Tetra Pak và Absolicon ra mắt Mô-đun cung cấp nguồn nhiệt tái tạo cho thiết bị tiệt trùng UHT

Tetra Pak đã hợp tác với Absolicon, công ty nhiệt mặt trời của Thụy Điển, để cung cấp giải pháp được tiêu chuẩn hóa cho thiết bị công nghiệp chạy bằng năng lượng nhiệt có thể tái tạo .

Absolicon đã thiết kế một mô-đun nhiệt mặt trời có thể tích hợp vào các hệ thống tiệt trùng (UHT - Ultra High Temperature) hiện tại và lắp mới, đồng thời cho phép thực hiện nhiều tùy chọn cắt giảm khí nhà kính dựa trên yêu cầu và vị trí của khách hàng.

Công nghệ UHT của Tetra Pak để tiệt trùng các sản phẩm sữa ở nhiệt độ cao là giải pháp đầu tiên được đưa ra cùng với nguồn cung cấp năng lượng mặt trời có thể mở rộng, có khả năng giảm mức sử dụng nhiên liệu hóa thạch lên tới 40%. Mô-đun đầu tiên dự kiến sẽ được lắp đặt vào năm 2024, trước khi mở rộng ra thị trường toàn cầu.

Tetra Pak
 Tetra Pak đã hợp tác với Absolicon, công ty nhiệt mặt trời của Thụy Điển

 

Sự hợp tác này đóng một vai trò quan trọng trong trong nỗ lực không ngừng hướng tới phát thải ròng bằng 0 trong phát thải Phạm vi 3 của Tetra Pak vào năm 2050.

Bà Nicole Uvenbeck, Giám đốc Giải pháp bền vững Nhà máy & Linh kiện OEM của Tetra Pak cho biết:

“Tại Tetra Pak, chúng tôi cam kết hỗ trợ khách hàng cải thiện các tác động đến môi trường thông qua việc tối ưu hóa hoạt động và thiết bị của họ. Gần đây, chúng tôi triển khai một giải pháp kinh doanh mới có tên là Giải pháp bền vững cho nhà máy, giúp khách hàng tối ưu hóa năng lượng, nước và quy trình CIP (Vệ sinh tại chỗ) ở cấp độ nhà máy.

Tetra Pak
Absolicon đã thiết kế một mô-đun nhiệt mặt trời có thể tích hợp vào các hệ thống tiệt trùng (UHT - Ultra High Temperature) hiện tại và lắp mới, đồng thời cho phép thực hiện nhiều tùy chọn cắt giảm khí nhà kính

 

“Các giải pháp nhiệt mặt trời của Absolicon rất phù hợp với đề xuất mới này của Tetra Pak, cũng như hỗ trợ cho Lộ trình đưa khí thải về 0 của chúng tôi. Với lộ trình này, chúng tôi cam kết giảm lượng khí thải trong chuỗi giá trị và nhân rộng các giải pháp cắt giảm carbon cho các nhà cung cấp, khách hàng và trong chính hoạt động của công ty. Sự hợp tác với Absolicon là một bước đi tích cực theo hướng đó, mang đến cho Tetra Pak một cách thức mới mẻ và thú vị trong việc hỗ trợ khách hàng giảm nhu cầu năng lượng nhờ việc thay thế năng lượng có nguồn gốc hóa thạch bằng các giải pháp nhiệt mặt trời.”

Ông Joakim Byström, Giám đốc điều hành của Absolicon, cho biết:

“Bằng cách sử dụng nguồn cung cấp nhiệt sạch cho thiết bị, Tetra Pak một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của mình. Họ có cách tiếp cận toàn cầu với các công ty thực phẩm và đồ uống trên thế giới và có thể trở thành động lực thay đổi cho quá trình chuyển đổi của ngành từ nhiên liệu hóa thạch sang nhiệt tái tạo. Chúng tôi rất vui mừng được tham gia hợp tác lần này với Tetra Pak và cho ra mắt dây chuyền thiết bị đầu tiên chạy bằng nhiệt mặt trời Absolicon, như một phần của sứ mệnh giảm khí thải carbon toàn cầu của chúng tôi.”

