Quản lý thị trường Bắc Kạn phát hiện 1.880 lít rượu trắng không dán tem rượu sản xuất

Bắc Kạn vừa xử phạt một hộ kinh doanh rượu sản xuất trong nước có độ cồn từ 5,5 độ trở lên nhưng không dán tem rượu sản xuất để tiêu thụ trong nước.

Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Kạn vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 20.000.000 đồng đối với hộ kinh doanh Đ. T. T có địa chỉ tại xã Bằng Phúc, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn với hành vi vi phạm: Kinh doanh rượu sản xuất trong nước có độ cồn từ 5,5 độ trở lên không dán tem rượu sản xuất để tiêu thụ trong nước.

Trước đó, ngày 9/9/2023 thực hiện các biện pháp nghiệp vụ Quản lý thị trường, Đội Quản lý thị trường số 3 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp với Tổ tuần tra Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bắc Kạn dừng và khám phương tiện xe ô tô tải BKS 97H-002.87.

Quản lý thị trường
Lực lượng chức năng phát hiên trên xe chứa 94 can rượu trắng (số lượng 1.880 lít), toàn bộ số rượu không được dán tem rượu sản xuất để tiêu thụ trong nước

Quá trình khám thùng xe phát hiên trên xe chứa 94 can rượu trắng (số lượng 1.880 lít), toàn bộ số rượu không được dán tem rượu sản xuất để tiêu thụ trong nước theo quy định tại Nghị định 105/2017/NĐ-CP ngày 14 tháng 9 năm 2017 của Chính Phủ về kinh doanh rượu, được sửa đổi bổ sung tại Nghị định 17/2020/NĐ-CP ngày 05 tháng 02 năm 2020 của Chính Phủ sửa đổi bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương.

Căn cứ kết quả khám phương tiện vận tải và kết quả thẩm tra, xác minh thông tin, Đội Quản lý thị trường số 3 xác định đối tượng vi phạm hành chính là Hộ kinh doanh Đ.T. T có hành vi vi phạm hành chính: Kinh doanh rượu sản xuất trong nước có độ cồn từ 5,5 độ trở lên không dán tem rượu sản xuất để tiêu thụ trong nước.

Do vụ việc vượt thẩm quyền, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 3 đã trình vụ việc lên Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Kạn ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

xử phạt hành chính

Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Kạn đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính hộ kinh doanh Đ. T.T là  20 triệu đồng về hành vi không dán tem rượu sản xuất để tiêu thụ trong nước

Ngày 20/9/2023, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Kạn đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với hộ kinh doanh Đ.T.T với hành vi vi phạm: Kinh doanh rượu sản xuất trong nước có độ cồn từ 5,5 độ trở lên không dán tem rượu sản xuất để tiêu thụ trong nước theo quy định khoản 1 và khoản 2 Điều 28 Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/08/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Hình thức xử phạt chính là phạt tiền 20.000.000 đồng.

Hoàng Dương