Tự gắn biển “Siêu thị” để lừa dối người tiêu dùng

Cục QLTT tỉnh Gia Lai vừa xử phạt vi phạm hành chính một cơ sở kinh doanh tự gắn biển “Siêu thị” khi chưa đạt tiêu chuẩn siêu thị theo quy định pháp luật.

“Siêu thị THỦY HÒA” có địa chỉ thị trấn Chư Prông, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai do bà Đặng Thị T làm chủ hộ là hộ kinh doanh nhỏ lẻ, chưa được phân hạng siêu thị nhưng đã tự gắn thêm biển “Siêu thị” để thu hút khách hàng. Hành vi lừa dối khách hàng này đã bị Lực lượng QLTT Gia Lai phát hiện lập biên bản để xử lý theo quy định của Pháp luật.

Tự gắn biển “Siêu thị” để thu hút người tiêu dùng
“SIÊU THỊ THỦY HÒA” tự gắn biển “Siêu thị” để lừa dối người tiêu dùng

Cụ thể, ngày 05/4/2023, Đội Quản lý thị trường số 3 đã tiến hành kiểm tra hộ kinh doanh của bà Đặng Thị T, địa chỉ thị trấn Chư Prông, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai; ở đây kinh doanh nhiều loại mặt hàng. Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện trên biển hiệu của hộ kinh doanh có gắn chữ “Siêu thị THỦY HÒA” để đặt tên gọi của hộ kinh doanh là “Siêu thị” mà không đảm bảo các tiêu chuẩn quy định. Qua làm việc, chủ hộ kinh doanh trình bày vì Hộ kinh doanh của mình kinh doanh nhỏ lẻ, chưa được phân hạng siêu thị, nêm tự gắn tên “Siêu thị” trên biển hiệu là để thu hút người tiêu dùng.

Căn cứ các quy định về tiêu chuẩn Siêu thị, Đội Quản lý thị trường số 3 đã lập biên bản, báo cáo vụ việc vi phạm trình Đội trưởng Đội QLTT số 3 ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7.500,000 đồng và yêu cầu bà Đặng Thị T ghi biển hiệu theo đúng quy định của pháp luật.

 

Nguyên Vỵ