Hơn 100 doanh nghiệp kết nối giao thương tại Hội chợ vùng Đông Nam Bộ - Bình Dương

Ngày 6/9, Bộ Công Thương đã phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hoá và Hội chợ Công Thương vùng Đông Nam Bộ - Bình Dương năm 2023 tại Trung tâm triển lãm WTC Expo thành phố mới Bình Dương.

Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hoá và Hội chợ Công Thương vùng Đông Nam Bộ - Bình Dương nằm trong Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2023, do Bộ Công Thương và UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo và Cục Xúc tiến thương mại, Sở Công Thương tỉnh Bình Dương phối hợp tổ chức. 

Hội nghị đã thu hút hơn 100 doanh nghiệp tham gia với hơn 300 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng về hàng công nghiệp; tiểu thủ công nghiệp; nông sản; nông sản chế biến đạt tiêu chuẩn OCOP; sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; sản phẩm trà và cà phê các loại; sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền các tỉnh, thành trong và ngoài khu vực như: Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh , Bình Thuận, Quảng Nam, Phú Yên, Đắk Nông, Nghệ An, Quảng Trị, Long An, Trà Vinh; các Hội, Hiệp hội như: Logistics, chế biến gỗ, gốm sứ, dệt may, cơ điện, da giày, sơn mài và điêu khắc, xuất nhập khẩu, doanh nhân trẻ, nữ doanh nhân; các doanh nghiệp, Hiệp hội nước ngoài tại Bình Dương như: Hiệp hội Thương gia Đài Loan tại Bình Dương, chi hội doanh nhân đầu tư Hàn Quốc (KOCHAM), Hội hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tại Bình Dương, Hiệp hội thương mại Việt Nam - Ấn Độ.

Hội chợ Công Thương vùng Đông Nam Bộ - Bình Dương
Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hoá và Hội chợ Công Thương vùng Đông Nam Bộ - Bình Dương thu hút hơn 300 doanh nghiệp tham gia với 350 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm (Ảnh: binhduong.gov.vn)

Tại hội nghị, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Vũ Bá Phú đánh giá cao sự phối hợp và đồng hành của tỉnh Bình Dương và các tỉnh Đông Nam bộ cũng như các tỉnh trên cả nước thời gian qua trong triển khai công tác xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư nhằm hỗ trợ doanh nghiệp của tỉnh tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất và kinh doanh.

Hội chợ là cơ hội để doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sản xuất, kinh doanh, hệ thống phân phối… gặp gỡ trực tiếp, trao đổi, tìm hiểu sản phẩm, liên kết, hợp tác giao thương, mở rộng thị trường; chia sẻ kinh nghiệm giữa doanh nghiệp trong nước với doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài.

Đây cũng là dịp để các địa phương vùng Đông Nam bộ nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng hỗ trợ các nhóm ngành xuất khẩu chủ lực, giới thiệu và quảng bá các thương hiệu, sản phẩm, hàng hóa dịch vụ tiêu biểu, thế mạnh phát triển thị trường trong nước và quốc tế.

Cùng với đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh, xuất nhập khẩu, các nhà phân phối tìm kiếm các nhà cung ứng, nguồn hàng tin cậy, chất lượng, qua đó thúc đẩy hoạt động thương mại trong nước và xuất khẩu.

Hội chợ Công Thương vùng Đông Nam Bộ - Bình Dương
Sự kiện là cơ hội để các địa phương vùng Đông Nam bộ nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng hỗ trợ các nhóm ngành xuất khẩu chủ lực, giới thiệu và quảng bá các thương hiệu, sản phẩm, hàng hóa dịch vụ tiêu biểu, thế mạnh phát triển thị trường trong nước và quốc tế

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Dành cho rằng, Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa và Hội chợ Công thương vùng Đông Nam Bộ - Bình Dương năm 2023 sẽ mở ra nhiều cơ hội để thúc đẩy phát triển kinh tế vùng và các địa phương. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển vùng Đông Nam Bộ trở thành vùng năng động, có tốc độ tăng trưởng cao theo Nghị quyết số 24-NQ/TW của Bộ Chính trị đã đề ra.

Điểm nổi bật của sự kiện này là chuỗi các hoạt động như: Hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu hàng hóa giữa Bình Dương và các tỉnh, thành phố trong cả nước; trưng bày, giới thiệu các thế mạnh và tiềm năng, sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành vùng Đông Nam bộ.

Vùng Đông Nam Bộ với dân số 18 triệu người, là vùng có nền công nghiệp phát triển, là điểm đến được ưu tiên lựa chọn của các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Với lợi thế về vị trí địa lý và hệ thống giao thông kết nối vùng và liên vùng về đường thủy, đường bộ, vùng rất thuận lợi cho các hoạt động kết nối giao thương giữa các tỉnh phía Nam và các địa phương khác trên cả nước.

Trong khuôn khổ sự kiện cũng sẽ diễn ra các hội thảo chuyên đề như: Hội thảo về chuyển đổi số, nâng cao năng lực doanh nghiệp tham gia sàn thương mại điện tử quốc tế; hội nghị kết nối nhà bán hàng và sàn thương mại điện tử; hội nghị tập huấn nâng cao năng lực phòng vệ thương mại cho các doanh nghiệp sản xuất trong nước…

Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa và Hội chợ Công Thương vùng Đông Nam bộ - Bình Dương năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 5/9 đến ngày 10/9/2023.

Huyền My