Công ty CP Phân bón Miền Nam với chương trình Về nguồn đầy ý nghĩa

Ngày 23/10/2022, đoàn công tác Đảng ủy Công ty Cổ phần Phân bón Miền Nam đã tổ chức các hoạt động tri ân Về nguồn trên địa bàn Thị xã Quảng Trị.

Phan bon mien nam

Tại đây, đoàn đã trao tặng 03 nhà tình nghĩa tổng trị giá 240.000.000 đồng, trao 20 phần quà cho gia đình có công với Cách mạng, trao 04 phần quà cho gia đình thương binh có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn cũng đã đến thăm và trao quà cho gia đình người có công tiêu biểu trên địa bàn Thị xã.

Cũng trong chương trình, Đoàn công tác Đảng ủy Công ty Cổ phần Phân bón Miền Nam cũng đã đến dâng hương, dâng hoa tri ân các anh Hùng liệt sỹ tại di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị và Bến Thả hoa bờ Nam sông Thạch Hãn. Đoàn cũng đã ghé thăm và hành lễ tại Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn.

Tại đây, đoàn công tác đã cùng nhau ôn lại những dấu mốc lịch sử không thể nào quên của các thế hệ đi trước tại thành cổ Quảng Trị và Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn. Thành cổ Quảng Trị là nơi đã ghi dấu những chiến công không thể nào quên của cha anh đi trước.

Cuộc chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị diễn ra suốt 81 ngày đêm (từ ngày 28/6/1972 đến 16/9/1972), đã ghi vào lịch sử dân tộc Việt Nam một mốc son chói lọi trong cuộc trường kỳ kháng chiến vì hòa bình, được coi là bản hùng ca bất tử trong lịch sử chống Mỹ, cứu nước của dân tộc Việt Nam.

Suốt 81 ngày đêm chiến đấu ác liệt, trên toàn bộ khu vực Thành cổ và thị xã Quảng Trị, Mỹ đã ném xuống hơn 328.000 tấn bom tương đương 7 quả bom nguyên tử Mỹ đã ném xuống Hiroshima – Nhật Bản năm 1945. Trong cuộc chiến đấu quyết liệt này, hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ đã ngã xuống, thân xác hòa vào dòng sông Thạch Hãn, đất mẹ Quảng Trị thiêng liêng và mãi mãi trở thành một phần của đất mẹ thân yêu.

Bên cạnh đó, Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn là nơi quy tụ và an nghỉ đời đời của 10.263 liệt sĩ đã hy sinh trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh, trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước. Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn ngày nay không chỉ là nơi an nghỉ của các anh hùng liệt sĩ mà còn là nơi suy tôn, là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, của tinh thần, ý chí đấu tranh giành độc lập và khát vọng hòa bình của nhân dân ta.

Hoạt động Về nguồn là một trong những hoạt động ý nghĩa được Công ty CP Phân bón miền Nam triển khai nhiều năm qua. Việc đến với các địa danh ghi dấu một phần lịch sử hào hùng không thể nào quên của cha ông ta ngày trước là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của của đoàn công tác Đảng ủy Công ty Cổ phần Phân bón Miền Nam, thể hiện tấm lòng tri ân, biết ơn sâu sắc của thế hệ hôm nay đối với những mất mát hi sinh của các anh hùng liệt sĩ, người có công với Cách mạng để cho đất nước hôm nay được hòa bình, độc lập. Đồng thời qua đó, hoạt động có ý nghĩa giáo dục sâu sắc đến thế hệ hôm nay nói chung, cán bộ người lao động trong Công ty nói riêng.

Đây cũng là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, giúp động viên cán bộ công nhân viên công ty không ngừng nỗ lực phấn đấu học tập, công tác để cống hiến sức mình cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh phồn vinh.

Một số hình ảnh hoạt động trong chương trình:

Phan bon mien nam 10

Phan bon mien nam 1

Phan bon mien nam 2

Phan bon mien nam 3

Phan bon mien nam 4

Phan bon mien nam 5

Phan bon mien nam 6

Phan bon mien nam 7

Phan bon mien nam 8

Phan bon mien nam 9

[Quảng cáo]

PV