Quốc tế nổi bật: Ông Donald Trump liên tục gặp rắc rối

Ông Donald Trump hiện đang phải đối mặt với 34 tội danh làm giả tài liệu kinh doanh để che đậy khoản tiền bịt miệng.

Ông Donald Trump liên tục gặp rắc rối

Ông Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và ngôi sao khiêu dâm Stormy Daniels

Ông Donald Trump vừa trở thành cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên trong lịch sử phải đối mặt với phiên tòa hình sự. Ông Donald Trump có liên quan đến bê bối tình ái với ngôi sao khiêu dâm Stormy Daniels. Ông Donald Trump hiện đang phải đối mặt với 34 tội danh làm giả tài liệu kinh doanh để che đậy khoản tiền bịt miệng. Mỗi tội danh của ông Donald Trump có mức án tối đa là bốn năm tù.

Singapore sẽ có Thủ tướng mới

Lawrence Wong
Ông Lawrence Wong

Theo thông tin từ Văn phòng Thủ tướng Singapore vừa đưa ra thông báo cho biết, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long sẽ từ nhiệm vào ngày 15/5 tới và đề cử Phó Thủ tướng Lawrence Wong làm người kế nhiệm. Ông Lawrence Wong, 51 tuổi, đang là Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Singapore. Được biết, ông Lawrence Wong nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ các nghị sỹ trong đảng Hành động Nhân dân (PAP) cầm quyền và sẽ nhậm chức trong ngày 15/5.

Ukraine đang rất cần nhiều sự hỗ trợ

Dmytro Kuleba
Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba vừa lên tiếng kêu gọi các đồng minh thực hiện “những bước đi phi thường và táo bạo” để cung cấp vũ khí phòng không, giúp chống lại làn sóng không kích của Nga nhằm vào hệ thống năng lượng của nước này. Hiện nay, Ukraine rất cần thêm hệ thống phòng không và tên lửa để có thể bảo vệ cơ sở hạ tầng nước này khỏi các cuộc tấn công trên không của Nga. Kiev cũng sẽ nhận được máy bay chiến đấu F-16 đầu tiên mà các đồng minh hứa hẹn cung cấp vào cuối năm nay.

Israel tự tin với sức mạnh an ninh

Benny Gantz
Bộ trưởng nội các chiến tranh Israel Benny Gantz

Bộ trưởng nội các chiến tranh Israel Benny Gantz vừa lên tiếng cho biết Iran đã gặp phải sức mạnh của hệ thống an ninh Israel, khiến 99% máy bay không người lái và tên lửa của Iran bị Israel hạ gục, đồng thời cho biết sự kiện này vẫn chưa kết thúc. Nội các chiến tranh của Israel bao gồm Thủ tướng Benjamin Netanyahu, Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant, Bộ trưởng Các vấn đề Chiến lược Ron Dermer cùng nhiều chính trị gia khác.

Ukraine nêu điều kiện với đồng minh

Dmytro Kuleba
Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba vừa lên tiếng tuyên bố Kiev sẽ dừng tấn công cơ sở hạ tầng dầu mỏ của Nga, nếu phương Tây tăng cường viện trợ quân sự sau khi Mỹ và các nước đồng minh kêu gọi Kiev dừng tấn công cơ sở hạ tầng dầu mỏ của Nga. Hồi đầu tháng, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã bày tỏ lo ngại các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine nhằm vào các nhà máy lọc dầu, và cơ sở lưu trữ dầu mỏ của Nga có thể khiến giá năng lượng thế giới tăng vọt.

Tổng thống Iran sẽ thăm Pakistan

Ebrahim Raisi
Tổng thống Iran Ebrahim Raisi

Theo kế hoạch mới đưa ra, Tổng thống Iran Ebrahim Raisi sẽ có chuyến thăm nước láng giềng Pakistan vào ngày 22/4. Tổng thống Iran sẽ có các cuộc gặp với Thủ tướng chủ nhà Shehbaz Sharif, Tổng thống Asif Ali Zardari và giới lãnh đạo quân đội Pakistan. Chuyến thăm được coi là một phần trong nỗ lực của hai láng giềng này nhằm cải thiện quan hệ song phương, vốn đã gặp trục trặc tạm thời hồi đầu năm nay.

Mỹ không muốn gặp rắc rối với Iran

John Kirby
Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby

Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby vừa đưa ra lời khẳng định Mỹ sẽ tiếp tục bảo vệ Israel nhưng không muốn sa vào cuộc chiến với Iran. Trong khi đó, Iran cảnh báo sẽ đáp trả bằng một cuộc tấn công thậm chí còn mạnh mẽ hơn nếu Israel hoặc Mỹ trả đũa.

Linh Đan