thương mại điện tử
-
Các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi sử dụng ví điện tử của sinh viên Trường Đại học Văn Lang
Bài báo nghiên cứu "Các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi sử dụng ví điện tử của sinh viên Trường Đại học Văn Lang" do Huỳnh Đăng Thành - Phan Thị Thu Hiền - Trần Thị Trúc Kiều - Lê Thị Linh - Lê Thành Thái - Nguyễn Hoàng Khánh Ly (Khoa Kế toán - Kiểm toán, Trường Đại học Văn Lang) thực hiện.
-
Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com - "Cánh cửa" để doanh nghiệp mở rộng xuất khẩu
Ngày 6/3/2024, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Alibaba.com tổ chức Hội nghị quốc tế thường niên về xuất khẩu trực tuyến B2B và Lễ Công bố 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia vào Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn Alibaba.com.
-
Phú Thọ: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại
Hiểu rõ vai trò của chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại, thời gian qua, Sở Công Thương Phú Thọ đã thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại một cách thường xuyên, liên tục.
-
Doanh thu thương mại điện tử B2C Việt Nam vượt 20 tỷ USD trong năm 2023
Năm 2023, quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam đạt 20,5 tỷ USD, tăng khoảng 4 tỷ USD (tương đương 25%) so với năm 2022, đưa Việt Nam vào nhóm 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử hàng đầu thế giới.
-
Bước tiến mới trong đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao về thương mại điện tử
Vượt kế hoạch trong năm 2023, Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ tiếp tục triển khai một cách hiệu quả các nhiệm vụ trong công tác đào tạo, phát triển TMĐT tại Việt Nam trong những năm tiếp theo.
-
Bán hàng online nợ thuế sẽ bị cấm xuất cảnh, công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng
Lãnh đạo Tổng cục Thuế đề nghị áp dụng các biện pháp cưỡng chế nợ thuế, trong đó có áp dụng biện pháp cấm xuất cảnh đối với người nộp thuế chưa hoàn thành nghĩa vụ thuế thương mại điện tử.
-
Hàng loạt website lớn bị giả mạo, người dân cần cẩn trọng
Để tránh trở thành nạn nhân của lừa đảo trực tuyến hay bị đánh cắp thông tin cá nhân, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng Việt Nam khuyến cáo người dân cảnh giác, không truy cập vào các trang web được nêu dưới đây.
-
Flagship Store - Kết nối gian hàng địa phương trên sàn thương mại điện tử
Với những nỗ lực và sự chung tay phối hợp từ cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và cả các nền tảng thương mại điện tử, mô hình Flagship Store - Gian hàng địa phương trên sàn thương mại điện tử hứa hẹn mang lại nhiều giá trị thiết thực.
-
Cái “duyên” bán hàng khi livestream
Dù mới nổi lên trong hơn một năm trở lại đây, nhưng hình thức livestream bán hàng đang tạo ra những thay đổi sâu rộng trong hoạt động bán lẻ, mở ra một kênh bán hàng hiệu quả với doanh thu vượt trội. Vậy đâu là bí quyết để khai thác triệt để “mỏ vàng” này?
-
"Tấm thảm bay" của thương mại điện tử xuyên biên giới
Giờ đây, xuất khẩu không còn chỉ là những lô hàng lớn, những container đồ sộ. Giờ đây với thương mại điện tử, một chiếc áo, một đôi đũa có thể một mình vượt biển lớn đến tận tay người tiêu dùng và chỉ trong một đêm.
-
Thương mại điện tử giúp tăng cường khả năng tiếp cận thị trường
Thương mại điện tử có khả năng xây dựng mạng lưới đối tác gồm các nhà sản xuất, nhà phân phối, nhà vận chuyển và các bên liên quan khác trong ngành nông sản, sản phẩm địa phương, hàng công nghiệp tiêu dùng ...
-
Cục QLTT TP. Hồ Chí Minh: tạo môi trường kinh doanh lành mạnh
Năm 2023, Cục QLTT TP. Hồ Chí Minh đã kiểm tra trên 5.000 vụ, thu nộp ngân sách đạt trên 96 tỷ đồng, chuyển cơ quan điều tra xem xét khởi tố 21 vụ án hình sự.