Tập đoàn Công nghệ T-TECH Việt Nam tự hào dùng hàng Việt Nam

Công nghệ sản xuất Lò đốt rác thải sinh hoạt đã được giới chuyên môn trong nước và quốc tế đặc biệt quan tâm trong nhiều năm gần đây. Nhưng qua một thời gian dài, Việt Nam chúng ta vẫn chưa có, chưa l

Trong bối cảnh đó, Nhà máy Chế tạo Thiết bị T-TECH thuộc Tập đoàn Công nghệ T-TECH Việt Nam với thâm niên 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất thiết bị khoa học, đã bắt tay nghiên cứu và chế tạo thành công Lò đốt rác thải sinh hoạt Model CNC có công suất từ 300 kg/h đến 5000 kg/h, tức là từ 7,2 tấn/ngày đến 120 tấn/ngày/lò đốt. Với chi phí đầu tư rất hợp lý, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Cụ thể là: Lò đốt rác cho một Xã nông thôn mới chỉ từ 1 tỷ đến 2 tỷ đồng; Lò đốt rác cho cấp huyện, thị trấn lớn chỉ từ 3 đến 6 tỷ đồng; Suất đầu tư Nhà máy xử lý rác cho cấp Tỉnh, quy mô lớn và hoàn thiện (từ 100 tấn - 1000 tấn/ngày), đảm bảo chất lượng xử lý môi trường trong quá trình đốt có mức đầu tư từ 600 triệu đến 1 tỷ đồng/tấn rác. Nhà máy có khả năng tái chế hạt nhựa tiêu chuẩn, phân hữu cơ cao cấp, sản xuất gạch không nung và một số sản phẩm tái chế khác (Tái chế tới 50% lượng rác, chôn lấp dưới 5%).

Sản phẩm Lò đốt rác “Made in Vietnam” do T-TECH sản xuất được đội ngũ chuyên gia dày công nghiên cứu, thiết kế cầu kỳ, được tích hợp nhiều nguyên lý khoa học một cách bài bản, tạo thành một chu trình công nghệ khép kín và tối ưu, từ khâu: Sấy rác - Đốt rác - Đốt tro - Đốt khí - Tản nhiệt - Bẫy bụi và Xử lý khí độc. Giúp cho Lò đốt rác T-TECH có thể đốt kiệt rác mà không tạo ra ô nhiễm thứ cấp, khí thải đầu ra luôn đạt theo Quy chuẩn Việt Nam QCVN: 61-MT:2016/BTNMT của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Trao đổi với Chuyên gia thiết kế hàng đầu, tác giả của Lò đốt rác T-TECH, tiến sỹ Nguyễn Đình Trọng - Chủ tịch T-TECH Việt Nam, chúng tôi được biêt thêm: Để Lò đốt rác đạt được nhiệt độ cao mà không cần dùng nhiên liệu phụ trợ, chúng ta cần phải lưu ý 3 vấn đề lớn sau trong quá trình thiết kế chế tạo, đó là: Khả năng cách nhiệt và giữ nhiệt của tường lò; Khả năng bức xạ nhiệt tối ưu trong hệ thống buồng đốt; Khả năng lưu chuyển dòng khí nóng. Giúp cho lò đốt rác có thể đốt đạt nhiệt độ cao mà không cần dùng nhiên liệu, không phát tán nhiệt độ ra xung quanh, tận dụng tối đa nhiệt trị từ rác để đốt rác.

Chính vì vậy, lò đốt rác T-TECH có thể đạt trên 650oC tại buồng đốt sơ cấp, trên 950oC tại buồng đốt thứ cấp mà không cần dùng nhiên liệu phụ trợ.

Một số hình ảnh của lò:

Nhiệt độ buồng đốt sơ cấp đạt 977 oC khi đốt tại huyện Việt Yên - tỉnh Bắc Giang ng Nguyễn Đình Trọng - Chủ tịch HĐQT đang kiểm tra nhiệt độ buồng đốt sơ cấp