Công đoàn EVNGENCO2 thăm, động viên công nhân, viên chức, lao động Thủy điện Trung Sơn nhân “Tháng công nhân”

Ngày 17/5/2023, ông Bùi Văn Thắng - Chủ tịch Công đoàn và ông Nguyễn Văn Ngộ - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty phát điện 2 (EVNGENCO2) cùng đoàn công tác đã đến thăm, động viên tập thể công nhân, viên chức, lao động Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn (Thủy điện Trung Sơn) nhân “Tháng Công nhân - Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động”.

Tiếp đón và làm việc với Đoàn công tác là ông Vũ Hữu Phúc – Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty; Ban lãnh đạo Thủy điện Trung Sơn; ông Lê Tấn Duy – Chủ tịch Công đoàn Công ty, Trưởng phòng Kỹ thuật – An toàn Thủy điện Trung Sơn...

hình ảnh tại buổi làm việc của Công đoàn EVNGENCO2 tại Thủy điện Trung Sơn
Nhân dịp Tháng Công nhân 2023, Công đoàn Tổng Công ty phát điện 2 đã đến thăm, tặng quà động viên người lao động Thủy điện Trung Sơn

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Lê Tấn Duy Chủ tịch Công đoàn Thủy điện Trung Sơn cho biết: thời gian qua, dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Công ty và Công đoàn Tổng Công ty Phát điện 2, hoạt động Công đoàn Thủy điện Trung Sơn được duy trì và phát triển, thực hiện tốt vai trò đại diện, phối hợp chăm lo đời sống, việc làm cho người lao động (NLĐ).

ông Lê Tấn Duy Chủ tịch Công đoàn Thủy điện Trung Sơn báo cáo tại buổi làm việc
Ông Lê Tấn Duy – Chủ tịch Công đoàn, Trưởng phòng Kỹ thuật – An toàn Thủy điện Trung Sơn báo cáo tại buổi làm việc

Tại Thủy điện Trung Sơn, nhiều phong trào thi đua được duy trì và đẩy mạnh; người lao động luôn nêu cao tinh thần quyết tâm khắc phục khó khăn, thi đua lao động sáng tạo, đoàn kết, thống nhất để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Ông Lê Tấn Duy cũng cho biết Công đoàn Thủy điện Trung Sơn đã phát động phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo” sát với đặc thù của đơn vị. Công đoàn đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động tích cực tham gia; Kêu gọi tinh thần thi đua sáng kiến cải tiến kỹ thuật…mang lại nhiều hiệu quả thiết thực trong lao động sản xuất.

hình ảnh tại buổi làm việc
Ông Vũ Hữu Phúc - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn phát biểu tại buổi làm việc

Trong phong trào thi đua “Chuyển đổi số trong EVNGENCO2”, Thủy điện Trung Sơn lập kế hoạch chi tiết và giao nhiệm vụ cho các Tổ công tác triển khai thực hiện. Ngoài ra kết quả từ phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả” trong hoạt động công đoàn của đơn vị cũng được lấy làm căn cứ trong công tác cán bộ công đoàn.

Kết quả các phong trào thi đua đã tạo động lực thực sự cho cán bộ, đoàn viên công đoàn, động viên người lao động phát huy tính năng động, sáng tạo trong lao động sản xuất, thúc đẩy nhanh hơn quá trình ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số vào mọi mặt hoạt động của Thủy điện Trung Sơn.

Thay mặt đoàn công tác, ông Bùi Văn Thắng - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty phát điện 2 đánh giá cao kết quả hoạt động năm 2022 của Công đoàn Thủy điện Trung Sơn, đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn cùng hoàn thành nhiệm vụ chính trị mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty phát điện 2 giao.

ông Bùi Văn Thắng phát biểu tại buổi làm viẹc

Ông Bùi Văn Thắng (áo xanh) - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty phát điện 2 phát biểu tại buổi làm việc

Ông Thắng cũng ghi nhận sự đoàn kết trên dưới một lòng của tập thể CBCNV Công ty, chung tay góp sức phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch 2022, là một trong những đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022, được EVNGENCO2 công nhận và tuyên dương.

Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty phát điện 2 đồng thời mong muốn tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Thủy điện Trung Sơn tiếp tục phát huy tinh thần yêu nghề, vượt khó để hoàn thành kế hoạch nhiệm vụ được giao.

Với những thách thức hiện nay, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty phát điện 2 đề nghị trong thời gian tới, Công đoàn Thủy điện Trung Sơn đề ra phương thức hoạt động phù hợp, nhằm đảm bảo vai trò đại diện và chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động; không ngừng nỗ lực, phấn đấu mạnh mẽ hơn nữa để công đoàn thực sự là tổ chức đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, hướng đến trở thành công đoàn số, đoàn viên số.

Đồng thời triển khai hiệu quả “Tháng Công nhân” bảo đảm thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, phù hợp với điều kiện sống, làm việc của người lao động. Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên và người lao động.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo, sự quan tâm sâu sát của Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2, ông Lê Tấn Duy – Chủ tịch Công đoàn Thủy điện Trung Sơn bày tỏ, tin tưởng rằng, trong nhiệm kỳ này, Công đoàn Công ty sẽ nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng trong việc hiện thực hóa các mục tiêu đã đề ra.

Trung Sinh