Phân bón Miền Nam: Tri ân các Anh hùng, Liệt sỹ bảo vệ Thành cổ Quảng Trị

Công ty Cổ phần Phân bón Miền Nam vừa được vinh dự đồng hành cùng chương trình kỷ niệm 50 năm sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị.

Sáng 14/9 Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 tỉnh Phú Thọ tổ chức kỷ niệm 50 năm sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị (1972 – 2022). Công ty Cổ phần Phân bón Miền Nam rất vinh dự được đồng hành cùng chương trình.

tri an 1

Tham dự buổi lễ có đồng chí Hồ Đại Dũng - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện Công ty Cổ phần Phân bón Miền Nam cùng gần 600 hội viên và đại diện thân nhân các liệt sĩ đã hy sinh tại Thành cổ Quảng Trị.

ho dai dung
Đồng chí Hồ Đại Dũng – Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng
tri an  3
Ông Nguyễn Văn Quý – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Phân bón Miền Nam đến tham dự

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm 50 năm về trước, niềm vui chiến thắng không ngăn nổi những giọt nước mắt khi tưởng nhớ đến các chiến sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị. Nhân dịp này, Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị đã tặng hoa và quà cho Thân nhân các chiến sĩ đã hy sinh.

tri an 4
Lãnh đạo Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị 1972 tỉnh Phú Thọ tặng hoa và quà cho thân nhân liệt sĩ

Cuộc chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị diễn ra suốt 81 ngày đêm (từ ngày 28/6/1972 đến  16/9/1972), đã ghi vào lịch sử dân tộc Việt Nam một mốc son chói lọi trong cuộc trường kỳ kháng chiến vì hòa bình, được coi là bản hùng ca bất tử trong lịch sử chống Mỹ, cứu nước của dân tộc Việt Nam.

Suốt 81 ngày đêm chiến đấu ác liệt, trên toàn bộ khu vực Thành cổ và thị xã Quảng Trị, Mỹ đã ném xuống hơn 328.000 tấn bom tương đương 7 quả bom nguyên tử Mỹ đã ném xuống Hiroshima – Nhật Bản năm 1945. Trong cuộc chiến đấu quyết liệt này, hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ đã ngã xuống, thân xác hòa vào dòng sông Thạch Hãn, đất mẹ Quảng Trị thiêng liêng.

tri an 5
Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trong Thành Cổ Quảng Trị

Đã 50 năm trôi qua nhưng âm hưởng của cuộc chiến đấu 81 ngày đêm mùa hè lịch sử năm 1972 ở Thành cổ Quảng Trị vẫn vang vọng mãi. Thành Cổ Quảng Trị và dòng sông Thạch Hãn đã trở thành tượng đài bất tử, mãi là cội nguồn lịch sử để mỗi người chiêm nghiệm lẽ sống và sống xứng đáng với sự hi sinh cao cả của các liệt sĩ.

 

PV