Vũ Văn Toán - Người thợ lò vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Vũ Văn Toán thợ lò bậc 5/5, Phân xưởng Khai thác 6, Công ty Than Thống Nhất - TKV là một thợ lò có tay nghề cao, dầy dặn kinh nghiệm, tận tâm và sáng tạo. Anh sinh ra và lớn lên tại vùng quê quan họ Bắc Ninh.
vũ văn toán 1

 

Vũ Văn Toán là công nhân có kinh nghiệm nhiều năm làm việc trực tiếp trong hầm lò, với sự nỗ lực của bản thân, anh luôn hoàn thành vượt mức kế hoạch phân xưởng giao. Bản thân anh luôn coi trọng công tác kiểm tra, đôn đốc mọi người nêu cao ý thức trách nhiệm, nghiêm chỉnh chấp hành các quy trình, quy phạm kỹ thuật cơ bản, biện pháp thi công đảm bảo sản xuất an toàn, không để xảy ra tai nạn lao động, sự cố thiết bị.

Với kinh nghiệm dày dạn, anh luôn được giao nhiệm vụ nhóm trưởng trong xử lý các tình huống sự cố mỏ, đặc biệt là các công trình việc khó, trọng điểm của phân xưởng. Thường xuyên đề xuất các phương án cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa quá trình tổ chức sản xuất của đơn vị. Anh luôn được lãnh đạo phân xưởng tin tưởng giao nhiệm vụ kèm cặp cho nhiều công nhân mới và học sinh thực tập từ chưa hiểu và chưa biết cách làm việc đến thuần thục và trở thành những người thợ cả, thợ chính trong phân xưởng nói riêng và Công ty nói chung.

Kết quả thực hiện nhiệm vụ 5 năm 2017 - 2021:

kết quả sản xuất

Song song với việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất, công nhân Vũ Văn Toán luôn hưởng ứng nhiệt tình các phong trào thi đua của Phân xưởng cũng như của Công ty. Bản thân luôn thực hiện tốt các phong trào thi đua tiêu biểu như: Phong trào “Thi đua đảm bảo An toàn lao động - hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh”; “Thi đua đạt ngày công, năng suất dẫn đầu Công ty”; “Luyện tay nghề, thi thợ giỏi”; “Phong trào sáng kiến, cải tiến kỹ thuật” và một số phong trào thi đua tiêu biểu khác.

Đặc biệt trong năm 2020, anh đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sản xuất, đạt ngày công, tiền lương cao (3 quý), được Giám đốc Công ty tuyên dương khen thưởng. Là một trong 10 CNCB xuất sắc từ 3 quý năm 2020 trở lên được Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam tặng Bằng khen. Đạt danh hiệu thợ giỏi xuất sắc Tập đoàn TKV năm 2020.

Ông Nguyễn Đức Thùy - Bí thư chi bộ, Quản đốc Phân xưởng Khai thác 6 cho biết: Mặc dù, thời gian gần đây việc khai thác than đã được áp dụng hệ thống thiết bị hiện đại nhưng diện sản xuất của Công ty cũng như của Phân xưởng Khai thác 6 ngày càng xuống sâu, vào xa hơn.thợ lò

Với ý thức không ngừng phấn đấu vươn lên, phát huy truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm” của Người Thợ mỏ Than Thống Nhất, thợ lò Vũ Văn Toán đã luôn gương mẫu, không ngại khó, ngại khổ, dám nghĩ dám làm. Anh không ngừng học tập nâng cao hiểu biết, tham khảo nhiều tài liệu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với đồng nghiệp, đồng thời anh luôn quan tâm giúp đỡ kèm cặp thợ trẻ, thợ bậc thấp nâng cao hiểu biết và tay nghề.

Trong quá trình lao động sản xuất Vũ Văn Toán luôn tìm tòi, sáng tạo, chủ động phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất trong lao động sản xuất đem lại hiệu quả kinh tế cao, tiết kiệm chi phí, tăng năng suất lao động và cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động.

vũ văn toán 2

Trong những năm qua, Vũ Văn Toán không ngừng tìm tòi, học hỏi, sáng tạo trong lao động sản xuất. Vì vậy, trong các năm qua anh đều có những sáng kiến được áp dụng vào thực tế sản xuất, đem lại hiệu quả kinh tế cao, tiết kiệm chi phí và tăng năng suất lao động, được Công ty khen thưởng. Tiêu biểu như năm 2019: Sáng kiến Hợp lý hóa sản xuất sử dụng mỡ bôi vào phần pít tông cột thủy lực tại các vị trí bị dột nước trong thời gian nghỉ sản xuất dài; Sáng kiến năm 2020: Sáng kiến căn tẩy hạ nền, khôi phục lại đoạn thượng (-131 -:- -100) từ lò vòng XV6-140 lên ngã 4 băng 12 lò DVVT-125. Sáng kiến năm 2021: Sử dụng băng tải thu hồi L=1,2 mét khoan lỗ xung quanh sau đó ghép lại thành hình tròn liên kết bằng bu lông M10x30.

vũ văn toán 3

 

Với rất nhiều thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và ý chí phấn đấu vươn lên, vừa qua, Vũ Văn Toán vinh dự là công nhân tiêu biểu xuất sắc của Công ty Than Thống  Nhất - TKV và của Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam vinh dự nhận bằng khen Thủ tướng chính phủ năm 2022.

 

Phạm Nga