Tổng Công ty Phát điện 3: Tri ân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ

Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã triển khai nhiều hoạt động tri ân trong dịp tháng 7 này, để thể hiện lòng biết ơn với các Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ, các thế hệ cha anh đã hy sinh vì độc lập dân tộc.

Cũng trong dịp này Tuổi trẻ Tổng Công ty Phát điện 3 tích cực tham gia chiến dịch “Kỳ nghỉ Hồng năm 2023” do Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tại Thành phố Hồ Chí Minh phát động.

Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phát điện 3 thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng tại TP. Thủ Đức
Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phát điện 3 thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng tại TP. Thủ Đức

Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phát điện 3 đã đến dâng hương tại các nghĩa trang liệt sĩ; thăm, tặng quà cho 9 Bà mẹ Việt Nam anh hùng và 6 hộ gia đình chính sách, thương binh, cựu chiến binh trên địa bàn Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh với tổng số tiền trao tặng 15 triệu đồng.

Những phần quà tuy nhỏ nhưng là sự tri ân của cán bộ, đoàn viên, công nhân viên Tổng Công ty đến các thế hệ đi trước đã chiến đấu, hi sinh vì nền độc lập của nước nhà. Đồng hành cùng Đoàn Khối, Thành đoàn Thủ Đức thực hiện các công trình thanh niên lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng dùng năng lượng mặt trời tại huyện Cần Giờ và phường Long Thạnh Mỹ, Thành phố Thủ Đức.

Nhiều công trình thanh niên được đoàn viên Tổng Công ty Phát điện 3 và các đơn vị thực hiện
Nhiều công trình thanh niên được đoàn viên Tổng Công ty Phát điện 3 và các đơn vị thực hiện

Cùng với đó trên các địa bàn nơi các đơn vị thành viên đứng chân, Tổng Công ty Phát điện 3 đã chỉ đạo tổ chức nhiều hoạt động nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Công đoàn và Liên Chi đoàn Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ, Công ty EPS phối hợp với Thị đoàn Phú Mỹ tổ chức lễ viếng Đài Liệt sỹ thị xã Phú Mỹ, thành kính dâng hương, hoa và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ đến sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ.

Đoàn viên thanh niên Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ, EPS dâng hương tại Đài Liệt sĩ thị xã Phú Mỹ
Đoàn viên thanh niên Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ, EPS dâng hương tại Đài Liệt sĩ thị xã Phú Mỹ

Ngay sau buổi lễ, đại diện Liên Chi đoàn Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã đến thăm và tặng quà cho 50 gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thị xã Phú Mỹ; tổ chức đến sửa chữa điện nhà cho các gia đình khó khăn trong tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tổng trị giá các món quà trong đợt trao là 25 triệu đồng.

Công đoàn, Đoàn thanh niên Công ty EPS tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng Dương Thị Đành. Mẹ sinh năm 1934, quê xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Mẹ có chồng và con trai hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước và đã được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” năm 2015.

Tiếp nối, Đoàn cũng đến thăm hỏi và tặng quà cho 20 gia đình chính sách là gia đình các thương binh, bệnh binh, thanh niên xung phong tại xã Tóc Tiên và phường Hắc Dịch, Thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu. Tổng số tiền trao tặng là 10 triệu đồng.

Đại diện Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân trao quà cho các gia đình chính sách
Đại diện Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân trao quà cho các gia đình chính sách

Tại tỉnh Bình Thuận, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân phối hợp với UBND xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong tổ chức họp mặt Kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 với sự tham dự của Lãnh đạo địa phương và các gia đình chính sách trên địa bàn.

Đây là dịp để các đại biểu cùng ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng của các chiến sĩ, nhân dân địa phương qua các cuộc kháng chiến và để thế hệ sau bày tỏ lòng tri ân, cùng chung tay chăm lo gia đình có công với cách mạng. Đại diện Lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã trao tặng 80 phần quà, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng cho các gia đình chính sách trên địa bàn xã Vĩnh Tân.

Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng tại buôn kết nghĩa - buôn Tua Sria, xã Nam Kar, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk. Tại đây, đại diện lãnh đạo Công ty đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc với những đóng góp to lớn của các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đại diện lãnh đạo Công ty đã trao 10 phần quà cho 10 hộ gia đình tại buôn kết nghĩa với trị giá gần 15 triệu đồng.

Đại diện lãnh đạo Công ty trao bảng tượng trưng kinh phí hỗ trợ mua giống cây ăn trái cho UBND xã Nam Ka
Đại diện lãnh đạo Công ty trao bảng tượng trưng kinh phí hỗ trợ mua giống cây ăn trái cho UBND xã Nam Ka

Nhân dịp này, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp cũng hỗ trợ 60 triệu đồng cho UBND xã Nam Ka mua giống cây ăn trái tặng người dân thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo chủ trương của địa phương.

Triều Dương