9.000 vận động viên tham dự giải Hà Nội Marathon Techcombank mùa thứ 2

Trong ba ngày 15-17/9 tới đây sẽ diễn ra giải Hà Nội Marathon Techcombank mùa thứ 2. Với thông điệp "Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội", sự kiện sẽ đón chờ những trải nghiệm thú vị.

Với sự tham gia của 9.000 vận động viên trong nước và quốc tế, giải chạy Hà Nội Marathon Techcombank mùa thứ 2 sẽ tiếp tục trở thành điểm nhấn, là sự kiện thể thao du lịch nổi bật của Thủ đô. Không chỉ là sân chơi của các vận động viên và 30 nhân vật truyền cảm hứng trong cộng đồng chạy bộ, sư kiện còn là ngày hội thể thao nơi mà các em thiếu nhi từ 5 đến 14 tuổi có cơ hội được trải nghiệm và tạo nên những dấu ấn riêng cho mình.

Sự kiện được tổ chức bởi Sunrise Events Việt Nam (SEV) với sự hỗ trợ từ Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hà Nội. Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) là Nhà tài trợ chiến lược cho giải chạy này.

Marathon Techcombank

Cung đường chạy độc đáo kết hợp giữa truyền thống và hiện đại hứa hẹn mang đến cho các vận động viên chuyến hành trình đầy cảm xúc, nơi họ không chỉ trải nghiệm niềm vui của việc chạy bộ mà còn trân trọng dòng chảy văn hoá từ truyền thống đến hiện đại của thủ đô nghìn năm văn hiến. Trong tương lai, Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hà Nội sẽ tiếp tục làm việc chặt chẽ với Ban tổ chức của giải để nâng tầm sự kiện, cả về quy mô và chất lượng, phát triển thành giải chạy đại diện của thành phố, sánh ngang với các sự kiện khác trong khu vực.

Marathon Techcombank

Tất cả cung đường của bốn cự ly 42.195km (marathon), 21.1km (bán marathon), 10km và 5km đều được Hiệp hội Marathon Quốc tế uy tín thế giới (AIMS) chứng nhận. Xuất phát từ Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, các vận động viên cự ly marathon và bán marathon sẽ có cơ hội được trải nghiệm 39 địa danh đặc sắc của Hà Nội như hồ Hoàn Kiếm, đền Ngọc Sơn, Nhà hát Lớn, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, cầu Long Biên, tượng đài Bắc Sơn...

Các vận động viên ở tất cả 4 cự ly sẽ về đích tại Khu đô thị Vinhomes Riverside Long Biên – Venice thu nhỏ của Italy. 39 điểm check-in đặc sắc này cũng chính là thông điệp mà Hà Nội muốn quảng bá tới du khách và bạn bè bốn phương về một điểm đến thân thiện, hòa bình và phát triển.

Marathon Techcombank

Nguyễn Thị Oanh vô địch Hà Nội Marathon Techcombank mùa đầu tiên năm 2022. Ảnh: Ban tổ chức

Ông Phạm Xuân Tài, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hà Nội chia sẻ: “Giải Hà Nội Marathon Techcombank quay trở lại với thủ đô Hà Nội lần thứ 2 không chỉ là biểu tượng cho tinh thần đoàn kết, bền bỉ của cộng đồng, mà còn là một hoạt động quan trọng trong việc thúc đẩy một Hà Nội khỏe mạnh và sôi động”.

Marathon Techcombank

Sự kiện năm nay có sự góp mặt của rất nhiều vận động viên chuyên nghiệp, vận động viên thành tích cao trong khu vực và thế giới như Nguyễn Trung Cường, Nguyễn Văn Lai, Phạm Thị Hồng Lệ, Lê Tiến Long, Trịnh Quốc Lượng, Nguyễn Thị Thanh Phúc, Hoàng Nguyên Thanh, Nguyễn Thị Oanh, và các đại diện quốc tế Immaculate Chemutai (Uganda), Koros J Chesire (Kenya), Kipsang Charles Kipkorir (Kenya).

Marathon Techcombank

Vận động viên tham gia giải năm 2022. Ảnh: Ban tổ chức

Huy chương của Giải Hà Nội Marathon Techcombank mùa thứ 2 cũng là một điểm nhấn đáng chú ý khi khắc họa được những hình ảnh mang tính biểu tượng của thủ đô, kết nối tinh thần giao thoa giữa truyền thống, hiện đại và hướng tới tương lai. Chiếc áo Finisher được thiết kế với sắc đen mạnh mẽ dành riêng cho các vận động viên hoàn thành cự ly Marathon tượng trưng cho sự kiên định và nỗ lực phi thường khi vượt qua thử thách, ghi dấu ấn của mình sau mùa giải.

Giải chạy còn thu hút sự tham gia của một loạt các “tên tuổi” doanh nghiệp tiêu biểu như Masterise, Vinfast, Vinmec, Shopee, FPT Software, CMC, Eagle Camp, Gear INC, Goshi, Emin và các câu lạc bộ chạy Happy Feet, QMR... hứa hẹn sẽ tạo nên sức nóng cho giải chạy năm nay.

Bên cạnh đó, các runner cũng được trải nghiệm các hoạt động và dịch vụ thể thao đa dạng từ hơn 25 gian hàng triển lãm tại khu vực Làng Marathon.

Chi Lan