Than Thống Nhất: Chủ động trong công tác tuyển sinh thợ lò

Để tuyển dụng được một đội ngũ thợ lò và thợ cơ điện lò có trình độ chuyên môn Công ty Than Thống Nhất đã có những giải pháp không chỉ trong một vài năm mà cả trong một giai đoạn về sau.

Trong những năm gần đây, khó khăn trong tuyển dụng lao động đã trở thành một bài toán  cần lời giải của TKV nói chung và Công ty Than Thống Nhất - TKV nói riêng. Để tuyển dụng được một đội ngũ thợ lò và thợ cơ điện lò có trình độ chuyên môn, tay nghề  đáp ứng được yêu cầu sản xuất, Ban lãnh đạo Công ty, đặc biệt Phòng Tổ chức lao động đã có những giải pháp cho bài toán nhân sự không chỉ trong một vài năm mà cả trong một giai đoạn về sau.

Để chủ động trong công tác tuyển dụng, Công ty đã thực hiện liên kết phối hợp với Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam trong công tác tuyển dụng lao động và tuyển sinh đào tạo công nhân kỹ thuật, thông qua các kênh truyền thông như: Thông tin trên truyền hình tỉnh Quảng Ninh, thông báo qua mạng nội bộ portal, trang Website của Công ty... Xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu, phân bổ số lượng tuyển dụng lao động, tuyển sinh tới các Phân xưởng. Có cơ chế động viên, khuyến khích các cá nhân, tập thể trong Công ty có nhiều thành tích trong công tác tuyển dụng, tuyển sinh…

Theo số liệu báo cáo của Phòng TCLĐ, trong năm 2022, Công ty đã tuyển dụng được 373 người; trong đó thợ lò là 321 người; thợ cơ điện, vận hành thiết bị là 47 người; các nhóm nghề khác là 5 người; công tác tuyển sinh đạt 309 so với chỉ tiêu 300 học sinh. Các đối tượng được tuyển dụng đều đáp ứng điều kiện có đủ sức khoẻ, năng lực làm việc và học tập.

Bên cạnh đó, Công ty còn tăng cường và chủ động đổi mới phương thức tuyển dụng, tuyển sinh theo hướng tiếp tục quan tâm đến đời sống, chế độ tiền lương, tiền thưởng, điều kiện làm việc… của người lao động, tạo điều kiện thu hút và giữ chân thợ lò. Tích cực trong việc quan tâm chăm lo đời sống cho cán bộ công nhân, như: Đầu tư xây dựng các nhà tập thể cho công nhân với đầy đủ tiện nghi. Thường xuyên tổ chức các chương trình văn hoá, thể thao và các hoạt động khác nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động…

Với những kết quả đã đạt được, ngày 05/10/2023 vừa qua, Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã ký Quyết định số: 1674/QĐ-TKV Khen thưởng công tác tuyển sinh thợ lò năm 2022 cho Công ty Than Thống Nhất - TKV vì đã hoàn thành mục tiêu tuyển sinh với mức khen thưởng là 30 triệu đồng.

Phần thưởng này là nguồn động viên, là sự ghi nhận của Tập đoàn TKV đối với Công ty Than Thống Nhất - TKV. Là động lực thúc đẩy Công ty tiếp tục hoàn thành tốt hơn nữa công tác tuyển dụng lao động trong năm 2023 và những năm tiếp theo, để có được một lực lượng lao động đáp ứng đủ các tiêu chí, góp phần hoàn thành kế hoạch SXKD của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam giao phó.

 

Thái Bình