Tetra Pak
Bà Nicole Uvenbeck, Giám đốc Giải pháp bền vững Nhà máy & Linh kiện OEM của Tetra Pak và ông Joakim Byström, Giám đốc điều hành của Absolicon

 

Năng lượng nhiệt lực mặt trời được công nhận là một nguồn nhiệt và năng lượng tái tạo bởi Cơ quan Năng lượng Tái tạo Quốc tế - Ngành công nghiệp (irena.org)

 Dựa trên các bài kiểm tra được thực hiện bởi Absolicon với thiết bị của Tetra Pak ở Nam Âu về việc thay thế một nồi hơi công nghiệp chạy bằng nhiên liệu hóa thạch bằng các mô-đun năng lượng nhiệt mặt trời của Absolicon

Tetra Pak
Ông Joakim Byström, Giám đốc điều hành của Absolicon

 

Trong một nhà máy sản xuất thực phẩm điển hình, hai phần ba lượng năng lượng được tiêu thụ là nhiệt năng, một phần ba còn lại là điện. Vì hầu hết nhu cầu nhiệt cần ở dạng nhiệt từ thấp đến trung bình nên ngành công nghiệp thực phẩm hoàn toàn phù hợp với việc sử dụng năng lượng nhiệt mặt trời. Công nghệ này có thể tạo ra tác động đáng kể đối với việc bảo vệ môi trường nhờ các thiết bị chạy bằng mô-đun năng lượng nhiệt mặt trời (STPM) so với thiết bị lấy nhiệt từ nồi hơi công nghiệp chạy bằng nhiên liệu hóa thạch. Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế, việc sản xuất nhiệt ngày nay chiếm 40% tổng lượng khí thải CO2 của thế giới. Nhờ hiệu suất và khả năng mở rộng của mô-đun nhiệt mặt trời Absolicon cho Tetra Pak, thiết kế này sẽ giảm carbon trong các bước chính của quá trình tiệt trùng và giảm mức sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

Về Công ty Cổ phần ABSOLICON SOLAR COLLECTOR (PUBL)

Công ty Cổ phần Absolicon Solar Collector được thành lập vào năm 2005 với tư cách là một công ty nghiên cứu và phát triển công nghệ năng lượng mặt trời. Hiện nay, Absolicon là một công ty niêm yết công khai với hơn mười năm kinh nghiệm hoạt động từ khắp nơi trên thế giới. Absolicon chuyên cung cấp các công cụ cho quá trình chuyển đổi từ năng lượng hóa thạch, cung cấp một giải pháp năng lượng lợi nhuận, dễ lắp đặt và không phát thải bằng cách sử dụng nguồn năng lượng nhiệt mặt trời cũng như các dây chuyền sản xuất robot hoàn chỉnh cho cho bộ thu năng lượng mặt trời.

VỀ TETRA PAK

Tetra Pak là công ty cung cấp giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm hàng đầu thế giới. Hợp tác chặt chẽ với khách hàng và nhà cung cấp, chúng tôi cung cấp các sản phẩm an toàn, sáng tạo và thân thiện với môi trường, đáp ứng nhu cầu của hàng trăm triệu người tại hơn 160 quốc gia mỗi ngày. Với hơn 25.000 nhân viên trên khắp thế giới, chúng tôi tin tưởng vào sự lãnh đạo có trách nhiệm trong ngành và cách tiếp cận kinh doanh bền vững.

Lời hứa của chúng tôi, “BẢO VỆ ĐIỀU TỐT ĐẸP™,” phản ánh tầm nhìn của chúng tôi trong việc cam kết cung cấp thực phẩm an toàn và sẵn có ở mọi nơi.

Thông tin chi tiết về Tetra Pak có tại www.tetrapak.com

 

 

Huy Tưởng