Công Thương Long An tham dự Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa năm 2022

Sáng ngày 25/8/2022, đại diện Sở Công Thương Long An đã có buổi tham dự Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa năm 2022 tại Trung tâm hội nghị tỉnh Tiền Giang. Hội nghị do Sở Công Thương Long An, Sở Công Thương Tiền Giang và Sở Công Thương Bến Tre phối hợp tổ chức
anh
Bà Châu Thị Lệ- Phó giám đốc Sở Công Thương Long An phát biểu tại Hội nghị

 

Tham dự hội nghị có bà Châu Thị Lệ - Phó giám đốc Sở Công Thương Long An cùng Lãnh đạo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh của Long An và các nhà phân phân phối lớn, doanh nghiệp thu mua, chế biến đến từ TP. Hồ Chí Minh, Tiền Giang, Long An, Bến Tre.

Tại hội nghị, bà Châu Thị Lệ đã giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa đặc trưng của Long An. Đại diện các siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi, các nhà phân phối cũng đã giới thiệu, trình bày về nhu cầu thu mua sản phẩm, hàng hóa và có những tư vấn, hướng dẫn các đơn vị cung ứng về những tiêu chuẩn chất lượng, quy trình thủ tục để trở thành nhà cung ứng. Qua đó, các đơn vị, doanh nghiệp đã giới thiệu sản phẩm, hàng hóa đến các nhà phân phối.

a
Các sản phẩm đặc trưng của Long An được nhiều khách tham quan đánh giá cao

Các đại biểu và khách mời đến dự hội nghị được thăm quan gian hàng trương bày sản phẩm hàng hóa nông thủy sản, thực phẩm, các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp chế biến, sản phẩm OCOP trên địa bàn các tỉnh. Đã có 12 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An tham dự Hội nghị và mang đến các sản phẩm đặc trưng tiêu biểu như: Đặc sản đế Gò Đen của Công ty CP SX KD Đế Gò Đen; Trái cây sấy giòn của Công ty CP Thực phẩm HG; Gạo huyết rồng của HTX Nông nghiệp Gò Gòn; Lạp xưởng heo, nem nướng của HKD Lạp xưởng Kim Huệ; Ống hút cỏ bàng của Cơ sở Sản xuất Miền Tây Xanh;…

Hội nghị đã tạo điều kiện để các doanh nghiệp có cơ hội tìm hiểu nhu cầu, phương thức, tiêu chuẩn thu mua của các siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi và các kênh phân phối của các tỉnh. Đồng thời tại hội nghị đã diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ, hợp đồng tiêu thụ sản phẩm giữa các đơn vị cung ứng với các siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi, nhà phân phối.

Bà Châu Thị Lệ kỳ vọng hội nghị sẽ tạo tiền đề hình thành chuỗi giá trị liên kết sản xuất - tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa ổn định, bền vững với đa dạng các loại hàng hóa, chất lượng cao, giá thành hợp lý và có tính cạnh tranh của các sản phẩm nông thủy sản, thực phẩm của các địa phương.

Minh Huế