Thủy điện Sông Ba Hạ, EVNGENCO2: Lan tỏa yêu thương đến Suối Trai

Sáng 6/11, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) phối hợp với Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (Thủy điện Sông Ba Hạ) tổ chức chương trình “Tiếp bước em đến trường” tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Suối Trai.

Đại diện EVNGENCO2 tại sự kiện là ông Võ Trà Dũng – Chánh Văn phòng EVNGENCO2; ông Nguyễn Đức Phú – Phó Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Công đoàn Thủy điện Sông Ba Hạ

Sự kiện có sự tham dự của ông Nguyễn Đình An – Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa; ông Lê Tính – Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Sơn Hòa; ông Kpa Y Thiên – Phó Bí thư Đảng ủy xã Suối Trai. Ông Lê Đức Thọ - Hiệu trưởng Trường TH&THCS Suối Trai các thầy cô giáo và 265 học sinh cấp tiểu học của Nhà trường có mặt đông đủ tham gia chương trình.

Là đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Phát điện 2, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ, hiện đang quản lý và vận hành Nhà máy Thủy điện Sông Ba Hạ, công suất 220kW, bậc thang cuối cùng trên lưu vực sông Ba.

Xã Suối Trai, nơi đứng chân của Nhà máy Thủy điện Sông Ba Hạ là xã vùng cao, thuộc diện đặc biệt khó khăn của huyện Sơn Hòa. Người dân tại địa bàn đa số là người đồng bào dân tộc thiểu số, thu nhập chủ yếu từ làm nông và chăn nuôi. Cuộc sống nhiều khó khăn nên hành trình tìm “con chữ” của con em xã Suối Trai gặp nhiều vất vả, điều kiện học tập thiếu thốn.

Thủy điện Sông Ba Hạ, EVNGENCO 2 trao quà tại Suối Trai

Ông Nguyễn Đình An – Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa (bên trái) và ông Võ Trà Dũng – Chánh VP EVNGENCO2 (bên phải) trao quà cho các em học sinh

Mong muốn mang đến những món quà thiết thực, thực hiện Chương trình, Thủy điện Sông Ba Hạ, EVNGENCO2 hỗ trợ đồ dùng học tập cho các em học trường TH&THCS Suối Trai qua đó động viên các em vượt khó, tiếp tục phấn đấu học tập, thay đổi đời sống gia đình, phát triển quê hương…

Cụ thể tại chương trình EVNGENCO2 và Thủy điện Sông Ba Hạ đã trao tặng 210 phần quà cho học sinh khối tiểu học. Mỗi phần quà gồm balo, bộ đồ dùng học tập và 2 lốc sữa, trị giá 500 nghìn đồng. Tổng giá trị quà tặng là 105 triệu đồng. Ngoài ra, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ còn tặng 55 thùng sữa tươi (mỗi thùng sữa trị giá 300.000 đồng) cho 55 học sinh của Nhà trường.

ông Võ Trà Dung Phát biểu tại sự kiện Thủy điện Sông Ba Hạ và EVNGENCO2 trao quà
Ông Võ Trà Dũng – Chánh Văn phòng EVNGENCO2 phát biểu tại sự kiện

Chia sẻ tại sự kiện ông Võ Trà Dũng, Chánh Văn phòng EVNGENCO2 cho biết: Chương trình “Tiếp bước em đến trường” là hoạt động hướng đến vì cộng động do Tổng Công ty Phát điện 2 phối hợp cùng 9 đơn vị nhà máy thủy điện trực thuộc tại 9 điểm trường trong cả nước. Trường tiểu học và THCS Suối Trai là đơn vị đầu tiên trong chuỗi hoạt động của chương trình.

Ông Dũng cho biết với mong muốn san sẻ phần nào khó khăn của các em học sinh miền núi, dự kiến trong chương trình sẽ có gần 2.000 phần quà trị giá khoảng 900 triệu đồng được trao cho các em học sinh tại các địa phương giúp các em có thêm động lực để vươn lên trong học tập và cuộc sống. Đồng thời qua chương trình chia sẻ, lan tỏa yêu thương, nét đẹp văn hóa người EVNGENCO2 đến cộng đồng.

học sinh tại Suối Trai
Niềm hân hoan của các em học sinh tại Suối Trai

Vinh dự khi được Tổng công ty Phát điện 2 và Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ chọn là điểm trao quà đầu tiên trong chương trình “Tiếp bước em đến trường”. Thay mặt Nhà trường, ông Võ Đình Thọ gửi lời tri ân sâu sắc đến Lãnh đạo EVNGENCO2, Thủy điện Sông Ba Hạ, mang đến cho các em học sinh của Trường những món quà hết sức ý nghĩa, giúp cho các em có thêm điều kiện để tiếp tục trên con đường học tập. 

Theo ông Thọ chương trình có ý nghĩa hết to lớn với nhà trường, sự quan tâm của các đơn vị sẽ là động lực để thầy cô và trò tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy và học trong thời gian tới.

Hiện Trường TH&THCS Suối Trai đang giảng dạy cho 379 học sinh, trong đó có 277 em học sinh cấp tiểu học, học sinh ở đây hầu hết là con em của các gia đình người đồng bào sinh sống trên địa bàn xã Suối Trai, phần lớn các gia đình đều nghèo khó, điều kiện học tập rất hạn chế.

Hồng Thanh