Phía sau thử thách…

Anh bắt đầu khởi nghiệp lại từ con số âm bởi lúc đó, khoản nợ khi công ty cũ phá sản vẫn còn hàng trăm triệu đồng. Nhưng bằng niềm tin và nhiệt huyết cùng với khao khát thành công, anh xây dựng mạng l

Nói về anh là nói đến sự ngưỡng mộ đối một con người thành công. Kể về anh đã có rất nhiều câu chuyện về một doanh nhân người dân tộc miền núi. Trong công việc, anh là một nhà lãnh đạo đầy tài năng nhưng với đồng nghiệp, với những người cấp dưới của mình, anh là người thầy, người anh, người bạn thật gần gũi…

Anh tên là Nguyễn Mạnh Hà, người dân tộc Tày ở tỉnh miền núi Yên Bái. Từ nhỏ đã nếm trải sự thiếu thốn, khó khăn: Học cấp I, đi bộ đến trường; cấp II, đạp xe 10 km đường núi; cấp III, đạp xe 25km cũng chỉ với một ước mơ “một ngày không xa sẽ đỗ đạt thành danh”.

Tốt nghiệp Trường Cao đẳng Lao Động Xã Hội với tấm bằng khá và thành tích rèn luyện xuất sắc năm 2004, năm 2005, anh cùng một số bạn thành lập công ty riêng chuyên cung cấp dịnh vụ làm sạch công nghiệp và cung cấp dịch vụ giúp việc gia đình. Năm 2006, anh lập gia đình. Và cũng năm này, công ty riêng sau 1 năm thành lập với số vốn đi mượn, không kinh nghiệm, không người đỡ đầu đã đi vào bế tắc và giải thể.

Cuộc sống của Nguyễn Mạnh Hà rơi vào nợ nần chồng chất. Hai vợ chồng anh phải ở trong một căn nhà trọ tồi tàn 10 m2, với giá 250 ngàn đồng một tháng. Nhưng đói nghèo, khó khăn không thể làm chùn bước một trái tim sôi sục, một ý chí vượt khó phi thường. Năm 2007, Nguyễn Mạnh Hà đến với TIENS – một công ty bán hàng đa cấp của Trung Quốc. Đây là một phương thức bán hàng rất có hiệu quả ở các nước tiên tiến vì mục đích tối thượng của nó là phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, đưa sản phẩm từ nhà sản xuất đến tận tay người tiêu dùng, không qua các khâu trung gian. Song, khi đến với Việt Nam, nó bị một bộ phận người xấu lợi dụng, “lách luật” khiến nó trở nên biến tướng và gây sụt giảm niềm tin trong quần chúng.

Anh bắt đầu khởi nghiệp lại từ con số âm bởi lúc đó, khoản nợ khi công ty cũ phá sản vẫn còn hàng trăm triệu đồng. Nhưng bằng niềm tin và nhiệt huyết cùng với khao khát thành công, anh xây dựng mạng lưới kinh doanh của mình ngày một vững chắc và từng bước phát triển. Sau 10 tháng, anh đạt đến mức thu nhập 1500USD, nợ nần dần dần được trang trải.

Công ty TIENS đã tạo được môi trường kinh doanh lành mạnh, có pháp lý đầy đủ tại Việt Nam. Mạng lưới của anh phát triển mạnh mẽ, bền vững bởi có người lãnh đạo tài năng và môi trường làm việc đầy tính nhân văn. Cùng với các đồng nghiệp thực hiện sứ mệnh cao cả là “xây dựng một thế giới đầy tình yêu, trách nhiệm và sự hy sinh”, những quan niệm về sức khỏe của nền y học Trung Hoa, vốn rất thần bí, đã được anh tiếp thu một cách khoa học và truyền bá cho mọi người, thông qua các sản phẩm của Tập đoàn.

Thành công nối tiếp thành công, ngày 21/11/2009, tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, anh được nhận giải thưởng rất có ý nghĩa của tập đoàn TIENS – đó là một chiếc xe ô tô bốn chỗ ngồi, giành cho người có thành tích xuất sắc trong kinh doanh; ngày 18/01/2010, tại Khu công nghiệp Đại An (tỉnh Hải Dương), anh đã vinh dự được gặp Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khi ông đến thăm nhà máy của Tập đòan TIENS

Chia sẻ với mọi người, anh thường nói “Hãy có niềm tin vào chính bản thân, dám nghĩ, dám làm, vượt qua thử thách và thay đổi tư duy của mình thì ai cũng có thể thành công. Khi đứng trước một thử thách lớn là bạn đang đứng trước một thành công lớn. Hãy vượt qua thử thách để thành công”. Đó là những lời tâm sự chân thành mà anh rút ra từ chính cuộc sống của mình và giờ đây, với tư cách là thành viên Ban Tư vấn, Giảng viên cấp quốc gia của Tập đoàn TIENS tại Việt Nam, anh càng có điều kiện giúp đỡ và truyền dạy kinh nghiệm cho những người đi sau./.