Công ty CP Than Hà Lầm: Khánh thành lò chợ sử dụng giá thuỷ lực di động liên kết bằng xích

Ngày 24/12/2010, Công ty CP Than Hà Lầm - Vinacomin đã tổ chức khánh thành lò chợ sử dụng giá thuỷ lực di động liên kết bằng xích tại khu 3 vỉa 11 và đón mừng tấn than sản xuất thứ 2 triệu trong năm 2

Nhằm không ngừng nâng cao năng suất lao động, an toàn cho công nhân khai thác và phấn đấu đạt chỉ tiêu sản lượng khai thác ngày càng cao. Trong thời gian qua Công ty Than Hà Lầm đã phối hợp với Công ty CP Tư vấn đầu tư Mỏ và Công nghiệp tiến hành nghiên cứu, khảo sát và quyết định lựa chọn công nghệ khai thác lò chợ chống bằng giá thuỷ lực di động liên kết bằng xích tại khu 3 vỉa 11, với tổng số vốn đầu tư là 31 tỷ 416 triệu đồng. 

Đ/c Phạm Công Hương - Chủ tịch HĐQT - Giám đốc điều hành Công ty tặng hoa công nhân, cán bộ Công trường Khai thác 5 ( Đơn vị đã sản xuất tấn than thứ 2 triệu).


Giá thuỷ lực di động liên kết bằng xích có khả năng làm việc đến góc dốc 450, cấu tạo gồm 4 cột và một xà, có 1 dầm tiến gương, khi chống giữ trong lò chợ khai thác thường kỳ không phải trải lưới nóc. Sức chịu tải của giá thuỷ lực di động là 180 tấn. Chiều cao nhỏ nhất của giá chống là 160cm, chiều cao lớn nhất của giá chống là 240cm, phù hợp để khai thác lò chợ có chiều cao khấu từ 2 - 2,2m. Đây là một loại thiết bị chống giữ lò kiểu mới nằm trung gian giữa giàn tự hành và giá chống thuỷ lực di động, có đặc điểm là tính tổng thể an toàn cao như giàn tự hành, không cần trải lưới, tự di chuyển, có thể di chuyển ngang, giá chống có tính thích ứng cao, trọng lượng nhẹ, dễ điều khiển, dễ tháo lắp, vận chuyển. Giá chống này có thể dùng trong lò chợ có điều kiện địa chất ổn định, cũng có thể dùng trong điều kiện lò chợ đá vách bở rời, đá trụ yếu, dễ lở gương, nhiều phay phá, góc dốc lò chợ theo hướng dốc biến đổi lớn. 

Công trình được thi công từ ngày 02/12/2010, đến ngày 24/12/2010 đã chính thức được cấp phép đi vào hoạt động. Ông Phạm Công Hương – Giám đốc Công ty cho biết: Năm 2010, mặc dù còn nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh, song với mục tiêu an toàn - tiến độ - chất lượng - hiệu quả, Công ty đã tập trung mọi khả năng sẵn có, tăng cường đầu tư mở rộng diện sản xuất, áp dụng các công nghệ tiên tiến để nâng cao năng suất lao động, đặc biệt ưu tiên đầu tư nâng cao sản lượng khai thác than hầm lò. Có thể nói, việc khai thác tấn than thứ 2 triệu trong năm 2010 là mốc son quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển Công ty.

  • Tags: