Dự án Prised góp phần thực hiện mục tiêu xóa đói, giảm nghèo ở Bình Phước

Đó là nhận định của các đại biểu tham dự Hội nghị tổng kết thực hiện Dự án giảm nghèo thông qua hỗ trợ tổng thể phát triển doanh nghiệp nhỏ (PRISED) tỉnh Bình Phước do Sở Kế hoạch – Đầu tư tổ chức vào

Sau 4 năm triển khai tại Bình Phước, Dự án PRISED đã thực hiện 75 hoạt động, với số tiền 4,054 tỷ đồng và được các doanh nghiệp, các cơ quan truyền thông, các cấp chính quyền trong tỉnh đánh giá cao. Trong đó, điển hình là: Chương trình hành động nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) do Sở Công Thương chủ trì; Chương trình Media Work do Đài PT-TH Bình Phước chủ trì; các chương trình tập huấn cho nông dân về kỹ thuật trồng, chăm sóc, khai thác nông sản theo tiêu chuẩn quốc tế do Hội nông dân tỉnh chủ trì; chuỗi hoạt động đào tạo khởi sự và tăng cường khả năng kinh doanh nhằm nâng cao năng lực cho doanh nghiệp, các chương trình nâng cao năng lực cho cán bộ chính quyền địa phương phát triển các kỹ năng xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp do Sở Kế hoạch - Đầu tư chủ trì.

Hội nghị đã có những nhận xét, đánh giá đầy đủ những thuận lợi, khó khăn và bài học kinh nghiệm có được từ việc triển khai dự án PRISED tại tỉnh Bình Phước. Trên cơ sở tham gia dự án, các sở, ban ngành đã đề xuất, tham mưu cho UBND Tỉnh nhiều chính sách, cơ chế, chương trình hành động thiết thực nhằm cải thiện môi trường đầu tư và hỗ trợ cho doanh nghiệp, nông dân. Góp phần tạo thêm nhiều công ăn, việc làm cho người lao động và thực hiện mục tiêu xoá đói giảm nghèo. Riêng đối với các doanh nghiệp, dự án đã thật sự có những hỗ trợ tích cực, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong xu thế hội nhập và cạnh tranh gay gắt như hiện nay.