Petrolimex đồng hành tặng nhà đại đoàn kết tại Ninh Bình

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) vừa đồng hành cùng Ban Công tác đại biểu hỗ trợ kinh phí 2 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà đại đoàn kết cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Yên Mô.
petrolimex trao tặng nhà
Lãnh đạo Trung ương và lãnh đạo Petrolimex trao 2 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết tại huyện Yên Mô

Nằm ở phía Nam tỉnh Ninh Bình, tình hình phát triển kinh tế - xã hội huyện Yên Mô

còn gặp nhiều khó khăn. Tuy những năm qua nhận được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền nhưng số hộ nghèo và cận nghèo của huyện vẫn còn cao, thu nhập bình quân đầu người thấp vì người dân chủ yếu làm nông nghiệp.

Đến thời điểm hiện tại, Yên Mô có hơn 500 hộ gia đình gặp nhiều vấn đề khó khăn về nhà ở xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn mùa mưa bão trong khi nguồn ngân sách hỗ trợ của địa bàn còn gặp nhiều hạn chế. 

Để kịp thời động viên, chia sẻ với những hoàn cảnh éo le, nâng cao truyền thống “Thương người như thể thương thân”, hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Công tác đại biểu Ủy Ban Thường vụ Quốc hội, Petrolimex đã đồng hành hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà đại đoàn kết trên địa bàn huyện với số tiền ủng hộ 2 tỷ đồng, góp phần thiết thực giúp bà con cải thiện đời sống.

Đây vừa là việc làm cần thiết đóng góp trách nhiệm với cộng đồng, vừa thể hiện tính nhân văn sâu sắc trong các hoạt động an sinh xã hội, thực hiện chủ trương của Nhà nước “Không để ai bị bỏ lại phía sau” và lan tỏa nét đẹp truyền thống của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.

Phát biểu tại Chương trình, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng Ban công tác đại biểu, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Thị Thanh nhấn mạnh Ninh Bình là địa phương giàu truyền thống cách mạng, trong các cuộc kháng chiến đã có hàng nghìn thương binh, liệt sĩ nên số gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh hiện nay là rất lớn.

Vì vậy, trong công tác an sinh xã hội, chương trình hỗ trợ các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Ninh Bình luôn chiếm tỷ lệ lớn, nhất là chương trình xây dựng nhà Đại đoàn kết cho gia đình người có công, gia đình có khó khăn về nhà ở. Trưởng Ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Thanh trân trọng cảm ơn lãnh đạo Tập đoàn đã chung tay góp sức, hỗ trợ để các gia đình chính sách, gia đình khó khăn trên địa bàn huyện Yên Mô có chỗ ở kiên cố, vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống. Sự ủng hộ này mang ý nghĩa rất nhân văn, không những về mặt vật chất mà còn tạo tinh thần phấn khởi, khơi dậy sự đoàn kết trong nhân dân.

Tường Chi