Khai mạc Hội thảo khoa học quốc tế về Môi trường và Kỹ thuật điện - Châu Á

Sáng 13/11, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo khoa học quốc tế về 'Môi trường và Kỹ thuật điện - Châu Á 2023' (EEE - AM 2023).
Quang cảnh hội thảo EEE - AM 2023
Quang cảnh hội thảo EEE - AM 2023

Hội thảo do Trường Đại học Điện lực phối hợp cùng Hội Kỹ sư Điện và Điện tử (IEEE) tại Việt Nam và Hiệp hội Ứng dụng công nghiệp IEEE (IEEE IAS) đồng tổ chức.

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS Đinh Văn Châu - Quyền Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, EEE - AM 2023 là diễn đàn để các nhà khoa học và các bên liên quan thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, kết quả nghiên cứu mới nhất, các công nghệ và định hướng liên quan đến lĩnh vực năng lượng và môi trường.

“Hội thảo cũng nhằm mục đích cung cấp một cái nhìn tổng quan về các vấn đề khoa học, kỹ thuật, kinh tế và xã hội về việc áp dụng kỹ thuật điện trong bối cảnh các tác động môi trường liên quan nhằm tạo động lực cho nền kinh tế xanh và đưa ra những quan điểm mới trong lĩnh vực này”, PGS.TS Đinh Văn Châu chia sẻ.

PGS.TS Đinh Văn Châu phát biểu tại hội thảo.
PGS.TS Đinh Văn Châu phát biểu tại hội thảo

Đồng thời, đây là một sự kiện quan trọng đánh dấu sự hội tụ của những tâm huyết và nỗ lực của Trường Đại học Điện lực cũng như các đơn vị hợp tác, các đối tác trên toàn cầu nhằm hướng tới xây dựng một tương lai bền vững cho hệ thống năng lượng và môi trường.

PGS.TS Đinh Văn Châu tin tưởng, hội thảo là điểm hẹn, là sự kết nối thiết lập hợp tác, là nơi hội tụ của các nhà khoa học, các nhà hoạch định chính sách, các nhà đào tạo và doanh nghiệp trong lĩnh vực năng lượng và phát triển bền vững. Hội thảo lần này vừa thể hiện niềm tin, vừa là tinh thần và trách nhiệm của chúng ta đối với vấn đề chuyển dịch năng lượng và môi trường...”.

GS.TS Trần Hồng Thái - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ.
GS.TS Trần Hồng Thái - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ

Về tầm quan trọng của hội thảo, GS.TS Trần Hồng Thái - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đánh giá cao cố gắng nỗ lực của Ban tổ chức hội thảo với quy mô lớn của đông đảo đại biểu là các nhà khoa học. Đặc biệt là nội dung và chất lượng các báo cáo khoa học có ý nghĩa góp phần vào quá trình chuyển dịch năng lượng quốc gia.

GS.TS Trần Hồng Thái đề nghị, Ban tổ chức tổng hợp các định hướng, phương hướng, kiến nghị để triển khai hoạt động nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao công nghệ lĩnh vực năng lượng trong thời gian tới. Đồng thời, khuyến khích các nhà khoa học, tổ chức doanh nghiệp lĩnh vực năng lượng tích cực tham gia nghiên cứu KH&CN lĩnh vực năng lượng.

"Thông qua các chương trình khoa học và công nghệ cấp quốc gia đã được phê duyệt, đặc biệt là chương trình KC.05/21-30 nhằm giúp phát triển ngành năng lượng Việt Nam nói riêng và góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước...", GS.TS Trần Hồng Thái chia sẻ.

Diễn giả chính của Hội thảo GS.TSKH Trần Quốc Tuấn - Đại học Quốc gia Khoa học và Công nghệ Hạt nhân (INSTN), Đại học Paris Saclay, Giám đốc nghiên cứu CEA Liten-INES.
Diễn giả chính của Hội thảo GS.TSKH Trần Quốc Tuấn - Đại học Quốc gia Khoa học và Công nghệ Hạt nhân (INSTN), Đại học Paris Saclay, Giám đốc nghiên cứu CEA Liten-INES

 

Hội thảo EEE-AM 2023 diễn ra từ 13 - 15/11 tại Trung tâm hội nghị Quốc gia.

Diễn giả chính của Hội thảo là GS.TSKH Trần Quốc Tuấn - Đại học Quốc gia Khoa học và Công nghệ Hạt nhân (INSTN), Đại học Paris Saclay, Giám đốc nghiên cứu CEA Liten-INES.

Bên cạnh chủ đề chính là “Môi trường và Kỹ thuật điện hướng tới Chuyển dịch năng lượng”, các chuyên gia tham dự hội thảo lần này cũng quan tâm tới các vấn đề như chính sách năng lượng, thị trường điện và các quy định, tiêu chuẩn; Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; Bảo vệ môi trường; Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; Tòa nhà thông minh và thành phố thông minh; Mạch điện, cảm biến và cơ cấu chấp hành...

Bên lề hội thảo, Ban tổ chức còn giới thiệu các sản phẩm công nghệ và kết quả nghiên cứu khoa học của Trường Đại học điện lực và các đơn vị tham gia hội thảo.

Đại biểu về dự hội thảo EEE - AM 2023.
Đại biểu về dự hội thảo EEE - AM 2023
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội thảo.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội thảo
Mạnh Hùng