại từ châu Âu?
Trong bối cảnh những thách thức và cơ hội đan xen hiện nay, việc thực hiện các chính sách thích ứng và các điều chỉnh chiến lược phù hợp sẽ là yếu tố then chốt giúp Việt Nam có thể duy trì tăng trưởng và tận dụng được nhiều cơ hội đầu tư, phát triển bền vững.
-
Phân bón Bình Điền ghi dấu hành trình 50 năm vươn lên phát triển bền vững
Sau 50 năm xây dựng và không ngừng phát triển, Phân bón Bình Điền hiện là nhà sản xuất phân bón hàng đầu Việt Nam và là người bạn đồng hành vì sự phát triển bền vững của nông nghiệp, nông dân Việt Nam.
-
Hơn 200 tác phẩm tham dự Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững”
Ngày 18/12/2023, tại Hà Nội, Ban Giám khảo Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững” đã tham gia chấm điểm vòng Chung khảo và lựa chọn được những tác phẩm xuất sắc nhất thể hiện hiệu quả thông điệp Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và phát triển bền vững.
-
Panasonic đồng hành cùng thế hệ trẻ tạo ra "tác động xanh" cho phát triển bền vững của Việt Nam
Ngày 16/12/2023, tại Hà Nội, Panasonic Việt Nam chính thức khởi động chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” mùa 2, tiếp nối sự thành công và hưởng ứng tích cực của các bạn trẻ sau năm đầu tiên của một trong những chương trình tiên phong do Tập đoàn thực hiện nhằm gắn kết giới trẻ với vấn đề biến đổi khí hậu.
-
SeABank lần thứ 6 được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) vừa vinh dự lần thứ 6 được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI 100).
-
Ngày càng nhiều doanh nghiệp quan tâm đến phát triển bền vững
Gần 25% trong khoảng 500 hồ sơ doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình doanh nghiệp bền vững năm 2023 là các doanh nghiệp mới tham gia lần đầu. Điều này cho thấy gia tăng sự quan tâm của doanh nghiệp đối với phát triển bền vững.
-
Người tiêu dùng ưu tiên hàng Việt Nam chất lượng cao
Tại Diễn đàn “Thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng hàng Việt Nam” do Bộ Công Thương tổ chức vào chiều ngày 11/12/2023, bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) đã chỉ ra một số xu hướng tiêu dùng hàng Việt Nam trong thời gian tới.
-
5 yếu tố để phát triển thương mại điện tử bền vững
Tại Hội nghị Phát triển thương mại điện tử Việt Nam với chủ đề: Phát triển thương mại điện tử bền vững, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Lê Hoàng Oanh đã đề cập đến 5 yếu tố quan trọng để phát triển thương mại điện tử bền vững.
-
Thúc đẩy hiệu quả chuyển dịch xanh, bao trùm ở Việt Nam
Đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế xanh hơn, ít carbon hơn và tuần hoàn nhưng đảm bảo tính bao trùm, toàn diện là vấn đề vừa cơ bản, dài hạn, vừa mang tính thời sự, cấp bách.