[Toạ đàm trực tuyến] Tháo gỡ khó khăn, tăng trợ lực cho công nghiệp hỗ trợ

Toạ đàm “Tháo gỡ khó khăn, tăng trợ lực cho công nghiệp hỗ trợ” do Tạp chí Công Thương tổ chức sẽ phát trực tuyến trên nền tảng Tạp chí Công Thương điện tử và Fanpage Tự hào hàng Việt Nam vào 9h30 ngày 22/9/2023.
Toạ đàm “Tháo gỡ khó khăn, tăng trợ lực cho công nghiệp hỗ trợ” do Tạp chí Công Thương tổ chức sẽ phát trực tuyến vào 9h30 ngày 22/9/2023
Toạ đàm “Tháo gỡ khó khăn, tăng trợ lực cho công nghiệp hỗ trợ” do Tạp chí Công Thương tổ chức sẽ phát trực tuyến vào 9h30 ngày 22/9/2023

Thời gian qua, những chính sách khuyến khích của Nhà nước cùng sự nỗ lực của doanh nghiệp đã mang lại những kết quả tích cực trong phát triển công nghiệp hỗ trợ. Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển về cả số lượng và chất lượng, cải thiện năng lực sản xuất và tham gia ngày càng sâu vào chuỗi sản xuất trong nước và toàn cầu. Đồng thời, năng lực sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ trong nước được nâng lên, tỷ lệ nội địa hóa của một số ngành công nghiệp tại Việt Nam được cải thiện.

Mặc dù vậy, ngành công nghiệp hỗ trợ nước ta còn khá non trẻ, yếu kém ở một số phân ngành. Quy mô và năng lực của các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ còn nhiều hạn chế, khả năng cạnh tranh của sản phẩm chưa cao.

Đặc biệt, trong bối cảnh khó khăn chung toàn cầu, các nước có nhiều thay đổi trong chính sách xây dựng chuỗi cung ứng, nhiều cơ hội và thách thức đặt ra cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam. Hơn lúc nào hết, các doanh nghiệp đang cần được tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tiếp thêm những trợ lực từ chính sách, cơ chế để tăng cường nguồn lực, khả năng ứng dụng khoa học công nghệ, qua đó nâng cao chất lượng sản phẩm và sức cạnh tranh trong chuỗi cung ứng. 

Vấn đề này sẽ được chia sẻ dưới những góc nhìn đa dạng và sâu sắc hơn tại Tọa đàm hôm nay do Tạp chí Công Thương thực hiện. Tọa đàm với chủ đề “Tháo gỡ khó khăn, tăng trợ lực cho công nghiệp hỗ trợ”.

Tham dự Toạ đàm có các vị khách mời:

- Ông Phạm Tuấn Anh - Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương)

- Ông Nguyễn Vân - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ thành phố Hà Nội (HANSIBA)

- Ông Nguyễn Quốc Cường - Giám đốc Công ty Cổ phần Hanel Xốp Nhựa (Hanel Plastics)

Nội dung Toạ đàm sẽ tập trung chia sẻ về những vấn đề:

(i) Những kết quả đã đạt được trong phát triển công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam thời gian qua.

(ii) Lợi thế, khó khăn của doanh nghiệp trong tiếp cận, tham gia vào chuỗi cung ứng trong nước và toàn cầu; cơ hội và thách thức đặt ra trong bối cảnh mới.

(iii) Các chính sách, hoạt động tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp, thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ nội địa phát triển mạnh hơn trong thời gian tới. 

Thông qua những góp ý, chia sẻ của cơ quan quản lý nhà nước, Hiệp hội, doanh nghiệp, Tọa đàm đề xuất giải pháp đồng hành giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, thu hẹp khoảng cách giữa yêu cầu của các tập đoàn đa quốc gia và năng lực đáp ứng của các doanh nghiệp sản xuất nội địa. Qua đó, kết nối doanh nghiệp vào chuỗi cung ứng của các tập đoàn đa quốc gia, các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm cuối cùng, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm tại thị trường trong nước cũng như mở rộng thị trường xuất khẩu. 

Trân trọng kính mời quý độc giả quan tâm theo dõi.

Streaming: Facebook Fanpage Tự hào hàng Việt

https://www.facebook.com/TuhaohangVietNam.vn; Website Tạp chí Công Thương

http://tapchicongthuong.vn; và Kênh Youtube Tạp chí Công Thương

https://www.youtube.com/@tapchicongthuongofficial3584

Tạp chí Công Thương