Sắp diễn ra Vòng Chung kết Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” năm 2023

Ngày 16/12/2023 tại Nhà hát Bến Thành (Quận 1, TP. Hồ Chí Minh) sẽ diễn ra Vòng Chung kết Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” năm 2023.
Vòng Chung kết Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” năm 2023
Vòng Chung kết Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” năm 2023

Tham gia tranh tài tại Vòng Chung kết Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” năm 2023 là 05 đội thi xuất sắc đến từ các trường: Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh; Trường Đại học Kinh tế - Luật - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh; Trường Đại học Nguyễn Tất Thành; Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng; Trường Cao đẳng Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh.

Trước khi bước vào Vòng chung kết, Cuộc thi đã thu hút gần 10.000 lượt sinh viên, học viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên cả nước tham gia tranh tài ở Vòng Sơ khảo với hình thức thi trực tuyến và Vòng Tuyển chọn với hình thức xây dựng video clip tuyên truyền thông điệp về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng trong thương mại điện tử.

Tại Vòng chung kết, 05 đội thi cùng tham gia trực tiếp thể hiện hiểu biết về pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử trước Ban Giám khảo và khán giả thông qua 3 phần thi:

Phần thi 1: Tài năng - Người tiêu dùng Gen Z

Các đội thi giới thiệu những nét đặc biệt nhất về đơn vị và thông điệp (slogan) về “Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử”. Khuyến khích sử dụng kết hợp các hình thức nghệ thuật để thể hiện được bản sắc, đặc trưng của đơn vị, tổ chức đồng thời đưa ra được thông điệp hấp dẫn, thú vị gắn với đặc thù của đơn vị.

Phần thi 2: Tăng tốc - Kiến thức

Ban giám khảo sẽ đưa ra  các câu hỏi hiển thị trên màn hình LED để tất cả các đội trả lời. Các đội thi sẽ có tối đa 10 giây để đưa ra đáp án trả lời cho mỗi câu hỏi.

Phần thi 3: Đối mặt - Xử lý tình huống

Phần thi gồm 02 nội dung: Xử lý tình huống và Hùng biện

Mỗi đội thi có tối đa 04 phút để trình diễn nội dung xử lý tình huống liên quan tới chủ đề: “Bảo vệ người tiêu dùng trên thương mại điện tử”. Các đội có thể sử dụng mọi loại hình nghệ thuật để mô tả tình huống, cách giải quyết các vấn đề liên quan tới nội dung: “Bảo vệ người tiêu dùng trên thương mại điện tử”.

Mỗi đội sẽ nhận được 01 câu hỏi của Ban Cố vấn để làm rõ nội dung thi và 01 câu hỏi của đội bạn phản biện lại phần trình bày của đội thi.

Chung cuộc, Ban tổ chức sẽ trao 01 Giải Nhất tập thể, 01 Giải Nhất cá nhân và 05 Giải Khuyến khích cá nhân cho Vòng Sơ khảo; 05 Giải Triển vọng cho tập thể tham gia vòng Tuyển chọn; và 01 Giải Nhất, 01 Giải Nhì, 01 Giải Ba, 02 Giải Khuyến khích tại Vòng Chung kết.

Thy Thảo