Thí sinh Việt Nam có thể thi lại một kỹ năng IELTS

Thông tin về One Skill Retake (OSR) - tính năng cho phép thí sinh thi lại một kỹ năng trong bài thi IELTS được cộng đồng người học tiếng Anh tại Việt Nam quan tâm, đặc biệt là các bạn học sinh có ý định sử dụng kết quả bài thi này để xét tuyển Đại học.

Theo đại diện IDP - đơn vị tổ chức thi IELTS, tính năng OSR sẽ sớm được đưa vào áp dụng tại Việt Nam. “Các đơn vị sở hữu kỳ thi IELTS đang làm việc tích cực để có thể triển khai IELTS One Skill Retake tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ thông báo cụ thể khi tính năng này được áp dụng”, đại diện IDP Việt Nam cho biết.

Tính năng OSR cho phép thí sinh có thể làm lại bất kỳ kỹ năng nào trong 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết mà không phải làm lại toàn bộ bài thi như trước. Như vậy, nếu chưa đạt được kết quả như mong đợi, thí sinh có thể tập trung vào một kỹ năng duy nhất thay vì ôn tập và thi lại tất cả các kỹ năng. OSR sẽ giúp thí sinh đạt được kết quả tốt nhất phù hợp với khả năng.

Bài thi ielts
OSR là tính năng được cộng đồng học tiếng Anh tại Việt Nam mong đợi

Theo các đơn vị đồng tổ chức thi IELTS, OSR được giới thiệu lần đầu tiên tại Úc vào tháng 11/2022. Trên trang web chính thức của IDP, OSR hiện áp dụng ở 112 quốc gia, trong đó có một số nước Đông Nam Á như Thái Lan, Campuchia, Malaysia, Philippines,… Dự kiến, đầu năm 2024 sẽ mở rộng ở tất cả các quốc gia còn lại có tổ chức thi IELTS.

Nếu muốn đăng ký thi OSR, thí sinh phải đáp ứng cả 3 yêu cầu, gồm đã thi ở một trung tâm khảo thí có cung cấp dịch vụ OSR; dự thi đủ 4 kỹ năng ở hình thức thi trên máy tính và đã nhận được kết quả chính thức; chỉ đăng ký tính năng OSR trong vòng 60 ngày kể từ lần thi đầu tiên. Thí sinh cũng chỉ được thi lại một lần, không thể thi lại 4 lần cho 4 kỹ năng khác nhau.

Sau khi hoàn thành bài thi OSR, thí sinh sẽ nhận được bảng điểm (test result form) mới có hiển thị thông tin kỹ năng mà thí sinh đã thi lại, kèm kết quả mới của kỹ năng đã thi lại cùng kết quả của 3 kỹ năng trước đó trong lần thi đầu tiên. Thời gian nhận bảng điểm mới này là từ 3 - 5 ngày.

IELTS là bài kiểm tra được quốc tế công nhận để đánh giá khả năng Nghe, Nói, Đọc, Viết tiếng Anh. Hiện nay, IELTS được công nhận bởi hơn 11.000 tổ chức trên hơn 140 quốc gia.

Tại Việt Nam, nhiều Đại học và trường Đại học lớn đã chấp nhận quy đổi điểm IELTS sang điểm môn tiếng Anh khi xét tuyển đại học. Chính vì vậy, việc có thể được thi lại một kỹ năng trong bài thi IELTS sẽ tăng cơ hội trúng tuyển của các thí sinh.

Ngọc Châm