Cảm xúc của các vận động viên sau Giải chạy hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2023

Hoàn thành quãng đường 5km tương đương 3 vòng hồ Hoàn Kiếm vào sáng sớm 18/3/2023, hơn 1.000 vận động viên tham gia Giải chạy hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2023 vẫn tràn đầy năng lượng và vô cùng hào hứng chia sẻ nhiều cảm xúc tích cực về trải nghiệm của mình.

Dù có mặt tại địa điểm tổ chức từ rất sớm, sau khi về đích, chị Thu Hà - Nhân viên Công ty Cổ phần Nero vẫn tràn đầy năng lượng. Với chị Hà, cự li 5km không phải quá dài nhưng để hoàn thành đường chạy cũng cần sự nỗ lực của bản thân.

“Tôi rất thích ý tưởng của Ban tổ chức khi kết hợp giữa hoạt động thể thao và hoạt động xã hội. Tham gia Giải chạy hưởng ứng Giờ Trái đất, tôi và những người bạn của mình không chỉ rèn luyện sức khoẻ mà còn cùng nhau lan toả thông điệp tiết kiệm năng lượng rất ý nghĩa. Mong rằng sẽ có thêm nhiều hoạt động vừa vui khoẻ vừa đem lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng như thế này”, chị Hà chia sẻ.

Chị Thu Hà rạng rỡ bên tấm huy chương vừa giành được
Chị Thu Hà rạng rỡ bên tấm huy chương vừa giành được

Vốn là những người yêu thể thao, các thành viên Câu lạc bộ chạy Con nhà gia giáo (CNGG) cũng không bỏ lỡ cơ hội tham gia Giải chạy lần này. Đối với Câu lạc bộ, tham gia Giải chạy là cách rất riêng để hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2023, mang theo một tinh thần thể thao rực cháy.

“Chúng tôi đến đây với mong muốn được đồng hành cùng Bộ Công Thương và các cơ quan, đơn vị liên quan để cùng nói lên thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen”. Rất vui là Ban tổ chức đã thoả mãn được sự mong chờ, háo hức trước Giải chạy của chúng tôi”, đại diện CNGG cho hay.

Câu lạc bộ CNGG tích cực lan toả thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen”
Câu lạc bộ CNGG tích cực lan toả thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen”

Theo Ban tổ chức, Giải chạy hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2023 đã thu hút được đông đảo người tham gia, với thành phần đa dạng từ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Công Thương đến các bạn học sinh, sinh viên. Sau chưa đầy 1 tuần mở cổng đăng ký, Giải chạy đã thu hút hơn 1.000 đơn đăng ký tham gia, và tiếp tục có nhiều người bày tỏ mong muốn được gia nhập đường chạy ngay tại sự kiện diễn ra vào sáng 18/3 tại khu vực phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm.

Các vận động viên bày tỏ sự đánh giá cao đối với không khí sôi động mà Giải chạy mang lại, đặc biệt nhiều vận động viên đã “bung hết mình”, cùng nhảy theo bài tập khởi động rất sung và chạy trong niềm hứng khởi để bắt đầu một cuối tuần năng động. Công tác tổ chức chuyên nghiệp và sự chu đáo của các thành viên Ban tổ chức cũng là một “điểm cộng” trong mắt các vận động viên, qua đó lan toả được tinh thần thể thao và thông điệp tiết kiệm năng lượng hết sức thiết thực đến với mọi người.

Là đơn vị tích cực tham gia các hoạt động xã hội, nhóm vận động viên Manulife Việt Nam đã có một sáng thứ 7 ý nghĩa. Đại diện Manulife Việt Nam cho rằng Thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” của Giờ Trái đất năm nay rất gần gũi với cuộc sống, "nếu có thể từ thông điệp đến hành động, chúng ta không chỉ góp phần cải thiện môi trường sống hiện nay mà còn giữ gìn Trái đất cho con em trong tương lai”. Tập thể cán bộ, nhân viên Manulife cũng gửi lời cảm ơn đến Ban tổ chức vì Giải chạy ý nghĩa này.

Cán bộ, nhân viên Manulife Việt Nam vẫn tràn đầy năng lượng sau đường chạy 5km
Cán bộ, nhân viên Manulife Việt Nam vẫn tràn đầy năng lượng sau đường chạy 5km

Là một đơn vị thuộc Bộ Công Thương, cũng là cơ quan chủ trì thành lập Mạng lưới Tiết kiệm điện tại Việt Nam (Vietnam Electricity Saving Network - VESN), năm nay, Cục Điều tiết điện lực mang đến Giải chạy hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất lực lượng đông đảo với gần 40 vận động viên.

Chị Đỗ Hồng Thanh - Cán bộ Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển thị trường Điện lực và Đào tạo (thuộc Cục Điều tiết điện lực) cho rằng Giải chạy đã diễn ra tốt đẹp và điều này hiện hữu trên gương mặt của tất cả các vận động viên khi ai cũng nở nụ cười rạng rỡ.

“Tôi chúc mừng Ban tổ chức đã có một hoạt động thành công khi thu hút được từ người già đến các bạn trẻ, thậm chí cả các em nhỏ tham gia. Điều này chứng tỏ, thông điệp tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường đã chạm đến nhiều nhóm đối tượng, tầng lớp trong xã hội”, chị Thanh bày tỏ.

Chị Đỗ Hồng Thanh đã có một sáng thứ bảy đầy ý nghĩa với Giải chạy hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2023
Chị Đỗ Hồng Thanh đã có một sáng thứ bảy đầy ý nghĩa với Giải chạy hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2023

Chia sẻ bên lề Giải chạy, ông Trịnh Quốc Vũ - Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Bộ Công Thương cho biết, Giờ Trái đất là hoạt động xã hội do Bộ Công Thương chủ trì từ năm 2009, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng thông qua việc khuyến khích các hộ gia đình và cơ sở sản xuất kinh doanh tắt đèn điện cũng như các thiết bị điện không cần thiết trong vòng 60 phút. Qua 14 năm tổ chức, Giờ Trái đất tại Việt Nam đã thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân trên toàn quốc. Qua đó cho thấy sự chuyển biến tích cực về nhận thức của cộng động đối với việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.

Năm 2023, Giải chạy hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất là một trong những sự kiện nổi bật trong chuỗi hoạt động của Chương trình. Thông qua Giải chạy, Ban tổ chức mong muốn kêu gọi sự chung tay của người dân Thủ đô Hà Nội nói riêng và tất cả người dân cả nước nói chung cùng nhau thực hiện các hành động cụ thể để tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, hưởng ứng thông điệp của Giờ Trái đất 2023 là “Tiết kiệm điện - Thành thói quen”.

Ngọc Châm