Điện Quang kiến tạo công trình chiếu sáng bảo tàng tỉnh Bến Tre

Tối ngày 23/11, ngày Di sản Văn hóa Việt Nam, công trình Chiếu sáng mỹ thuật Bảo tàng tỉnh Bến Tre do Tập đoàn Điện Quang thiết kế, thi công đã chính thức khánh thành.

Sau thời gian ngừng đón khách để tu sửa, trang bị chiếu sáng nghệ thuật nhằm tạo điểm nhấn về đêm thu hút khách du lịch, tối 23/11 công trình Chiếu sáng mỹ thuật Bảo tàng Bến Tre đã chính thức được khánh thành và đón khách trở lại. Đảm nhận vai trò thiết kế chiếu sáng cho công trình này, ông Lê Công Tuấn Kiệt - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Điện Quang, Giám đốc Công ty Quasarlum cho biết: “Đối với Điện Quang, chiếu sáng mỹ thuật cho công trình Bảo tàng Bến Tre là một câu chuyện về phương pháp, đam mê và cảm xúc. Như một nhà sử học đã nói: Di sản thể hiện chân lý từ quá khứ, hay sự thật trong trái tim con người”. 

Điện Quang kiến tạo công trình chiếu sáng bảo tàng tỉnh Bến Tre
Vẻ đẹp tổng thể của công trình Bảo tàng Bến Tre về đêm do Tập đoàn Điện Quang thiết kế, thi công

 

Điện Quang không coi đây là một dự án kinh doanh, cũng không xem là nơi phô diễn kỹ thuật. Chúng tôi xem đây là sự thể hiện của lòng yêu quý kiến trúc di sản, sự tri ân một anh hùng quân đội và tình hữu nghị đoàn kết với tỉnh Bến Tre. Chúng tôi hiểu rằng mình đang dự khán một nỗ lực to lớn và lâu dài, để bảo tồn và phát triển di sản tại Bến Tre” - Ông Kiệt cho biết thêm. 

Trong những năm qua, Điện Quang tích cực đầu tư vào công nghệ và chất lượng, đặc biệt cho kiến trúc cảnh quan đô thị và thiên nhiên thông qua việc thành lập Phòng Thiết kế Giải pháp Chiếu sáng từ năm 2021, quy tụ chuyên viên các ngành chiếu sáng, đồ họa, xây dựng, kết cấu.

Trước công trình Bảo tàng Bến Tre, Điện Quang đã thực hiện nhiều dự án chiếu sáng mỹ thuật cho các khách hàng khó tính, tiêu biểu như: Showroom ô tô Phát Tiến Bến Tre, Vườn ươm doanh nghiệp công nghệ thông tin ISC Hậu Giang, Phố đi bộ thành phố Vinh, showroom mô tô phân khối lớn Yamaha Revzone Hà Nội, chợ Bến Thành.

Điện Quang kiến tạo công trình chiếu sáng bảo tàng tỉnh Bến Tre
Chợ Bến Thành - công trình tiêu biểu do Điện Quang thực hiện

 

Trong đó điển hình là dự án chiếu sáng mỹ thuật kiến trúc mặt ngoài chợ Bến Thành là một nỗ lực rất lớn của Điện Quang, không chỉ trên bình diện bảo tồn và phát huy giá trị di sản, mà còn giúp làm đẹp cảnh quan đô thị, tạo thêm điểm check-in ban đêm cho khu vực trung tâm TP.HCM.

Với những công trình trên, hy vọng tương lai Điện Quang sẽ tiếp tục chung tay trong hành trình kiến tạo Việt Nam xinh đẹp và hiện đại qua những tác phẩm ánh sáng đặc sắc.

Cùng với sự phát triển của công nghệ chiếu sáng, chiếu sáng mỹ thuật ngày càng được ứng dụng rộng rãi vào các công trình. Nhìn dưới góc độ của kiến trúc và nội thất, việc sử dụng yếu tố ánh sáng có thể giúp tô điểm hoặc ngược lại, phá hủy trực quan của một không gian kiến trúc. Theo đó, giải pháp chiếu sáng của Điện Quang hướng đến sự kết hợp từ bên ngoài lẫn bên trong dự án. Trên cả mục đích chiếu sáng dân dụng, các giải pháp chiếu sáng của Điện Quang góp phần nhấn mạnh đặc trưng nổi bật và tạo độ nhận diện cho công trình, kích thích cảm quan nghệ thuật và tạo ấn tượng ban đầu khó quên của người xem đối với kiến trúc của dự án. 

Hồ Nga