Tập đoàn Hoá chất Việt Nam thăm và chúc Tết người lao động tại Công ty CP Phân lân nung chảy Văn Điển

Đoàn công tác của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã đến thăm, chúc Tết, động viên tập thể lãnh đạo, người lao động tại Công ty Cổ phần Phân lân nung chảy Văn Điển.

Ngày 23/01/2024, ông Nguyễn Phú Cường, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; ông Tăng Văn Quân, Kiểm soát viên Tập đoàn Hoá chất Việt Nam và ông Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã đến thăm, chúc Tết, động viên tập thể lãnh đạo, người lao động tại Công ty Cổ phần Phân lân nung chảy Văn Điển.

ong van hong son
Ông Văn Hồng Sơn - Tổng giám đốc Công ty cho biết: Trong dịp Tết Nguyên đán 2024, Công ty cũng đã chuẩn bị tốt công tác chăm lo Tết cho người lao động như tiền lương, tiền thưởng, quà Tết cũng như công tác thăm hỏi, tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn và đều tăng hơn so với năm trước

Báo cáo về tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023, triển khai kế hoạch năm 2024 và công tác chăm lo đời sống cho người lao động, ông Văn Hồng Sơn - Tổng giám đốc Công ty cho biết, những năm qua, cùng với việc cải tiến sản phẩm, cải tạo máy móc, thiết bị; đầu tư các hạng mục khoa học công nghệ và phát huy hiệu quả kinh nghiệm của đội ngũ cán bộ công nhân viên, Công ty luôn duy trì được chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ trên thị trường nội địa và xuất khẩu.

Mặc dù, trong năm 2023, giá một số loại vật tư nguyên nhiên liệu phục vụ sản xuất phân lân tăng so với năm 2022, trong khi giá phân bón liên tục giảm trong các tháng đầu năm 2023 đã làm ảnh hưởng tới giá bán và tình hình tiêu thụ các sản phẩm của Công ty, đặc biệt là sản phẩm phân NPK sản lượng tiêu thụ giảm sâu. Bên cạnh đó, tình hình lao động phục vụ sản xuất khó tuyển dụng, lao động tuyển không đủ, lao động mới còn thiếu kinh nghiệm,… cũng đã gây áp lực đến tình hình sản xuất và kinh doanh của Công ty.

Trước thực tế đó, Công ty đã thực hiện nhiều biện pháp để ổn định, tiết giảm chi phí trong sản xuất, đôn đốc tiêu thụ, có cơ chế phù hợp để giữ thị trường, kết quả sản lượng sản xuất đạt 237.829 tấn, sản lượng tiêu thụ đạt 217.688 tấn. Tổng doanh thu Công ty đạt trên 1.000 tỷ đồng, trong đó, lợi nhuận trước thuế đạt trên 72 tỷ đồng, thu nhập bình quân người lao động tại Công ty khoảng 14 triệu đồng/người/tháng.

Về vấn đề chăm lo đời sống cho cán bộ công nhân viên, những năm qua, Công ty luôn duy trì các hoạt động thăm hỏi, động viên tinh thần, vật chất đến cán bộ công nhân viên; phát động các phong trào thi đua, thực hiện nghiêm chỉnh công tác an toàn, bảo hộ lao động theo quy định.

Ngoài ra, Công ty còn đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, đảm bảo an toàn trong đơn vị, chuẩn bị quà Tết cho người lao động theo điều kiện của đơn vị, đồng thời tập trung chỉnh trang nhà xưởng, bồn cây vườn hoa, mặt bằng sân bãi sạch sẽ, cải tạo điều kiện làm việc cho người lao động. Về chế độ lương thưởng cuối năm, Công ty dự kiến sẽ chi khoảng 10 tỷ đồng, bình quân khoảng 30 triệu đồng/người tại đơn vị.

Ông Văn Hồng Sơn cũng cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán 2024, Công ty cũng đã chuẩn bị tốt công tác chăm lo Tết cho người lao động như tiền lương, tiền thưởng, quà Tết cũng như công tác thăm hỏi, tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn và đều tăng hơn so với năm trước, đảm bảo mọi người đều có một cái Tết đầm ấm, người lao động rất phấn khởi, yên tâm công tác.

ong nguyen phu cuong
Ông Nguyễn Phú Cường, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đánh giá cao những kết quả mà Công ty CP Phân lân nung chảy Văn Điển đã đạt được trong năm 2023

 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Phú Cường, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đánh giá cao những kết quả mà Công ty CP Phân lân nung chảy Văn Điển đã đạt được trong năm 2023, đồng thời cũng gửi lời chúc đến tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên và người lao động trong Công ty một năm mới mạnh khoẻ, hạnh phúc, tràn đầy niềm vui và an lành.

“Năm 2023, Công ty CP Phân lân nung chảy Văn Điển đã có những bước tiến lớn, ngoài doanh thu, lợi nhuận cao nhất từ trước đến nay, vai trò, uy tín của Công ty cũng được nâng cao, các sản phẩm của Công ty đã khẳng định được vị thế tại thị trường trong và ngoài nước. Để có được thành công này là sự cố gắng, đoàn kết và nỗ lực hết mình của toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động tại Công ty.

Năm 2024 sẽ tiếp tục là một năm nhiều biến động khó lường, Công ty cần có những giải pháp cụ thể bám sát kế hoạch đã đề ra để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao cũng như cải thiện môi trường làm việc và nâng cao thu nhập cho cán bộ, công nhân viên và người lao động tại Công ty” - Ông Nguyễn Phú Cường nhấn mạnh.

Thay mặt Công ty CP Phân lân nung chảy Văn Điển, ông Văn Hồng Sơn đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Tập đoàn Hoá chất Việt Nam và Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam luôn quan tâm, chỉ đạo sát sao để tổ chức công đoàn hoạt động hiệu quả, góp phần thúc đẩy các phong trào thi đua, chăm lo cho đời sống cán bộ, công nhân viên và người lao động trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

Mong rằng thời gian tới, các cấp lãnh đạo sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để tổ chức công đoàn hoạt động tốt hơn, góp phần đảm bảo đời sống, việc làm và thu nhập cho người lao động.

Thời gian tới, Công ty sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao , góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty năm 2024.” - Ông Văn Hồng Sơn bày tỏ.

phan bon van dien
Ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam và ông Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam tặng quà Tết cho Công ty

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

hoa chat 1

 

hoa chat 2

 

hoa chat 3

 

Trần Bản