Sắp diễn ra Hội thảo khoa học quốc tế về Ăng-ten, Truyền sóng giữa Việt Nam - Nhật Bản năm 2024

Hội thảo khoa học quốc tế về Ăng-ten và Truyền sóng giữa Việt Nam và Nhật Bản (VJISAP 2024) sẽ diễn ra từ ngày 9 - 10/1/2024, tại Trường Đại học Điện lực, 235 Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Hội thảo do Hiệp hội Kỹ sư Điện tử, Công nghệ thông tin và Truyền thông Nhật Bản (IEICE - Institute of Electronics, Information and Communication Engineers) phối hợp với Trường Đại học Điện lực tổ chức, với sự bảo trợ kỹ thuật của Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam (REV). Hội thảo khoa học quốc tế về Ăng-ten và Truyền sóng giữa Việt Nam và Nhật Bản là Hội thảo đã được tổ chức ở Việt Nam trong các năm 2014, 2015, 2016 và 2018.

Hội thảo khoa học quốc tế VJISAP 2024 là diễn đàn quốc tế để trao đổi công nghệ, kỹ thuật và các ý tưởng trong lĩnh vực ăng-ten truyền sóng nói riêng và điện tử viễn thông nói chung.

Chủ đề chính của hội thảo VJISAP 2024 tập trung vào lĩnh vực ăng-ten, truyền sóng như các công nghệ mới, cấu trúc mới của ăng-ten, các vật liệu mới giúp cải tiến các tham số của ăng-ten, các thuật toán áp dụng trong thiết kế, tối ưu cho ăng-ten và các kỹ thuật khác. Bên cạnh đó, các chủ đề liên quan trong lĩnh vực điện tử viễn thông cũng được trình bày tại hội thảo.

Hội thảo sẽ có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành về ăng-ten, truyền sóng và điện tử viễn thông từ các Trường Đại học hành đầu của Nhật Bản gồm: GS.TS. Kunio Sakakibara, Trường Đại học Công nghệ Nagoya; GS.TS. Qiaowei Yuan, Trường Đại học Tohoku; GS.TS. Satoru Kurokawa và GS.TS. Michitaka Ameya, Viện Khoa học và Công nghệ Công nghiệp Tiên tiến Quốc gia; GS.TS. Takeshi Fukusako và PGS. TS. Makoto Sano, Trường Đại học Kumamoto; PGS.TS. Takashi Hikage, Trường Đại học Hokkaido và nhiều nhà khoa học khác.

Diễn giả chính của hội thảo đến từ nước ngoài gồm có PGS. TS. Takashi Hikage, Trường Đại học Hokkaido, Nhật Bản; PGS. TS. Makoto Sano, Trường Đại học Kumamoto, Nhật Bản; GS.TS. Qiaowei YUAN, Viện Công nghệ Tohoku, Nhật Bản; GS.TS. Mohammad Tariqul Islam, Trường Đại học Kebangsaan Malaysia; GS.TS. Hisashi Morishita, Học viện Quốc phòng, Nhật Bản và các diễn giả đến từ các nước khác.

Bên cạnh đó, hội thảo có các bài báo cáo của các nhà khoa học hàng đầu về lĩnh vực ăng-ten, truyền sóng và điện tử viễn thông đến từ các Trường Đại học, Viện nghiên cứu trong nước như: Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trường Đại học Lê Quý Đôn, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Trường Đại học Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Giao thông Vận tải, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Viện Công nghệ Vũ trụ, Viện Công nghiệp phần mềm và nội dung số, Viện KHKT Bưu điện và đơn vị tổ chức - Trường Đại học Điện lực.

Tham dự Hội thảo dự kiến sẽ có đại diện Bộ Công thương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam, các Tập đoàn, Doanh nghiệp, các Trường Đại học, Viện nghiên cứu trong lĩnh vực điện tử viễn thông.

Thông tin chi tiết Hội thảo tại link:

https://www.ieice.org/cs/ap/event/adhoc_meetings/overseas/vjisap2024/

Mạnh Hùng