Microsoft 'chơi chiêu' khiến người dùng phải nâng cấp lên Windows 11

Microsoft nổi tiếng với việc "bom tấn" quảng cáo trên các sản phẩm của mình, và Windows 11 cũng không ngoại lệ.

Kể từ khi ra mắt hệ điều hành Windows 11 mới, Microsoft đã áp dụng nhiều cách thức khác nhau để khuyến khích người dùng Windows 10 nâng cấp, từ những thông báo nhỏ trong Start Menu đến quảng cáo toàn màn hình gây gián đoạn.

Hệ điều hành Windows 11
Microsoft đang áp dụng nhiều quảng cáo khiến người dùng phải nâng cấp từ Windows 10 lên Windows 11

 

Tuy nhiên, chiến lược quảng cáo đối với Windows 11 đang vấp phải nhiều tranh cãi và chỉ trích từ phía người dùng. Nhiều người cho rằng Microsoft đang sử dụng những biện pháp "ép buộc" thay vì tôn trọng quyền lựa chọn của người dùng.

Điển hình là việc Microsoft liên tục hiển thị quảng cáo ứng dụng trong Start Menu của Windows 10 khiến người dùng khó chịu và mất tập trung khi sử dụng máy tính. Thậm chí, Microsoft còn sử dụng quảng cáo toàn màn hình, che đậy toàn bộ màn hình và yêu cầu người dùng phải tương tác (nhấp vào nút "Nâng cấp" hoặc "Đóng") trước khi có thể tiếp tục sử dụng máy tính. Điều này đã gây ra sự gián đoạn đáng kể trong công việc và học tập của nhiều người.

Gần đây, một người dùng Reddit với tên gọi Woopinah9 đã chia sẻ trải nghiệm bị quảng cáo nâng cấp Windows 11 toàn màn hình xuất hiện bất ngờ khi đang thực hiện công việc quan trọng. Quảng cáo này bao gồm thông tin về ngày kết thúc hỗ trợ Windows 10 và lời kêu gọi nâng cấp lên Windows 11, gây ra sự phiền toái và ảnh hưởng đến tiến độ công việc của người dùng.

Chiến lược quảng cáo Windows 11 của Microsoft có thể mang lại hiệu quả trong việc thúc đẩy người dùng nâng cấp lên Windows 11, nhưng nó cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Việc gây mất thiện cảm và phàn nàn từ phía người dùng có thể ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu của Microsoft và khiến họ mất đi khách hàng tiềm năng.

Thay vì áp dụng những biện pháp "ép buộc", Microsoft nên tập trung vào việc cung cấp thông tin đầy đủ và khách quan về những lợi ích của Windows 11 để người dùng có thể tự đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Kim Phượng