Quốc tế nổi bật: Nỗi lo của ông Karl Nehammer

Ông Karl Nehammer cũng cho biết thêm Chính phủ Áo đang mở rộng các đường ống nối nước này với nước láng giềng Đức và Italy với hy vọng tìm được nguồn khí đốt thay thế.

Nỗi lo của ông ông Karl Nehammer

Karl Nehammer
Thủ tướng Áo Karl Nehammer

Thủ tướng Áo Karl Nehammer vừa lên tiếng thừa nhận, nước này chắc chắn sẽ tiếp tục dùng khí đốt từ Nga trong những năm tới. Ông Karl Nehammer cho rằng một ngày nào đó Áo có thể không cần khí đốt của Nga, nhưng điều này không thể xảy ra trong thời điểm hiện tại. 

Ông Karl Nehammer đã nêu rõ nhà cung cấp khí đốt lớn nhất của Áo là OMV đã ký hợp đồng với tập đoàn năng lượng Gazprom của Nga đến năm 2040 và không thể huỷ bỏ hợp đồng này. Ông Karl Nehammer cũng cho biết thêm Chính phủ Áo đang mở rộng các đường ống nối nước này với nước láng giềng Đức và Italy với hy vọng tìm được nguồn khí đốt thay thế.

UAE đầu tư 4,5 tỷ USD phát triển năng lượng tái tạo tại châu Phi

Sultan Ahmed al-Jaber
Chủ tịch COP28 Sultan Ahmed al-Jaber

Chủ tịch COP28 Sultan Ahmed al-Jaber vừa đưa ra nhận định cho rằng thế giới đang không đạt được mục tiêu về chống biến đổi khí hậu vào đúng thời điểm cần thiết như mong đợi. Ông Sultan Ahmed al-Jaber  đã lên tiếng kêu gọi cần có sự thay đổi trong cơ cấu hỗ trợ tài chính toàn cầu trong kỷ nguyên mới. Ông Al Jaber đã đưa ra thông báo Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) cam kết đầu tư 4,5 tỷ USD nhằm đến năm 2030, có thể tạo ra 15 GW năng lượng sạch tại châu Phi.

Mục tiêu của Thái Lan vẫn là thúc đẩy phát triển du lịch

Chính phủ Thái Lan
Nội các Chính phủ Thái Lan nhậm chức

Ngày 5/9, tân Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin cùng các bộ trưởng trong chính phủ liên minh đã chính thức tuyên thệ nhậm chức. Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin cho biết chính phủ của ông sẽ tập trung vào giải quyết nhu cầu của người dân. 

Ông Srettha Thavisin khẳng định cuộc họp đầu tiên của nội các mới sẽ tập trung vào giải quyết vấn đề về chi phí sinh hoạt qua biện pháp cắt giảm giá khí đốt, điện, nới lỏng quy định về thị thực đối với du khách Trung Quốc để thúc đẩy lĩnh vực du lịch.

Dân số châu Phi đang ở ngưỡng cảnh báo

Abdel Fattah El-Sisi
Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi

Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi vừa đưa ra nhận định cho rằng, gia tăng dân số là vấn đề nghiêm trọng nhất mà nước này phải đối mặt. Theo Tổng thống Ai Cập, một số nước có khả năng kiểm soát và điều tiết quá trình tăng trưởng dân số, trong khi nhiều nước khác không làm được việc này. 

Ông El-Sisi cảnh báo rằng, dân số của châu Phi sẽ đạt khoảng 1,6 tỷ người trong vòng vài năm tới.  Ai Cập là quốc gia không có các nguồn tài nguyên dồi dào, nhưng nước này có thể tồn tại và thích ứng trong bối cảnh dân số đã tăng lên tới 105 triệu người.

Niger mở lại không phận cho các chuyến bay thương mại

Niger
Niger mở lại không phận cho các chuyến bay thương mại

Chính quyền quân sự Niger vừa đưa ra thông báo sẽ mở lại không phận nước này cho các chuyến bay với mục đích thương mại. Không phận nước này đã bị đóng cửa từ ngày 26/7 sau cuộc đảo chính quân sự lật đổ chính phủ của Tổng thống Mohammed Bazoum.

Nhật Bản bất bình với lệnh cấm của Trung Quốc

Hải sản Nhật Bản
Trung Quốc đang đưa ra lệnh cấm nhập khẩu hải sản của Nhật Bản

Nhật Bản vừa đưa ra tuyên bố sẽ khiếu nại lên Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) rằng lệnh cấm của Trung Quốc đối với hải sản của Nhật liên quan vụ xả nước thải chứa phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima ra biển là “hoàn toàn không thể chấp nhận”. Bên phía Nhật Bản hy vọng Trung Quốc sẽ tổ chức các cuộc thảo luận với chúng tôi ngay khi có thể và xem xét các biện pháp phù hợp với nghĩa vụ trong Hiệp định RCEP.

Lý do Bỉ không hỗ trợ máy bay chiến đấu cho Ukraine

Frédéric Goetynck
Trung tướng Frédéric Goetynck

Trung tướng Frédéric Goetynck, người đứng đầu Tổng cục Nguồn lực Vật liệu Quốc phòng Bỉ vừa lên tiếng cho biết lý do nước này không gửi máy bay chiến đấu F-16 cho Ukraine bởi vì theo đánh giá của quân đội Bỉ thì các máy bay F-16 của họ đang ở tình trạng kém và không thể gửi tới Ukraine. Ông Goetynck cho rằng những chiếc máy bay này đã bay quá nhiều giờ nên kết cấu của chúng đã bị hao mòn.

Linh Đan