Trường Đại học Công nghiệp Việt - Hung: Tổ chức thành công Hội nghị cán bộ, viên chức năm 2023

Trường Đại học Công nghiệp Việt - Hung đã tiến hành tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức năm 2023 cấp Trường nhằm tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị CBVC năm 2022 và xác định phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Sau khi 22 đơn vị trong toàn trường hoàn thành việc triển khai hội nghị cán bộ, viên chức cấp đơn vị, Trường ĐHCN Việt - Hung vừa tiến hành tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức năm 2023 cấp Trường nhằm tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị CBVC năm 2022 và xác định phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Việt Hung

Tới dự Hội nghị là sự góp mặt của toàn thể Ban giám hiệu, Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn thanh niên cùng hơn 180 đại biểu thay mặt cho gần 240 CBVC trong toàn trường.

Viet Hung
 Đoàn chủ tịch

Tại Hội nghị, các CBVC trong trường đã được nghe các báo cáo: Báo cáo tổng hợp kết quả triển khai Hội nghị CBVC cơ sở; tổng hợp các ý kiến đóng góp và đưa ra mục tiêu, phương hướng hoạt động, giải pháp cho năm 2023 do đồng chí Nguyễn Trọng Tuyến - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ trình bày; Báo cáo công tác tài chính năm 2022 và dự kiến thu - chi trong năm 2023 do đồng chí Lê Thị Ánh Tuyết - Trưởng phòng TC-KT trình bày; Báo cáo hoạt động của ban Thanh tra Nhân dân (TTND) năm 2022 do đồng chí Nguyễn Văn Tha - Trưởng Ban trình bày.

Viet Hung

Trong các Báo cáo tổng kết năm 2022 và trọng tâm công tác năm 2023 đã cho thấy với sự quan tâm hợp tác của các Bộ, Ban, Ngành, dưới sự lãnh đạo sát sao của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu cũng như sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể CBVC, Trường ĐHCN Việt - Hung đã khắc phục, vượt qua thử thách, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2022.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, báo cáo cũng nêu rõ những hạn chế, khó khăn cần khắc phục và đề ra những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023 với mục tiêu chung là thực hiện thắng lợi Chiến lược phát triển Trường giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2045 trên cơ sở tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được nhằm thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ đề ra, xây dựng Trường ĐHCN Việt - Hung vững mạnh, phát triển bền vững.

Sau khi được nghe các báo cáo về 3 mặt hoạt động và 9 mặt công tác của Nhà trường trong năm 2022 là phần thảo luận, góp ý và chất vấn của các đại biểu tham dự.

Hội nghị đã được nghe nhiều ý kiến tham luận về nhiều vấn đề như: Giáo dục chính trị tư tưởng nâng cao nhận thức, tăng cường cơ sở vật chất hướng tới mục tiêu chuyển đổi số; tạo động lực việc làm cho đội ngũ giảng viên; nâng cao vai trò của cán bộ quản lý các cấp; đẩy mạnh NCKH trong Giảng viên và Sinh viên; xây dựng và phát triển đội ngũ Giảng viên đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin thay đổi phương pháp để đạt chỉ tiêu tuyển sinh; đẩy mạnh hợp tác, liên kết đào tạo với các doanh nghiệp trong và ngoài nước; thúc đẩy tinh thần học và sử dụng ngoại ngữ cho Sinh viên

Viet Hung

Tại Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo Nhà trường cũng đã giải đáp ý kiến thảo luận từ Hội nghị CBVC cơ sở và thảo luận trực tiếp tại Hội nghị, các ý kiến đều bày tỏ sự thống nhất cao với các báo cáo đã được trình bày, đồng thời đóng góp thêm các ý kiến, giải pháp hữu ích nhằm củng cố, phát triển các mặt hoạt động của Nhà trường.

Viet Hung
Đ/c Lê Thị Ánh Tuyết - TP TC-KT báo cáo tình hình tài chính năm 2022 và phương hướng năm 2023

 

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Thủy - Chủ tịch Công đoàn trường đã phát động phong trào thi đua năm 2023 đến toàn thể cán bộ viên chức ở mọi vị trí công tác trong toàn trường, tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, nghiêm túc hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, nêu cao tinh thần, thái độ để góp phần cùng Nhà trường hoàn thành tốt kế hoạch công tác và nhiệm vụ chính trị năm 2023, tiếp tục phát triển vững mạnh trong những năm tiếp theo.

Đồng chí Lê Thị Thanh Khuê thay mặt đoàn Thư ký thông qua Nghị quyết của Hội nghị với các chỉ tiêu thi đua tiêu biểu năm 2023 như sau:

* Về giáo dục & đào tạo

- Tỷ lệ: lý thuyết đạt ≥ 92% , khá, giỏi ≥ 25%; thực hành đạt ≥ 97%, khá giỏi ≥30%;

- Tỷ lệ tốt nghiệp ≥ 97%, trong đó khá, giỏi ≥ 30%.

- Điểm rèn luyện: K,G,XS > 90%, Yếu, kém ≤4%;

- Tỉ lệ sinh viên bỏ học ≤5%;

* Về Tuyển sinh:

- Đại học chính quy dài hạn: 1.800 SV;

- Liên thông cao đẳng - đại học: 300 SV.

* Về Khảo thí và đảm bảo chất lượng

08 CTĐT bậc đại học được thực hiện tự đánh giá CTĐT theo đúng kế hoạch và được đánh giá ngoài và thực hiện kiểm định đạt chất lượng CTĐT. Hoàn thành kiểm định giữa chu kỳ CSGD đại học.

* Về khoa học công nghệ

- 100% giảng viên tại các Khoa, Trung tâm hoàn thành định mức, sản phẩm NCKH được giao.

- Đề tài cấp Bộ, thành phố và tương đương 01 đề tài; đề tài cấp Trường và tương đương 30 đề tài; đề tài do sinh viên thưc hiện 20 đề tài.

- Công bố khoa học trên các tạp chí, kỷ yếu trong nước, quốc tế: bài báo, báo cáo khoa học trong nước, quốc tế 50 bài và báo cáo hội thảo khoa học cấp Trường.

- Tổ chức hội thảo cấp Trường 6 hội thảo; Hội thảo khoa học cấp Khoa 20 hội thảo.

* Về phát triển quan hệ hợp tác

- Ký kết từ 02-03 biên bản thỏa thuận hợp tác với đối tác nước ngoài, triển khai ít nhất 1 hợp tác theo biên bản thỏa thuận đã ký.

- Mỗi khoa kết nối hợp tác với ít nhất 01 khoa trường đối tác; tổ chức được từ 2-3 chương trình hội thảo, mở được từ 02-03 lớp học tiếng cho sinh viên, đưa được từ 03-05 sinh viên đi du học và ít nhất 05 sinh viên đi thực tập sinh tại Đài Loan và Nhật Bản.

Hội nghị Cán bộ viên chức của Nhà trường năm 2023 đã thành công tốt đẹp trong không khí đoàn kết, thống nhất của tập thể CBVC, quyết tâm thực hiện thành công Nghị quyết Hội nghị CBVC năm mới.

Nguyễn Thị Lệ Thủy