Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước thăm và làm việc với các đơn vị khoáng sản của TKV tại Lào Cai

Trong 2 ngày 31/10 và 1/11, Phó Chủ tịch Uỷ ban QLVNN tại doanh nghiệp Nguyễn Ngọc Cảnh và Đoàn công tác của Ủy ban đã đi kiểm tra sản xuất và làm việc với các đơn vị khoáng sản của Tập đoàn tại Lào Cai.

tkv

Đoàn đã trực tiếp đi kiểm tra khai trường sản xuất Mỏ đồng Sin Quyền nằm trên địa bàn 2 xã Bản Vược và Cốc Mỳ, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai; tham quan dây chuyền sản xuất Nhà máy Luyện đồng 1 và 2 thuộc Chi nhánh luyện đồng Lào Cai - Tổng công ty khoáng sản.

Hiện cả 2 nhà máy đang được quản lý và vận hành hiệu quả. Trong 10 tháng đầu năm 2022, Chi nhánh luyện đồng Lào Cai cơ bản đã hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao. Sản lượng Đồng cathode của cả 2 nhà máy đạt trên 25 nghìn tấn, bằng 82% KH năm; tiêu thụ trên 2.500 tấn, đạt trên 83% KH năm.

tkv 1

Sau khi kiểm tra thực tế sản xuất và nghe báo cáo của các đơn vị về tình hình SXKD, Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp Nguyễn Ngọc Cảnh ghi nhận và đánh giá cao năng lực, hiệu quả quản lý, vận hành khai thác, chế biến khoáng sản của TKV cũng như Tổng công ty Khoáng sản và các đơn vị trực thuộc tại Lào Cai. Đồng thời khẳng định, Ủy ban QLV hoàn toàn đồng thuận việc trong thời gian tới, TKV tiếp tục triển khai các dự án mở rộng, nâng công suất, chế biến sâu khoáng sản.

Ủy ban QLVNN sẽ đẩy mạnh phối hợp chỉ đạo giải quyết các vấn đề liên quan đến thủ tục triển khai dự án. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị, TKV cần bám sát quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến khoáng sản để triển khai các dự án đúng hướng, hiệu quả; rà soát lại thời hạn giấy phép hoạt động khai thác đảm bảo đủ điều kiện duy trì hoạt động khai thác theo đúng quy định.

tkv 3

Phát biểu tại buổi làm việc, TGĐ Tập đoàn Đặng Thanh Hải khẳng định: dù khó khăn nhưng CB,CNVC-NLĐ Tập đoàn sẽ nỗ lực vượt khó, đảm bảo SXKD ổn định hiệu quả; góp phần phát triển kinh tế, xã hội các địa phương.

Khoáng sản là lĩnh vực còn nhiều tiềm năng phát triển, do đó TKV mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Ủy ban QLVNN để lĩnh vực khai thác, chế biến khoáng sản của TKV có sự phát triển bứt phá hơn trong thời gian tới.

Cũng trong chương trình, Đoàn công tác của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp đã tới dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm 50 liệt sỹ - nhà địa chất đã anh dũng hy sinh trong công cuộc tìm kiếm quặng và bảo vệ Vùng mỏ đồng biên giới Sin Quyền.

[Quảng cáo]

 

PV