Thủy điện Sông Ba Hạ hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm 2022

Ngày 03/01/2023, tại Phú Yên, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (Thủy điện Sông Ba Hạ ) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Ông Nguyễn Văn Tặng – Chủ tịch HĐQT và ông Trần Lý – Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Thủy điện Sông Ba Hạ chủ trì Hội nghị

Hội nghị có sự tham dự của ông Nguyễn Phướng – Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh Phú Yên, ông Lê Văn Thìn – Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên, đại diện Sở Công Thương, sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Phú Yên.

Ông Trần Phú Thái Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT, các thành viên HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, các Ban chức năng của Tổng Công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) tham dự sự kiện cùng với sự có mặt của các thành viên HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, Trưởng Ban kiểm soát và toàn thể Cán bộ - NLĐ Thủy điện Sông Ba Hạ.

hình ảnh tại Hội nghị của Thủy điện Sông Ba Hạ
Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ khen tặng

Năm 2022, trong bối cảnh tình hình khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, hầu hết các lĩnh vực kinh tế-xã hội của đất nước đang trên đà phục hồi sau đại dịch Covid-19, diễn biến thời tiết, thiên tai không theo quy luật tự nhiên, khó dự đoán, sự xuất hiện các cơn bão sớm vào đầu năm đã tác động rất lớn đến công tác sản xuất kinh doanh Thủy điện Sông Ba Hạ.

Nhận thấy được những thách thức khó khăn, ngay từ đầu năm tập thể Ban Lãnh đạo và toàn thể cán bộ người lao động Thủy điện Sông Ba Hạ đã đặt quyết tâm nỗ lực phấn đấu, triển khai nhiều chương trình cụ thể để hoàn thành kế hoạch nhiệm vụ đã đề ra.

Nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo EVNGENCO2, sự phối hợp của các Ban, Ngành địa phương, cùng sự nỗ lực, chung sức, đồng lòng của tập thể Ban Lãnh đạo, CBNLĐ và sự linh hoạt trong chiến lược chào giá, Thủy điện Sông Ba Hạ đã hoàn thành đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật do EVNGENCO2 và Đại Hội đồng cổ đông giao.

ông Nguyễn Đức Phú - Phó Tổng giám đốc Thủy điện Sông Ba Hạ báo cáo tại Hội nghị

Ông Nguyễn Đức Phú, Phó Tổng Giám đốc Thủy điện Sông Ba Hạ báo cáo kết quả SXKD năm 2022 và kế hoạch nhiệm vụ năm 2023

Cụ thể, sản lượng điện phát cả năm của Công ty là 938,56 triệu kWh đạt 162,66% kế hoạch năm 2022, chiếm khoảng 5,79% tổng sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO2.

Đồng thời, các chỉ tiêu kỹ thuật Công ty đều đạt và vượt kế hoạch đề ra như: hai tổ máy vận hành ổn định, an toàn, liên tục, hiệu quả; luôn sẵn sàng vận hành đáp ứng tốt phương thức huy động nguồn điện của Trung tâm điều độ Hệ thống điện Quốc gia; hệ số khả dụng là 97,54%; tín hiệu SCADA về các Trung tâm điều độ đạt 100%; hiện tốt công tác duy tu, bảo dưỡng các tổ máy, hệ thống thiết bị của Nhà máy… Đặc biệt nhiều năm liền Công ty không xảy ra sự cố chủ quan trong vận hành phát điện.

Ngoài nhiệm vụ phát điện, Thủy điện Sông Ba Hạ luôn thực hiện tốt công tác PCTT&TKCN, cũng như nghiêm túc thực hiện đúng quy trình vận hành liên hồ chứa, phối hợp hiệu quả với chính quyền địa phương trong công tác cung cấp nước chống hạn và nước sinh hoạt trong mùa khô và công tác phòng chống lụt bão, đảm bảo an toàn công trình, góp phần đáng kể trong việc cắt, giảm lũ cho vùng hạ du...

Cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty luôn thực hiện hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp thuế, phí cho ngân sách nhà nước. Tổng số tiền nộp ngân sách trong năm 2022 Thủy điện Sông Ba Hạ đạt 263 tỷ đồng. Doanh nghiệp cũng đặc biệt quan tâm và thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng thông qua các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện tại địa phương. Năm 2022, Công ty đã dành 2,99 tỷ đồng để thực hiện công tác an sinh xã hội.

ông Trần Phú Thái phát biểu tại Hội nghị
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Ông Trần Phú Thái – Chủ tịch HĐQT EVNGENCO2 đã biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể Ban Lãnh đạo, CBNLĐ của Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch năm 2022, góp phần vào thắng lợi chung của Tổng công ty.

Nhận định năm 2023 với nhiều thách thức, Chủ tịch HĐQT EVNGENCO2 chỉ đạo Thủy điện Sông Ba Hạ cần tập trung chú trọng vào một số nhiệm vụ như: Triển khai thực hiện tốt chủ đề năm 2023 của EVN là “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, tích cực phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật được giao năm 2023 và kế hoạch 5 năm giai đoạn 2021 – 2025, thực hiện tốt công tác tiết giảm chi phí để tăng lợi nhuận…

Ông Trần Phú Thái đồng thời chỉ đạo Công ty cần tập trung đẩy mạnh công tác chuyển đổi số tại đơn vị theo lộ trình đã duyệt; Đơn vị cần bám sát diễn biến thị trường điện, nhu cầu phụ tải, có chiến lược chào giá hợp lý để vận hành các tổ máy mang lại hiệu quả cao trong sản xuất kinh doanh; Đảm bảo các tổ máy luôn trong trạng thái sẵn sàng khai thác trong thị trường điện theo lệnh điều độ với độ tin cậy cao; Quan tâm, chăm lo đời sống và đảm bảo thu nhập cho CBNLĐ; Tích cực triển khai dự án xây dựng Trụ sở Điều hành sản xuất kinh doanh của Công ty để sớm đưa vào sử dụng…

ông Nguyễn Văn Tặng phát biểu tại Hội nghị
Ông Nguyễn Văn Tặng - Chủ tịch HĐQT Thủy điện Sông Ba Hạ phát biểu tại Hội nghị.

Thay mặt Ban Lãnh đạo Công ty, ông Nguyễn Văn Tặng – Chủ tịch HĐQT Thủy điện Sông Ba Hạ trân trọng cảm ơn và tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo cấp trên.

Ông Nguyễn Văn Tặng cho biết, Thủy điện Sông Ba Hạ sẽ nghiêm túc triển khai thực hiện các chỉ đạo của Chủ tịch HĐQT EVNGENCO2; tập trung khắc phục những tồn tại; xây dựng phương án thực hiện hoàn thành kế hoạch giai đoạn 2023-2025; chuẩn bị sẵn sàng đầy đủ nguồn lực để triển khai đầu tư các dự án năng lượng xanh trong thời gian tới.

Tại Hội nghị, Công ty đã công bố các Quyết định khen thưởng cho các tập thể và cá nhân vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.

Hồng Thanh